Chuyên mục  


Ông Nguyễn Hữu Bình, CEO của TopDev, cho biết: "Với đặc thù tuyển dụng khó khăn của ngành IT, chúng ta hiểu rằng cách tốt nhất để tìm được ứng viên mới là trực tiếp kiểm tra kỹ năng quan trọng nhất của vị trí, từ đó giúp nhà quản lý biết được ứng viên có phù hợp không, giảm thiểu rủi ro trong quá trình sàng lọc ứng viên”.

Doanh nghiệp gặp khó khi tự sàng lọc ứng viên

“Cần phải đánh giá nhưng chưa thể thực hiện được” là ý kiến chung của hơn 1.000 doanh nghiệp được TopDev khảo sát về quy trình sàng lọc ứng viên. Để ứng dụng phương pháp đánh giá ứng viên vào quy trình tuyển dụng, HR đối mặt với nhiều rào cản.

Nếu chủ động xây dựng bài đánh giá, HR cần phối hợp cùng một nhân viên chuyên môn để cho ra sườn câu hỏi tương ứng với vị trí cần tuyển. Với các kỹ năng khác nhau, quá trình này được lặp lại và người tuyển dụng tốn không ít thời gian để hoàn thiện một bộ câu hỏi hoàn thiện.

TopDev kết hợp với HackerRank tạo ra những bài sát hạch giúp nhà tuyển dụng có thể sàng lọc ứng viên.

Việc thực hiện cùng bên thứ ba cũng không dễ dàng khi các nền tảng đánh giá ứng viên hiện chưa có mặt tại Việt Nam cũng như nằm ở hệ thống riêng. Nhà tuyển dụng phải quản lý một lúc nhiều kênh trong quy trình, chưa kể giá thành các gói dịch vụ này khá đắt với doanh nghiệp Việt.

Từ đó, một nền tảng “của người Việt” tích hợp chung vào quy trình cho nhà tuyển dụng IT, tối ưu hoá lưu lượng quản lý và nhanh chóng đạt hiệu suất tuyển dụng là điều cần thiết. Đó là lý do TopDev kết hợp với HackerRank, tạo ra những bài sát hạch giúp nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên.

Nền tảng kết hợp tuyển dụng và đánh giá ứng viên

Nền tảng luyện lập trình HackerRank cho phép các lập trình viên trau dồi khả năng lập trình qua các những thử thách và bài tập. Nền tảng này có hơn 11 triệu lập trình viên toàn cầu với gần 91 triệu thử thách code. Các bài tập được phân loại từ dễ đến khó, bất kỳ ai cũng có thể tham gia.

Việc tích hợp HackerRank vào nền tảng tuyển dụng IT TopDev giúp HR theo dõi trực tiếp và nhận ứng viên thích hợp từ một hệ thống duy nhất. Cụ thể, sau khi có kế hoạch đăng tuyển IT cùng TopDev, nhân sự sẽ thống nhất các vị trí cần kiểm tra kỹ năng trên nền tảng kết hợp TopDev và HackerRank.

Luồng CV cho các vị tríđạt yêu cầu sẽ được TopDev gửi qua email đến nhà tuyển dụng. Đồng thời, nền tảng kết hợp sẽ thông báo và yêu cầu ứng viên truy cập để thực hiện bài kiểm tra năng lực được tùy chỉnh hoặc có sẵn của HackerRank.

Nền tảng tuyển dụng TopDev mang đến nhiều vị trí IT hấp dẫn.

Sau khi ứng viên hoàn thành bài test HackerRank trong thời gian quy định, kết quả bài kiểm tra do HackerRank đánh giá được TopDev gửi qua email đến nhà tuyển dụng. Trường hợp ứng viên không hoàn thành bài kiểm tra theo thời gian quy định, nhà tuyển dụng sẽ nhận được email từ TopDev thông báo kết quả ứng viên không hoàn. Nhà tuyển dụng xem xét, đánh giá và tiến hành quy trình tuyển dụng tiếp theo.

Nền tảng tích hợp TopDev và HackerRank giúp nhà tuyển dụng đánh giá phần “chìm” của CV ngành IT như điểm mạnh - yếu, kỹ năng... thông qua bài kiểm tra. Điều này giúp HR có cái nhìn trực quan hơn, tránh thiếu sót.

Ngoài ra, quy trình tuyển dụng IT được rút ngắn, giảm thời gian tìm người nhờ bài đánh giá. Từ kết quả thu được, phía nhân sự sẽ nắm tình hình tổng quan ứng viên và cho ra quy trình tuyển dụng thích hợp, đồng thời nâng cao chất lượng talent pool (danh sách ứng viên tiềm năng) của doanh nghiệp và thu hút thêm nhiều ứng viên giỏi.

Là sản phẩm đến từ mục tiêu đồng hành cùng nhà tuyển dụng, cũng như tăng cường chất lượng ứng viên IT cho doanh nghiệp Việt Nam, nền tảng kết hợp TopDev và HackerRank mong muốn tạo ra sự cộng hưởng lớn, mang lại giá trị thiết thực cho giới HR và doanh nghiệp.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020