Chuyên mục  


Để tiết kiệm điện thì một số chị em đã chỉnh nhiệt độ điều hòa trên 28 độ nhưng có người lại chỉnh xuống 26 độ vào ban đêm. Có nhiều ý kiến cho rằng, để điều hòa trên 28 độ C vào ban đêm sẽ giúp tiết kiệm điện rất nhiều. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn đúng.

dung-dieu-hoa-tiet-kiem1-1152.jpg

Dùng điều hòa tiết kiệm điện

Theo một số khuyến nghị, 24 đến 28 độ C là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời tại Việt Nam. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Lưu ý, không nên để nhiệt độ dưới 20 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa bên trong và bên ngoài phòng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Mỗi độ C giảm nhiệt độ tương đương với việc tăng chi phí năng lượng lên khoảng 6-8%.

Dùng điều hòa chú ý điều gì?

Để tiết kiệm điện và đảm bảo sức khỏe, bạn nên cân nhắc điều chỉnh điều hòa theo các gợi ý sau:

Nhiệt độ tối ưu: Khởi động điều hòa ở mức nhiệt độ 23-24 độ C, sau đó tăng dần lên mức mong muốn. 26 độ C là mức nhiệt tối ưu cho cả sức khỏe lẫn ví tiền của bạn. Vào ban ngày, nên để nhiệt độ 23-25 độ C, còn ban đêm thì 25-28 độ C là thích hợp để máy lạnh hoạt động tối ưu.

Chọn loại điều hòa tiết kiệm điện: Khi tìm kiếm các thương hiệu sản xuất điều hòa, hãy xem xét thông số trên nhãn năng lượng được dán trên sản phẩm. Nhãn này sẽ xác nhận việc điều hòa đó vượt chuẩn hiệu suất năng lượng (HEPS). Sản phẩm có nhãn dán với số sao càng cao thì chứng tỏ là càng có khả năng tiết kiệm điện nhất.

dung-dieu-hoa-tiet-kiem-1152.jpg

Mẹo dùng điều hòa

Lựa chọn điều hòa phù hợp với không gian: Đối với căn phòng bé khoảng 10 - 20m², không cần quá nhiều tính năng kèm theo. Chỉ cần có khả năng làm lạnh là đủ. Công suất 9000 BTU là lựa chọn hợp lý cho không gian nhỏ này.

Cách sử dụng máy lạnh cho giấc ngủ ngon

- Cài đặt chế độ yên tĩnh

Để điều hòa hoạt động êm ái, người dùng cần lưu ý vị trí lắp đặt máy. Để khắc phục tiếng ồn khi máy hoạt động, có thể đặt thêm một miếng đệm cao su dưới chân dàn nóng để chống rung. Không nên lắp dàn nóng và dàn lạnh quá gần nhau (chiều dài đường ống ngắn hơn 2,5m) để tránh hai thiết bị cộng hưởng âm thanh, sẽ gây ồn.

Cơ chế hoạt động của máy mono vì thế khiến nhiệt độ phòng lên xuống thất thường, gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, người dùng có thể chọn điều hòa Inverter có công nghệ máy nén Swing, giúp giảm tiếng ồn khi vận hành, đem lại giấc ngủ ngon.

- Tránh để gió và hơi lạnh thổi trực tiếp vào người

Để giữ gìn sức khỏe, khi bật điều hòa không nên hướng luồng gió trực tiếp vào người, nhất là vùng mũi họng để tránh tình trạng viêm đường hô hấp cũng như khô da.

Bên cạnh nút bấm Swing trên remote để đảo hướng gió và hơi lạnh theo chiều lên xuống, nhiều hãng điều hòa đã cải tiến mặt nạ dàn lạnh giúp hơi lạnh không phả trực tiếp vào người dùng. Đơn cử thiết kế mặt nạ Coanda trên máy điều hòa Daikin giúp điều hướng luồng gió đi dọc theo trần nhà, tỏa đều khắp không gian, làm lạnh đều mọi góc phòng. Nhờ đó, người dùng có cảm giác thoải mái, dễ chịu đồng thời đường hô hấp được bảo vệ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020