Chuyên mục  


Trước ngày khai mạc Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023, Apple đã công bố loạt chỉ số ấn tượng về tỷ lệ nâng cấp hệ điều hành iOS 16 và iPadOS 16. Theo đó, 90% thiết bị ra mắt trong bốn năm trở lại đây đã nâng cấp lên iOS 16. Nếu xét với tất cả các mẫu iPhone có hỗ trợ, con số này cũng lên tới 81%. Trong khi đó, 76% số máy iPad ra mắt trong bốn năm gần nhất đang chạy iPadOS 16, con số này là 71% nếu tính trên tổng lượng thiết bị. Dữ liệu được trang Apple Developer tính đến hết ngày 30/5/2023.

So với các số liệu báo cáo ba tháng trước, ngày 14/2, lượng người dùng nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới đã tăng đáng kể.

Tỷ lệ thiết bị nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất cao và liên tục tăng trong thời gian ngắn cho thấy những tính năng mới của iPadOS 16 và iOS 16 đã "chiều lòng" được người dùng sản phẩm của Apple.

saostar-drokehi4mpgasyb7.jpg

Hai lý do chính khiến người dùng liên tục cập nhật hệ điều hành mới là cập nhật định kỳ giúp các thiết bị duy trì giá trị nhờ hệ điều hành được bổ sung các tính năng mới v‌ các bản sửa lỗi. Trong đại dịch COVID-19, hãng đã ra mắt các bản cập nhật hệ điều hành bao gồm các tính năng mới như biểu tượng cảm xúc (emoji) mới, những tính năng bảo vệ dữ liệu nâng cao.

"Táo khuyết" cũng nhấn mạnh việc thường xuyên việc cập nhật hệ điều hành là cần thiết để đảm bảo tính bảo mật cho thiết bị. Trong các bản cập nhật, Apple đều bổ sung những tính năng bảo mật quan trọng nhằm chống lại các mã độc cũng như vá những lỗ hổng mới nhất. Khi người dùng cập nhật đều đặn, giá trị và tuổi thọ của các thiết bị được duy trì lâu hơn, góp phần giảm thiểu rác thải điện tử và bảo vệ môi trường, theo khẳng định của Apple.

iOS 16 là phiên bản hệ điều hành ra mắt cùng iPhone 14 và mang nhiều tính năng nổi bật, tối ưu hóa giao diện tốt hơn. Một số tính năng tiêu biểu có thể kể đến là: Tính năng hiển thị phần trăm pin, cá nhân hóa màn hình khóa, cải tiến thông báo...

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020