Chuyên mục  


Nội dung được chia sẻ trong buổi gặp gỡ của Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi và Phó chủ tịch Nvidia Keith Strier, sáng 26/4 về triển vọng phát triển ngành trí tuệ nhân tạo tại thành phố. Ông Keith Strier đánh giá cao sự chuẩn bị cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại TP HCM với nguồn lực gần 100 đại học và khoảng 1 triệu kỹ sư công nghệ thông tin, có thể tiếp cận sang lĩnh vực AI. Ông đánh giá thành phố cũng đang có hệ sinh thái nhiều doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin, bán dẫn đủ năng lực gia nhập ngành trí tuệ nhân tạo.

Phó chủ tịch Keith Strier cho biết, Nvidia sẵn sàng cùng TP HCM phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn tới. "Chúng tôi rất quan tâm đến thị trường Việt Nam nhưng không đặt nặng vấn đề kinh doanh mà là hợp tác phát triển", ông Keith Strier nói. Lãnh đạo Nvidia nhìn nhận công nghệ trí tuệ nhân tạo vốn phức tạp nên TP HCM cần tiếp tục hiện đại hóa về hạ tầng công nghệ thông tin như điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu... Ngoài ra, kỹ năng nhân sự và năng lực của các doanh nghiệp TP HCM cũng cần được nâng cao. Đây là những điều kiện mang tính then chốt để bắt kịp với sự phát triển của AI.

Phó chủ tịch Nvidia Keith Strier (trái) và Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi tại buổi gặp gỡ sáng 26/4. Ảnh: TTXVN

Phó Chủ tịch Nvidia cam kết cùng TP HCM tổ chức các chương trình đào tạo nhân lực ngành trí tuệ nhân tạo cho giảng viên, sinh viên các trường đại học; nâng cao năng lực về công nghệ AI cho doanh nghiệp tại TP HCM.

Ông Keith Strier nhìn nhận, một nhân tố quan trọng để hiện thực hóa những mục tiêu trên là sự quyết tâm và tầm nhìn của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và TP HCM trong phát triển AI. "Việt Nam có đầy đủ yếu tố để phát triển mạnh mẽ cũng như làm chủ về trí tuệ nhân tạo", Phó Chủ tịch Nvidia nói và kỳ vọng TP HCM sẽ là một trong 5 thành phố dẫn đầu về công nghệ AI trên toàn cầu mà tập đoàn có kế hoạch phát triển.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho rằng hai bên cần có tổ công tác chung để hoạch định tầm nhìn, định hướng, tư vấn các nội dung ưu tiên trong phát triển, ứng dụng AI như đầu tư hạ tầng điện toán, hạ tầng AI, phát triển nhiều khu công nghiệp AI...

Lãnh đạo TP HCM cho biết, ngân sách thành phố đủ để triển khai những cơ sở hạ tầng này bên cạnh chủ trương hợp tác công tư, huy động nhiều nguồn lực xã hội vào phát triển hạ tầng AI cho thành phố. Ông Mãi kỳ vọng với chuyến thăm lần này của Nvidia TP HCM sẽ trở thành đối tác lớn của công ty tại Việt Nam. Thành phố hướng đến không chỉ ứng dụng trí tuệ nhân tạo mà trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ AI phục vụ trong hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực như hành chính, y tế, giáo dục, quản lý đô thị...

Hôm 23/4, Nvidia và FPT công bố thành lập AI Factory tại Việt Nam với vốn đầu tư khoảng 200 tỷ USD. Nhà máy không sản xuất phần cứng mà tăng cường khả năng nghiên cứu, phát triển AI, hoạt động dựa trên bộ ứng dụng và khung công nghệ Nvidia AI Enterprise và chip đồ họa GPU H100 Tensor Core.

Hà An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020