Chuyên mục  


2022 - một năm được xem là thành công của thị trường nhạc Việt khi có nhiều những ca khúc ngay khi vừa cho ra mắt đã nhanh chóng trở thành big hit, làm phong phú thêm màu sắc cho nền âm nhạc trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh niềm vui, xen lẫn không ít tự hào khi một số ca khúc Vpop không chỉ sớm viral mà còn tạo nên sức ảnh hưởng tại các thị trường ngoại quốc, vẫn còn không ít ca khúc tạo ra nhiều làn sóng tranh cãi dữ dội, thậm chí bị khán giả chỉ trích vì ca từ sáo rỗng, hình ảnh phản cảm,.... 

saostar-5rqjt236qjjowqni.jpgSee tình của Hoàng Thùy Linh không chỉ phủ sóng nhạc Việt mà còn có sức ảnh hưởng ở cả thị trường quốc tế. 

HÌNH ẢNH PHẢN CẢM, CA TỪ SÁO RỖNG,...

Sơn Tùng là cái tên đứng đầu trong bảng danh sách những nghệ có sản phẩm tạo ra nhiều tranh cãi trong những năm vừa qua. Từ trước đến nay, không ít những ca khúc của giọng hát Không phải dạng vừa đâu vướng vào nhiều lùm xùm liên quan đến việc đạo nhái, sao chép hình ảnh,.... và để nói nếu ra sản phẩm mà không bị "lời ra tiếng vào" thì chắc có lẽ đó... không phải là Sơn Tùng. 

Tuy nhiên, điều này lại là con dao 2 lưỡi cho sự nghiệp của nam ca sĩ gốc Thái Bình, khi khán giả vẫn không ngừng tranh luận, bàn cãi tức đồng nghĩa với việc tên tuổi và sản phẩm của Sơn Tùng vẫn có sức hút không nhỏ, giúp cho việc PR của ca khúc ấy được hiệu quả hơn về mặt truyền thông. và ngược lại, những tranh cãi ấy một khi bị đẩy lên đỉnh điểm thì khả năng cao sản phẩm của Sơn Tùng bị "chết yểu" hoặc "sờ gáy" là điều chắc chắn, và There’s No One At All là một điển hình rõ rệt. 

saostar-d0bz75csb6626y4g.png

Được phát hành vào cuối tháng 4, là sản phẩm tâm huyết hơn 2 năm ấp ủ, thế nên không khó hiểu khi sản phẩm này được Sơn Tùng đầu tư chăm chút kĩ lưỡng đến từng chi tiết. Tuy nhiên, rất tiếc khi vừa được cho ra mắt, sản phẩm này của Sơn Tùng đã nhận về hàng loạt ý kiến thể hiện sự không đồng tình với câu chuyện bi kịch mà nam ca sĩ xây dựng . Họ cho rằng những hình ảnh mà Sơn Tùng cài cắm lại mang đến một thông điệp sống tiêu cực và độc hại, nhất là khi một số sự vụ đáng tiếc về việc tự sát của lứa tuổi thanh thiếu niên vừa xảy ra.

saostar-fhncb7e6i7bptznh.png

Ồn ào được đẩy lên đỉnh điểm khi một diễn đàn mạng được giới trẻ yêu thích đã thẳng thừng chỉ trích sản phẩm này của Sơn Tùng: "Gạt bỏ hết những tranh cãi liên quan tới đạo nhái thì nội dung MV There's No One At All cũng không thể chấp nhận được. Trong tích tắc nào đó khó khăn của tinh thần, MV cung cấp giải pháp đáng sợ cho người xem.

Dù có hướng tới tầm quốc tế hay vũ trụ thì khán giả chính vẫn là người trẻ xứ này, những người thi thoảng xuất hiện bất đắc dĩ trên bản tin vì những cú rơi trong tuyệt vọng. Không có ác cảm gì với Sơn Tùng, nhưng MV There's No One At All đáng bị lên án vì nó đã bước qua lằn ranh đỏ của đạo đức nghệ sĩ. Những sản phẩm như thế, không đáng tồn tại".

Không chỉ dừng lại ở đó, hàng loạt các tài khoản mạng xã hội cũng đã chỉ đích danh MV này của Sơn Tùng là sản phẩm toxic và phải cần được "đào thải" ngay khỏi thị trường nhạc lúc bấy giờ bởi còn nếu được ủng hộ thì nội dung tiêu cực của nhân vật chính trong MV sẽ khiến người trẻ, nhất là lứa tuổi học sinh "ăn chưa no, nghĩ chưa tới" bị tác động khi gặp áp lực cuộc sống như bị bắt nạt, học hành nhiều hoặc cuộc sống không vừa ý…

saostar-kq0f3cj82ysrha47.jpg

Không chỉ bị khán giả đồng loạt kêu gọi "tẩy chay", MV There's No One At All của Sơn Tùng cũng chính thức bị gỡ khỏi YouTube Việt Nam và trên thế giới sau đó. Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng nam ca sĩ vẫn phải chịu trách nhiệm về mặt pháp luật. Ngoài bị xử phạt 70 triệu đồng, Sơn Tùng và ê-kíp cũng phải tiêu hủy bản ghi hình There's No One At All, nộp lại số lợi thu từ MV và tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kĩ thuật số.

Đây được xem là một hình phạt thích đáng cho Sơn Tùng cũng như là bài học để nhiều nghệ sĩ khác làm gương khi mang những hình ảnh, thông điệp không tích cực vào các sản phẩm âm nhạc của mình. Bởi là một nghệ sĩ, càng có ảnh hưởng thì càng cần phải có trách nhiệm với hành động của mình thông qua những sản phẩm mà người nghệ sĩ ấy muốn truyền tải đến công chúng. 

saostar-68brb06efugunovm.jpgKhông lâu sau đó, Sơn Tùng cũng đã phát hành một phiên bản MV khác của ca khúc này nhưng lại không gây được tiếng vang so với các sản phẩm trước. 

Kể từ tuyên bố "cầm mic lên là thành ca sĩ" của Chi Pu vào hồi năm 2017, bất kì một sản phẩm âm nhạc nào của giọng ca gốc Hà thành ra mắt đều nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của sự soi mói từ khán giả Việt. Bởi bên cạnh tâm điểm của sự tranh cãi mỗi khi Chi Pu tung sản phẩm mới chính là giọng hát của cô nàng thì yếu tố về mặt hình ảnh, concept, chất liệu âm nhạc trong mỗi một MV mà Chi Pu đưa ra trên thị trường đều được khán giả đánh giá cao bởi sự hiện đại, trendy và... rất chịu chi. 

Sau gần 3 năm "im hơi lặng tiếng" khỏi làng nhạc Việt, Chi Pu một lần nữa "khuấy động" bầu không khí bằng thông báo tung lần lượt 5 MV từ khoảng tháng 3 đến cuối năm 2022. Trong suốt gần 2 năm kể từ MV Mơ anh, Chi Pu chia sẻ đã dành rất nhiều tâm huyết cho lần trở lại này. Người đẹp cũng cho biết rằng bản thân đã chờ đợi suốt 2 năm qua nên rất hào hứng nhưng cũng không khỏi hồi hộp với dự án dài hơi này. 

Và thế là lần lượt các MV được Chi Pu cho "ra lò", mở đầu là Black Hickey (Con dấu chủ quyền) được Chi Pu cho ra mắt vào ngày 8/8. Không lâu sau khi phát hành, sản phẩm âm nhạc được đầu tư mạnh mẽ về mặt concept, hình ảnh của Chi Pu bỗng dưng "bay màu" khỏi Youtube một cách khó hiểu. Nhiều người đồn đoán rằng MV này có thể đã vi phạm một tiêu chuẩn cộng đồng nào đó của Youtube nên đã bị gỡ. 

saostar-6jrl7ammjk5x29o5.png

Số khác cho rằng chính ê-kíp của Chi Pu đã chủ động lấy MV Black Hickey về để dán nhãn hạn chế người xem. Bởi lẽ trong suốt thời gian trình làng, MV Black Hickey nhận về không ít ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời khen ngợi về độ sáng tạo, chỉn chu của sản phẩm thì không ít khán giả đã cho rằng sản phẩm tái xuất của giọng ca Từ hôm nay chứa đựng quá nhiều chi tiết nhạy cảm như những hành động thân mật, nóng bỏng mắt với bạn diễn nam.

saostar-9n5o26cic0bhim6v.png

Ồn ào bị gỡ MV không lý do vẫn còn đang bị bỏ ngõ thì đúng sau đó 1 tháng, Chi Pu tiếp tục trình làng MV thứ 2 trong chuỗi series "1 tháng 1 MV" của mình mang tên Sashimi. Sản phẩm này sau khi cho ra mắt đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội từ người nghe, phần ca từ của Sashimi được nhận định giống như lời chào mời của một chủ quán với khách hàng, nhưng gợi liên tưởng đến nội dung phản cảm, dung tục. 

saostar-l14qi9b73ssjmkxn.jpg

Không những thế, Chi Pu cũng tiếp tục để lộ những điểm yếu về kỹ năng trong giọng hát, cột hơi. Suốt thời lượng của MV, Chi Pu đọc lời như học thuộc lòng với cột hơi yếu, ngang và không có bất kỳ kỹ năng luyến láy nào. 

Không chỉ sau khi sản phẩm ra mắt thì Chi Pu mới hứng chịu những ý kiến trái chiều, mà từ trước khi được trình làng, Sashimi của Chi Pu đã vướng những ồn ào. Ở poster quảng bá bài hát được tung ra, Chi Pu gây tranh cãi khi được cho là sao chép ý tưởng của Lisa. Không ít khán giả đã chỉ ra kiểu tóc, trang phục, cách tạo dáng của Chi Pu giống Lisa đến 90% trong đợt quảng bá LALISA.

saostar-tgxidle6jkfkhrn9.jpg

Sau khi 2 sản phẩm Black HickeyShasimi đều mang về nhiều ý kiến trái chiều, đúng như đã hứa, tối 10/10 Chi Pu tiếp tục trình làng sản phẩm thứ 3 mang tên Miss Showbiz. Đáng chú ý, ở cuối MV, Chi Pu cũng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả và ekip: "Đáng lẽ ra đây sẽ là clip mà Chi Pu vui mừng thông báo về việc ra mắt album đầu tay, đánh dấu cột mốc 5 năm ca hát của mình. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, khi cho ra mắt 2 sản phẩm, tôi đã nhận về không ít những tranh luận từ khán giả. 

Những nhận xét đó cũng khiến tôi suy nghĩ là mình cần phải nhìn nhận lại, đánh giá lại tổng thể các sản phẩm trong album để dẫn đến một kết luận rằng, tôi xin chính thức được thông báo MV Miss showbiz sẽ là sản phẩm cuối cùng khép lại dự án âm nhạc của Chi Pu trong năm 2022. Album cũng sẽ không được phát hành nữa".

saostar-g3mvztpmmcexk85e.jpgAlbum đầu tay của Chi Pu cũng vì những ồn ào vừa qua mà cũng đã "trôi vào dĩ vãng".

Việc Chi Pu lựa chọn dừng các dự án âm nhạc sau những tranh cãi được cho là đúng đắn, bởi mỗi sản phẩm âm nhạc được ra đời, ngoài các yếu tố lợi thế về hình ảnh thì MV còn cần đến các yếu tố rất quan trọng, là chất lượng giọng hát và chất lượng ca khúc.

Nếu như MV chỉ có hình ảnh đẹp mắt nhưng ca khúc kém chất lượng, giọng hát ca sĩ yếu thì không thể trở thành một sản phẩm thành công. Nếu như muốn theo đuổi con đường âm nhạc, Chi Pu sẽ phải nỗ lực rất nhiều, nhất là vấn đề giọng hát. Nữ ca sĩ cũng cần có hướng đi văn minh thay vì "cố đấm ăn xôi", ra mắt sản phẩm bằng được nhưng lại không được đón nhận vì chất lượng kém, gây tranh cãi.

saostar-htrbnpmas68nycg6.jpg

Năm 2022 vừa qua Vpop cũng đã đánh dấu sự quay trở lại của Jack sau ồn ào "tình ái" ầm ĩ với Thiên An. Những tưởng sau khi dính vào scandal nghiêm trọng ảnh hưởng đến hình ảnh thì sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ này cũng bị nhấn chìm. Thế nhưng, Jack vẫn quyết tâm tìm đường trở lại showbiz khi tung ra MV Ngôi sao cô đơn với sự lột xác mạnh mẽ về mặt hình ảnh. 

Không hẹn mà gặp, trong MV đánh dấu sự trở lại sau bê bối đời tư, cả Jack và Sơn Tùng M-TP đều chọn lựa trở thành những gã trai phá bĩnh, lập dị, bạo lực nhưng cũng rất đỗi cô đơn. Nếu nhân vật của Sơn Tùng M-TP là kẻ bị tổn thương lại luôn tìm cách gây tổn thương cho người khác và rồi cuối cùng là tự hủy diệt mình, thì Jack chọn hóa thân vào gã giang hồ kiêm tên trộm cổ vật.

saostar-9jctxx8mhokuxt8i.jpg

Nhưng cũng giống như khi xem MV There's No One At All, Ngôi sao cô đơn sau khi ra mắt đã nhanh chóng gặp phải tranh cãi đạo nhái, dù không thể phủ nhận đây là sản phẩm đánh dấu sự nâng cấp về mặt hình ảnh của Jack sau loạt MV nhạt nhòa và có phần an toàn.

Điển hình nhất chính là nhiều khán giả sau khi thưởng thức MV đã chỉ ra phần giai điệu của Ngôi sao cô đơn thuộc thể loại pop disco có nhiều điểm giống với bản hit Blinding Lights của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Canada The Weeknd. Không chỉ phần âm nhạc mà cả trang phục, vũ đạo của nam ca sĩ cũng bị nhận xét là có sự học hỏi The Weeknd đáng kể. Riêng giai điệu đoạn điệp khúc thì bị "soi" na ná với một câu hát trong Cô Thắm không về của nam ca sĩ Phát Hồ.

saostar-9gbo4yb6n7fsj3x6.jpeg

Gác lại những ồn ào về nghi vấn đạo nhái, sản phẩm tái xuất này của Jack cũng không mang về cho anh chàng thành công như mong đợi khi sau hơn 1 tháng phát hành, Ngôi sao cô đơn chỉ đạt được hơn 25 triệu lượt xem, lượt dislike "lấn át" luôn cả lượt like, thuộc hàng top đầu Vpop cùng hàng nghìn lời chê bai từ khán giả. Đủ để thấy được sức hút của Jack đã phần nào... tuột dốc không phanh trong mắt của khán giả. 

Nhìn chung, không phải vì vướng ồn ào tình ái nên sản phẩm này của Jack mới không đủ sức bật. Mà có lẽ chính từ việc nam ca sĩ cùng ekip của mình đã tạo nên một sản phẩm quá sức hời hợt, điển hình như việc trong MV có nhiều phân cảnh đánh đấm, lái xe tốc độ cao, bạo lực thì lại không được gắn nhãn 16+, giới hạn độ tuổi. Việc này đã khiến sản phẩm của Jack từng bị lên án và đồng loạt bị tẩy chay bởi người nghe nhạc.

Bên cạnh đó, việc thay đổi chất liệu âm nhạc cũng như hình ảnh trở nên "ăn chơi" hơn đã khiến Jack bị nhiều khán giả cho rằng không phù hợp, quá khiêng cưỡng. Có lẽ nếu muốn được khán giả đón nhận hơn thì Jack nên có những định hướng rõ ràng và phù hợp cho mỗi một sản phẩm của mình. 

saostar-r3da487rjjnfr9rt.jpg

HIỆU ỨNG TRÁI CHIỀU KHI TẠO TREND SAI CÁCH

Hoàng Yến Chibi cũng là một cái tên tham gia vào đường đua Vpop năm 2022, khác với những sản phẩm trước đó, MV Ừ! Em xin lỗi đánh dấu sự thay đổi lớn về mặt hình ảnh của nữ ca sĩ, Hoàng Yến Chibi theo đuổi hình tượng trưởng thành, quyến rũ và thời thượng hơn. 

saostar-n5j0d66q57xzzlpt.jpg

Đồng thời, việc lột xác trong màu sắc âm nhạc mới, Hoàng Yến Chibi đã làm khán giả thất vọng vì một ca khúc nghèo nàn về mặt ý tưởng. Trên nền beat dồn dập, tiết tấu nhanh, giọng Hoàng Yến Chibi cứ lanh lảnh và có phần chói tai. Phần điệp khúc "Anh muốn chia tay á, không dễ đâu anh""Sit down, Sit down, Sit down…" không mang lại gì cho người nghe một thông điệp nào cụ thể ngoài cảm giác.... đau đầu.

Đỉnh điểm nhất chính là việc nữ ca sĩ đã nỗ lực PR ca khúc này bằng cách đẩy mạnh quảng bá kết hợp các nghệ sĩ khác trên nền tảng TikTok. Việc "đu trend" này khiến đoạn nhạc bị đánh giá là thảm hoạ xuất hiện tràn lan trên MXH khiến không ít khán giả bị "ám ảnh".

saostar-82kx1ztmrzndnd0r.jpg

Không dừng lại ở đó, Hoàng Yến Chibi còn phát hành phiên bản bổ sung với màn đối đáp được xây dựng trên nền nhạc hơi hướng truyền thống kết hợp cùng Bùi Công Nam. Thay đổi cách hát, phần lời sáo rỗng và vô nghĩa của ca khúc Ừ Em xin lỗi được dịp phô bày rõ ràng hơn. Sau ca khúc này, khán giả theo dõi Hoàng Yến đã phần nào tỏ ra ngán ngẩm trước cách làm nhạc hiện tại của nữ ca sĩ và vô cùng tiếc nuối những sản phẩm chất lượng trong quá khứ từng làm nên thành công cho Hoàng Yến Chibi. 

saostar-54ttc7wgdjf9uo15.jpg

Tương tự như trường hợp của Hoàng Yến Chibi, Ngô Kiến Huy cũng là cái tên được liệt vào danh sách "thảm họa" của Vpop năm nay. Sau thành công của ca khúc Truyền thái y, Ngô Kiến Huy tiếp tục gửi đến khán giả ca khúc Tất cả đứng im được ra mắt vào hồi tháng 11. Với việc mời dàn cameo đình đám như: HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan, khán giả đã kì vọng đây sẽ là sản phẩm ấn tượng của Ngô Kiến Huy trên đường đua Vpop.

saostar-7sduslkpzabf3syv.jpg

Thế nhưng thông điệp của ca khúc lại chẳng mang lại ý nghĩa gì ngoài câu: "Tất cả đứng im, không được nhúc nhích" bị lặp đi lặp lại. Và vẫn là công thức quảng bá cũ, đoạn điệp khúc này được đẩy lên TikTok cùng vũ đạo để trở thành trend cho giới trẻ. Đầu tư MV hoành tráng, mời cả dàn cast nổi tiếng nhưng phần nhìn hào nhoáng cũng không thể cứu được chất lượng âm nhạc bị đánh giá là "thụt lùi" của Ngô Kiến Huy.

Từng thổ lộ muốn đầu tư làm nhạc một cách nghiêm túc, chỉn chu, thế nhưng với Tất cả đứng im, Ngô Kiến Huy đã khiến nhiều khán giả thất vọng, đặt dấu chấm hỏi về một nghệ sĩ đã có thâm niên hoạt động hơn 10 năm và có vị trí nhất định trong làng giải trí. So với Truyền thái y, Tất cả đứng im được sản xuất cùng công thức nhưng lại là bước lùi trong âm nhạc của nam ca sĩ.

saostar-4xknzzlk5xcumkt2.jpg

NHỨC NHỐI TRONG VIỆC TRANH CÃI BẢN QUYỀN

Là một cái tên không quá nổi bật trong thị trường nhạc Việt, tên tuổi của Đinh Tùng Huy bắt đầu được khán giả biết đến nhiều qua ca khúc Ai chung tình được mãi. Tác giả vẫn giữ sáng tác theo công thức cũ, đó là màu nhạc ballad quen thuộc, bài hát đi từ verse (phân khúc), đến điệp khúc đôi và lặp lại cấu trúc. Không những vậy, sáng tác này có nhiều nét tương đồng với những sản phẩm theo hướng ballad bi lụy, đặc khuôn theo công thức “mì ăn liền” khác trên thị trường.

Thứ làm nên thành công của Ai chung tình được mãi, theo ý kiến của nhiều khán giả là ở ca từ sáng tác. "Bình minh ơi dậy chưa, cà phê sáng với tôi được không / Nhiều khi muốn một mình nhưng sợ cô đơn, sợ cảm giác trống vắng mỗi ngày mỗi lớn / gian gian díu díu mập mờ", là những câu hát có tính lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Từ trước đến nay, thị trường nhạc Việt cũng hiếm có ca khúc ballad nào lại được nhiều giọng ca đình đám cover như vậy. Hồ Ngọc Hà, Trung Quân, Quang Hà, Hoài Lâm, Noo Phước Thịnh,... là những cái tên điển hình đã "thổi hồn" vào Ai chung tình được mãi theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, sẽ rất êm đềm nếu các ca sĩ Vpop chỉ dừng lại ở mức cover ngẫu hứng chứ không nhằm mục đích khác. 

saostar-8iqmwjpx9o0n5vxg.jpg

Câu chuyện bắt đầu đầu trở nên ồn ào khi đơn vị nắm giữ bản quyền ca khúc này đã đưa ra thông báo khẳng định: "Thời gian qua, một số ca sĩ đã tự ý cover, mang ca khúc đi biểu diễn ở nhiều sân khấu khác nhau nhưng không xin phép, vi phạm bản quyền âm nhạc nghiêm trọng". Thậm chí, đơn vị này đã cho biết Lệ Quyên, Đan Trường, Tùng Dương,... là những nghệ sĩ đã tự ý mang ca khúc Ai chung tình được mãi đi trình diễn ở khắp các sân khấu mang tính thương mại. Và tất nhiên, ồn ào này đã lập tức được khán giả mang ra "mổ xẻ". 

saostar-vltykd3mt9wopdwo.jpg

Trong khi không ít người ủng hộ việc đơn vị này đòi bản quyền, thì cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng: Việc các nghệ sĩ tên tuổi hát lại ca khúc Ai chung tình được mãi vô hình chung đã nâng tầm cho bản nhạc này, khi mà trước đó, bài hát của Đinh Tùng Huy bị đánh giá là ca khúc thị trường, không có nhiều giá trị về mặt nghệ thuật.

Ngược về quá khứ, làng nhạc Việt Nam trước đây gần như chưa có khái niệm về bản quyền, cover ca khúc cũng là "chuyện thường ngày ở huyện". Lúc ấy, cũng từng có những cuộc tranh luận diễn ra, nhưng những người liên quan đều không thể đi tới cùng. Thời điểm đó, thị trường âm nhạc vẫn hoạt động theo mô hình cũ, khi mà một ca khúc sáng tác ra là bài hát quốc dân, ai hát cũng được, ai nghe cũng tốt. 

saostar-kxmv7zdkpav65b00.png

Thế nhưng, ở thì hiện tại, việc cover ca khúc bắt đầu có những dấu hiệu tiêu cực khi một vài nghệ sĩ cover ca khúc ấy lại vô tình "át vía" luôn bản gốc, thậm chí vì thể hiện quá thành công đã khiến khán giả đã không còn nhớ người phát hành ca khúc này là ai, đó là điều nhức nhối mà bất kì người làm nhạc nào cũng đều không muốn gặp phải. 

Nhìn vào trường hợp của Ai chung tình được mãi, ta lại nhớ đến câu chuyện Văn Mai Hương cover Always Remember Us This Way của Lady Gaga khiến cho cộng đồng fandom nữ ca sĩ tại Việt Nam đã vô cùng tức giận trước việc lạm quyền của Văn Mai Hương các đây khá lâu.

saostar-paf854uiplgzdbir.jpg

Xuất phát điểm là một ca khúc hiện tượng, thế nhưng việc nhiều nghệ sĩ đua nhau cover và dần dính dáng đến những ồn ào về bản quyền đã khiến cho ca khúc Ai chung tình được mãi của Đinh Tùng Huy trở thành ca khúc nổi tiếng đính kèm tai tiếng bậc nhất thị trường âm nhạc năm qua.

TẠM KẾT

Thị trường âm nhạc năm qua dù còn nhiều điểm tối như vấn đề vi phạm bản quyền, đạo nhái,... Song vẫn không thể phủ nhận một điều rằng thời gian qua Vpop cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều sản phẩm đến từ các tên tuổi trẻ. Xu hướng âm nhạc của họ cũng được đánh giá văn minh và cập nhật cùng với dòng chảy của thời đại. 

saostar-ydzu5zygnga3zuud.pngTăng Duy Tân cùng "Bên trên tầng lầu" là một cái tên điển hình cho một sản phẩm thành công của năm qua tại Vpop

Đừng quên theo dõi SAOstar để cập nhật những thông tin mới nhất!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020