Chuyên mục  


Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương (còn gọi là hoa lý xiêm la) là cây vừa có hương vừa có sắc. Hoa của cây này có màu vàng, xanh trắng và có cả màu đỏ tươi. Hoa có mùi thơm đặc trưng, đứng ở xa vẫn có thể cảm nhận được. Đặc biệt, vào ban đêm, mùi thơm của hoa dạ lý hương có thể tỏa ra rất mạnh.

cay-thu-hut-ran-01-2136.jpg

Theo quan niệm dân gian, mùi thơm của hoa dạ lý hương sẽ thu hút rắn. Trên thực tế, không phải mùi hương của loại hoa này thu hút rắn mà là vì hoa nở vào ban đêm, mùi hương nồng thu hút nhiều côn trùng nhỏ, động vật nhỏ như chuột, ếch. Đây lại là con mồi yêu thích của rắn. Vì vậy, chúng hay trốn trong bụi hoa dạ lý hương khi trời tối và chờ những con vật nhỏ này đến.

Do đó, nếu trồng cây dạ lý hương thì cần chú ý cắt tỉa, thu dọn cành lá sát đất để rắn không có chỗ ẩn nấp.

Tương tự như dạ lý hương, hoa nhài, hoa quỳnh cũng có mùi thơm có thể thu hút rắn.

Cây dây leo, có giàn lớn

Nhiều người thích trồng cây dây leo, có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân... trong vườn nhà hoặc cho leo bám ở ban công, cửa sổ. Cây xanh vừa tô điểm cho không gian sống vừa tạo bóng mát.

cay-thu-hut-ran-02-2136.jpg

Tuy nhiên, cây leo giàn rất dễ trở thành nơi trú ngụ của rắn, đặc biệt là rắn lục. Màu xanh của loại rắn này khiến chúng có thể ẩn mình rất tốt trong bụi cây.

Các loài rắn là động vật máu lạnh. Chúng thích sống ở nơi mát mẻ nên những nơi có giàn dây leo mát mẻ như vậy sẽ thu hút rắn.

Ngoài ra, trên các giàn cây leo có thể có một số loài chim đến làm tổ. Rắn có thể bò lên để ăn trứng chim.

Cây tre, cây trúc

cay-thu-hut-ran-03-2136.jpg

Theo quan niệm phong thủy, cây tre, cây trúc trồng trước sân nhà có thể bảo vệ ngôi nhà khỏi tà khí, xua đuổi những điều không may mắn, đem vượng khí đến nhà. Tuy nhiên, loại cây này sinh trưởng nhanh, mọc thành các khóm dày dặc.

Đây chính là vị trí lý tưởng để các loài động vật như chuột, rắn... tìm đến trú ngụ, gây rắc rối cho con người.

Vì vậy, nếu trồng tre, trúc trong sân nhà thì bạn nên chú ý đến việc thường xuyên tỉa cành, quét dọn lá rụng để bụi cây thông thoáng, không thu hút côn trùng và rắn.

Bạch hoa xà thiệt thảo, bạch hoa xà

Bạch hoa xà và bạch hoa xà thiệt thảo là hai loại cây có thể thu hút rắn.

cay-thu-hut-ran-04-2137.jpg

Bạch hoa xà có thể nở hoa quanh năm nhưng thời điểm nở rộ là vào khoảng tháng 5, 6. Cây có thể tỏa ra mùi hương thu hút các loài sinh vật như rắn đến trú ngụ và rình mồi.

Bạch hoa xà thiệt thảo và bạch hoa xà là hai loại cây khác nhau. Chúng chỉ có đặc điểm trung là dẫn dụ rắn.

Dứa

cay-thu-hut-ran-05-2138.jpg

Dứa là loại cây quen thuộc với mọi người nhưng không phải ai cũng biết rằng nó là cây thu hút rắn. Do đó, người ta sẽ ưu tiên trồng dứa ở những cánh đồng xa nhà. Khi thu hoạch cũng phải mặc đồ bảo hộ, tránh rắn ẩn nắp trong khóm dứa.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020