Chuyên mục  


Rong biển là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, rất dễ mua ở Việt Nam. Rong biển có nhiều dạng khác nhau, có thể dụng để cuộn cơm, nấu canh... Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người gặp phải khi chế biến rong biển chính là mùi tanh của nó, đặc biệt là đối với loại rong biển nấu canh.

Dưới đây sẽ là một số mẹo khử mùi tanh của rong biển khi nấu canh dưới đây, đảm bảo món ăn thơm ngon không kém gì ngoài hàng.

Mẹo khử mùi tanh của rong biển

- Ngâm rong biển với gừng

Với rong biển khô, bạn cần phải ngâm cho chúng nở ra trước khi nấu. Trong quá trình ngâm này, hãy đập nhỏ vài mẩu gừng nhỏ và bỏ vào ngâm cùng rong biển.

Ngâm rong biển với gừng sẽ giúp làm sạch và khử mùi tanh rất tốt.

rong-bien-2313.jpg

Trước khi nấu canh rong biển, bạn cần sơ chế nguyên liệu thật kỹ để loại khử mùi tanh.

- Rửa rong biển với muối

Muối không chỉ là một loại gia vị mà còn có thể giúp bạn làm sạch, khử mùi của các loại thực phẩm rất tốt. Bạn có thể sử dụng muối để giảm đi mùi tanh của rong biển. Hãy mang rong biển ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút sau đó rửa sạch.

Tiếp đến, lấy muối trắng trộn cùng rong biển, dùng tay bóp nhẹ. Quá trình này sẽ giúp loại bỏ bớt mùi tanh trong rong biển. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại rong biển với nước sạch để giảm nhớt, giảm mặn và loại bỏ mùi tanh.

- Sử dụng gia vị có mùi thơm

Khi chế biến các món ăn từ rong biển, bạn nên sử dụng các loại gia vị có mùi thơm để át đi mùi tanh vốn có của nguyên liệu chính. Hãy cho thêm hành, tỏi, dầu mè... trong lúc nấu ăn để món ăn dậy mùi hơn, không còn mùi tanh của rong biển.

Lưu ý khi ăn rong biển

Rong biển bổ dưỡng, cung cấp một lượng lớn i-ốt rất cần thiết cho tuyến giáp. Ngoài ra, ăn rong biển thường xuyên cũng được cho là có thể góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp giữ huyết áp ổn định, tăng cường đào thải độc tố và cholesterol ra khỏi cơ thể, tốt cho tiêu hóa...

Rong biển có thể làm được nhiều món khác nhau như trộn salad, làm gỏi, cuộn cơm, nấu canh... Tùy vào sở thích mà bạn có thể chế biến rong biển thành các món khác nhau.

Rong biển tuy tốt cho sức khỏe nhưng những người bị bệnh tuyến giáp không nên ăn nhiều vì có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020