Chuyên mục  


Thông tin về hiệu quả của việc ứng dụng AI đối với doanh nghiệp được các nhà nghiên cứu và đại diện đơn vị ứng dụng chia sẻ tại tọa đàm trực tuyến "Ứng dụng AI phục hồi hoạt động của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19", tổ chức sáng 18/9.

Theo bà Joumana Ghosn, Giám đốc Nghiên cứu ứng dụng, Viện nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo Mila (Canada), tại Canada nhiều doanh nghiệp dựa vào công nghệ để đẩy mạnh hoạt động của mình. Một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã sử dụng AI để thăm khám từ xa giúp cho các bệnh nhân giao tiếp, trao đổi với bác sỹ. Khi cần thăm khám, bệnh nhân có thể đặt câu hỏi thông qua hệ thống hỏi đáp tự động bằng ngôn ngữ tự nhiên, AI tự động trả lời.

Ứng dụng này giúp giảm bớt số nhân viên tiếp đón bệnh nhân, bác sỹ không mất nhiều thời gian để hỏi những câu hỏi thông thường. Tuy nhiên khó khăn đang gặp phải đó là không phải khi nào cũng có đầy đủ phương án giải quyết cho mọi căn bệnh. Vì vậy việc cập nhật dữ liệu để máy học là công việc liên tục cần được giải quyết.

Ông Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ về ứng dụng các công nghệ để duy trì hoạt động. Ảnh: Giang Huy.

Ở lĩnh vực ngân hàng, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, AI đang hỗ trợ nhiều khâu trong quản lý, vận hành, có thể phân tích dữ liệu các giao dịch trong quá khứ và hiện tại.

Ông Lân cho biết, hiện VietinBank đang hợp tác với FPT triển khai ứng dụng chatbot để giải đáp các thắc mắc trong nghiệp vụ nội bộ của ngân hàng. Từ những tình huống hay gặp phải của nhân viên, hệ thống đào tạo để chabot hiểu và từ đó tự động trả lời cho nhân viên. Thay vì việc phải chờ sự giúp đỡ từ các bộ phận, khách hàng hoàn toàn có thể chat với chatbot để nhận được câu trả lời nhanh gọn. Ngân hàng này cũng thúc đẩy triển khai ứng dụng online banking trong giao dịch, chỉ 6 tháng đầu năm, số lượng khách hàng online mới của VietinBank tăng hơn nửa triệu khách hàng.

Tọa đàm nằm trong chuỗiAI4VNđược tổ chức thường niên. Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TPHCM, báo điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần Sáng tạo Nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright thực hiện với sự đồng hành của chương trình Aus4Innovation, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Tập đoàn FPT.

Nguyễn Xuân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020