Chuyên mục  


Đây được coi là sự cạnh tranh trực tiếp giữa hai công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc, đó là HYBE và YG Entertainment. Chưa dừng lại ở đó, cả hai nhóm đều được đích thân người đứng đầu công ty là Bang Si Hyuk và Yang Hyun Sik đào tạo, biến cuộc chiến này trở thành cuộc đụng độ của những gã khổng lồ K-Pop.

Album đầu tay Super Real Me của ILLIT từng lập kỷ lục mới khi tẩu tán 380.000 bản trong tuần đầu phát hành vào tháng trước. Tuy nhiên, kỷ lục này nhanh chóng bị phá vỡ bởi tân binh nhà YG khi nhóm bán được hơn 401.000 bản chỉ trong một tuần. Với việc cạnh tranh nhau liên tục như hiện tại, khán giả tò mò về việc ai sẽ là người nắm giữ ngôi vị nhóm nhạc nữ thế hệ 5 hàng đầu K-Pop trong tương lai.

anh-man-hinh-2024-04-16-luc-103713-17132386428201358598236.png

(Ảnh: HYBE)

Trong khi BABYMONSTER thống trị về doanh số bán album và lượt xem trên YouTube thì 5 thành viên mới của đại gia đình HYBE lại tạo ra tác động đáng kể trên các BXH âm nhạc Hàn Quốc. Ca khúc đầu tay Magnetic của họ đã dẫn đầu show âm nhạc The Show và BXH hàng ngày của Melon, điều này cho thấy mức độ nổi tiếng mạnh mẽ của nhóm tại thị trường Hàn Quốc. Ngược lại, các bài hát của nhóm nhạc YG lại không có thành tích tốt trên các BXH này.

Đối với các chuyên gia âm nhạc Hàn Quốc, họ không quan tâm tới thành tích của hai nhóm mà chỉ quan tâm tới chất lượng của album đầu tay. Và sự thật là cả hai album từ hai nhóm nhạc nữ K-Pop đều nhận về phản ứng khá thờ ơ của giới chuyên môn.

Nhà phê bình âm nhạc Lim Hee Yoon nhận xét: "Cả HYBE và YG đều là những công ty đại diện cho K-Pop nhưng đều có phần đáng thất vọng". Trong khi đó, Kim Do Heon dành lời khen cho âm nhạc của ILLIT nhưng vẫn chỉ ra rằng album của cả hai nhóm nhạc đều chưa đạt tới sự mong chờ.

babymonster-1-17122911399661163274488.jpeg

(Ảnh: YG Entertainment)

Ở thời điểm hiện tại, cả hai đều bị so sánh với các nhóm tiền bối cùng công ty, chẳng hạn như ILLIT bị so sánh với NewJeans và BABYMONSTER bị so sánh với BLACKPINK. Cho tới thời điểm này, cả hai nhóm vẫn mang đậm bản sắc của công ty nhưng với HYBE, họ đang phát triển một cách tích cực cho nhóm nhạc mới của mình còn nhóm nhạc "em gái BLACKPINK" vẫn đang bị YG đào tạo theo cách "bảo thủ quá mức".

Dự đoán về sự thành công, các chuyên gia cho rằng nhóm của YG có thể nổi tiếng trên phạm vi quốc tế nhưng ILLIT lại được công nhận nhiều hơn tại Hàn Quốc do biết nắm bắt xu hướng của giới trẻ.

Nhìn chung, hai nhóm nhạc nữ thế hệ mới đều đang được ngành công nghiệp K-Pop quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể dự đoán được nhóm nhạc nào sẽ chiếm được đông đảo cảm tình của khán giả trong tương lai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020