Chuyên mục  


Chế độ làm mát (Cool)

Đây là chế độ cơ bản và quan trọng nhất của tất cả các máy điều hòa. Khi bật chế độ Cool, nhiệt độ phòng sẽ giảm xuống nhanh chóng do máy nén làm việc liên tục để đưa nhiệt độ trong phòng về mức cài đặt. Nhiệt lượng trong phòng sẽ bị đẩy ra ngoài. Máy nén sẽ ngừng khi đạt tới nhiệt độ được chọn. Quá trình này sẽ cần máy hoạt động ở công suất cao. Tuy nhiên, nó mang lại hiệu quả làm mát tốt nhất, đặc biệt là khi nhiệt độ môi trường vượt ngưỡng 36 độ C. Trên màn hình của điều khiển điều hòa, chế độ Cool được thể hiện bằng hình bông tuyết.

Chế độ làm khô (Dry)

Đây là chế độ phù hợp với những ngày độ ẩm không khí cao hoặc trời mưa liên miên. Tác dụng chính của nó là hút ẩm trong không khí để giữ phòng được khô ráo hơn. Công suất tiêu thụ điện của thiết bị ở chế độ này sẽ thấp hơn ở chế độ làm mát. Trên màn hình của điều khiển điều hòa, chế độ Dry được thể hiện bằng hình giọt nước.

dieu-hoa-01-2307.jpg

Điều hòa có nhiều chế độ khác nhau. Lựu chọn chế độ phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng sẽ giúp thiết bị hoạt động tốt, mang đến sự thoải mái và giúp tiết kiệm điện.

Chế độ ngủ (Sleep)

Đây là chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa trong thời gian mọi người đang ngủ. Sau khi chọn chế độ này điều hòa sẽ tự tăng lên 1 độ sau một giờ (lưu ý, điều hòa sẽ chỉ tăng tổng cộng 2-3 độ trong suốt quá trình hoạt động cho đến khi người dùng tắt thiết bị hoặc chọn lại chế độ khác).

Chế độ này phù hợp để sử dụng vào ban đêm, đặc biệt là với gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Chế độ tiết kiệm điện

Các máy điều hòa hiện nay đều có chế độ tiết kiệm điện giúp giảm lượng điện tiêu thụ. Lưu ý, chế độ này sẽ chỉ hoạt động nếu người dùng chọn mức nhiệt độ cài đặt trên 24 độ C. Dưới mức nhiệt độ này, điều hòa sẽ hoạt động hết công suất như bình thường.

Chế độ hẹn giờ tắt/bật

Chế độ này cho phép bạn lựa chọn việc tắt/bật điều hòa vào một khung giờ cần thiết để duy trì nhiệt độ trong phòng ở mức độ phù hợp, đủ làm mát, không khiến cơ thể bị nhiễm lạnh và tiết kiệm điện. Bạn có thể bật điều hòa trước khi đi ngủ, cài đặt giờ tắt thiết bị để ban đêm tránh tình trạng bị lạnh.

Khi mới bật điều hòa, bạn có thể bật thêm quạt cây, quạt trần... để khí lạnh lưu thông nhanh hơn, giúp căn phòng hạ nhiệt nhanh hơn. Ngoài ra, trong phòng nên có quạt thông gió để đảm bảo không khí lưu thông tốt, tránh bí bách.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020