Chuyên mục  


Ngày nay, tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn trong sẽ có mùi hôi tích tụ rất khó chịu. Hãy giải quyết vấn đề phức tạp này bằng một cách vô cùng đơn giản với một cuộn giấy vệ sinh.

Nguyên nhân tủ lạnh có mùi hôi

+ Do thực phẩm

Nếu đồ ăn hoặc đồ uống trong tủ bị đổ và tràn mà không được phát hiện và vệ sinh kịp thời, mùi của chúng chắc chắn sẽ lan khắp tủ và lây sang các thực phẩm khác.

Ngoài ra, có thể tủ lạnh nhà bạn chứa quá nhiều đồ, dẫn đến chế độ làm mát của tủ bị quá tải. Điều này khiến thực phẩm có thể bị hỏng và có mùi. Hơn nữa, việc bảo quản các đồ hữu cơ trong ở tủ lạnh dễ gây ra nấm mốc, gây mùi khó chịu.

tu-lanh-co-mu-hoi-2-0928.jpg

Nhiều gia đình hay gặp phải tình trạng tủ lạnh có mùi hôi

+ Do chất lượng tủ lạnh

Việc không thường xuyên vệ sinh tủ lạnh cũng là nguyên nhân gây nên mùi khó chịu. Nếu các thực phẩm gây mùi cho tủ lạnh được phát hiện bằng vệ sinh thường xuyên thì sẽ không gây ra mùi khó chịu.

Tác dụng của giấy vệ sinh, khăn giấy đặt trong tủ lạnh

Ngoài việc phải thường xuyên vệ sinh cho tủ lạnh để khử sạch mùi hôi, bạn có thể đặt một vài cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh. Giấy vệ sinh chính là nguyên liệu hút ẩm có hiệu quả nhất, nó sẽ giúp hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và loại bỏ các loại mùi hôi từ các loại thực phẩm trong tủ lạnh.

Bạn cũng chỉ chuẩn bị vài cuộn giấy vệ sinh và sau đó đặt vào các ngăn trong tủ lạnh, kể cả ngăn đá. Việc này sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu mà bạn không cần phải vất vả vệ sinh, hay lo lắng thực phẩm bị ám mùi khi sử dụng. Đây chính là một cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả, đúng cách và an toàn. Bạn nên thực hiện việc này mỗi tháng một lần để duy trì hiệu quả khử mùi của nó.

Một số lưu ý khi khử mùi tủ lạnh bằng giấy vệ sinh

tu-lanh-co-mu-hoi-5-0929.jpg

Giấy vệ sinh chính là nguyên liệu hút ẩm có hiệu quả nhất, nó sẽ giúp hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và loại bỏ các loại mùi hôi từ các loại thực phẩm trong tủ lạnh.

- Giấy vệ sinh sau khi dùng để khử mùi bên trong tủ lạnh, bạn hoàn có thể được tái sử dụng cho các mục đích khác.

- Bạn cũng có thể sử dụng những tờ báo cũ sạch thay thế cuộn giấy vệ sinh. Hãy vò nát chúng và để qua đêm trong tủ lạnh.

- Việc khử mùi tủ lạnh bằng giấy vệ sinh không có nghĩa là nó có thể khiến mọi mùi khó chịu trong tủ lạnh của bạn sẽ được giải quyết. Do đó, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng tủ lạnh. Nhờ đó, các vấn đề mùi hôi trong tủ sẽ đều được giải quyết nếu bạn phát hiện và xử lý kịp thời.

- Bạn cũng có thể dùng bã cà phê để nó có thể giúp bạn khử được mùi tủ lạnh. Bạn chỉ cần lấy bã cà phê và cho vào một túi vải nhỏ hoặc mộtcốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh để khử mùi hôi. Bạn có thể để chúng trong tủ lạnh khoảng thời gian 3 tuần sau đó lấy ra và thay bằng một túi mới.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mẩu bánh mì để hút mùi của tủ. Bánh mì có đặc tính khô và xốp nên sẽ có tác dụng hút ẩm rất tốt tương tự như việc dùng giấy vệ sinh. Với cách này, bạn chỉ cần đặt một chiếc bánh mì vào tủ lạnh cả tháng để nó khử mùi cho tủ lạnh thơm hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020