Chuyên mục  


Trong showbiz, Mai Phương Thúy được biết đến với danh xưng Hoa hậu Việt Nam 2016. Còn trong làng đầu tư, người đẹp sinh năm 1988 này lại nổi tiếng vì biệt danh "trùm phím mã cổ phiếu". Các "dân chơi chứng" dù mới vào nghề hay thâm niên lâu năm, kiểu gì cũng phải follow Mai Phương Thúy để canh me đọc status của cô hay xin cô 3 chữ cái (tức mã chứng khoán). Như vậy đủ để hiểu độ uy tín của nhà đầu tư vừa có tài vừa có sắc này.

Mới đây, nhân những ngày cuối cùng của năm Tân Sửu, Mai Phương Thúy cũng đã lên "tút" tổng kết một năm đầu tư của mình. Nàng Hậu không ngần ngại cho rằng năm nay là một năm thăng hoa của thị trường chứng khoán nói chung và sự nghiệp đầu tư của cô nói riêng.

Mai Phương Thúy vừa lên bài tổng kết 1 năm đầu tư của mình

Tuy nhiên, thay vì nhắc đến số lãi hay giá trị tài sản có được, Mai Phương Thúy lại muốn chúc mừng bản thân vì những thứ khác. Đó chính là những kĩ thuật đầu tư nho nhỏ cô học được cũng như sự rành rọt hơn trong quá trình thực hiện mua - bán trên sàn.

"Vẫn biết % lời và NAV (Net Asset Value, giá trị tài sản thuần - PV) là quan trọng, là đích đến nhưng nói thật mình không muốn ăn mừng hay chia buồn gì cả. Cái mình muốn ăn mừng nhất, sáo rỗng làm sao, sách vở làm sao, lại chính là những ngõ ngách và kĩ thuật nho nhỏ mình đào được trong quá trình thử và sai .

Mình mỗi lần sai một kiểu, sai nhiều đến nỗi mình đứt cả dây thần kinh sĩ diện, không thèm buồn và cũng không cần AQ với bản thân nữa... Mình thực sự vui vì đào được một đống kĩ thuật nho nhỏ, giải thích được kha khá sự việc trong quá trình thực hành.

Hôm nay mình chính thức mở hội ăn mừng 'đống của' đó!", Mai Phương Thúy viết.

Nàng Hậu còn tiết lộ thêm rằng vì số vốn cô bỏ ra "bé tí" nên NAV có x3 hay x5 lên thì cũng không giải quyết được điều gì.

Nàng Hậu tự nhận số vốn mình bỏ ra bé tí nhưng vậy cũng đủ để dân mạng trầm trồ rồi

Cô suy ngẫm: "Cơi nới tầm nhìn khổ một, trả lời câu hỏi mình thực sự xứng đáng có bao nhiêu tiền còn làm mình khổ mười. Kiến thức đầu tư không khó, nhưng mình nghĩ mình xứng đáng có bao nhiêu là chuyện khác. Người nghĩ mình xứng đáng kiếm được 10 triệu hẳn là cư xử khác hẳn người nghĩ 10 tỷ. Và nhiệm vụ cho cô gái này chính là cơi nới số tiền cô nghĩ cô xứng đáng".

Dẫu Mai Phương Thúy không công khai lợi nhuận cụ thể nhưng nhiều cư dân mạng sau khi đọc xong bài viết của cô vẫn khẳng định, hẳn năm vừa qua, nàng Hậu đã lãi gấp 3, gấp 5 đúng như lời cô nói. Bởi thế nên dù con số là gì thì đó cũng là thành tựu đáng để ngưỡng mộ rồi.

Ảnh: Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020