Chuyên mục  


Cinematic là một phong cách âm nhạc được tạo nên bởi sự pha trộn tổng hòa giữa nhiều thể loại khác nhau như ballad, pop, jazz, rock, cổ điển kết hợp đương đại,… 

Cinematic mang tính gợi hình cao, mỗi tác phẩm đều được liên tưởng tới những thước phim điện ảnh thông qua sự khắc họa tài tình của âm nhạc. Đó cũng là lý do mà công chúng thường quen gọi cinematic là âm nhạc điện ảnh.

saostar-odf45wvwxxipfeew.pngsaostar-odf45wvwxxipfeew.pngCinematic là dòng nhạc mới trong thời gian gần đây, được đông đảo khán giả ưa chuộng. Trong ảnh là MV Tháng 13 của ca sĩ Phúc Anh.

Cinematic đã có mặt trên thế giới từ cuối thế kỷ 19, khi bắt đầu có sự xuất hiện và phát triển của điện ảnh. Đặc biệt, cái hay của cinematic là khán giả vẫn có thể yêu thích một phần của tác phẩm chứ không nhất thiết phải nghe toàn bộ lời bài hát mới có thể hiểu và cảm nhận được tác phẩm đó. 

Đối với thị trường nhạc Việt, cinematic vẫn còn là dòng nhạc khá mới mẻ, không bão hoà và có nét riêng độc đáo. Một trong những nghệ sĩ đi tiên phong trong dòng nhạc này chính là ca sĩ Phúc Anh - học trò của NSND Tạ Minh Tâm.

saostar-9mmwb9bt84vhve33.pngsaostar-9mmwb9bt84vhve33.pngCa sĩ Phúc Anh.

2022 là một năm ghi những dấu ấn với Phúc Anh khi cô ra mắt series Có Một Thời Như Thế - tái hiện những tình khúc của Jimmii Nguyễn và MV Tháng 13 mang phong cách cinematic, được xây dựng trên nền tảng Semi - Classic Pop. Và cũng chính Phúc Anh là người đã đưa âm nhạc cinematic tiếp cận gần hơn với giới trẻ, từ đó trạo nên trào lưu thưởng thức âm nhạc cinematic trong gen Z ngày nay.

Nhìn lại một năm có thể coi là bước ngoặt trong việc hình thành phong cách, cũng như sự nghiệp, Phúc Anh mới đây cũng tung ra bộ hình với style cổ điển, tạo điểm nhấn và làm đậm hình tượng cô đã xây dựng từ trước tới nay. 

saostar-p2qyx7n3nqhlqdgf.pngsaostar-p2qyx7n3nqhlqdgf.pngPhúc Anh có một năm 2022 thành công khi đưa dòng nhạc cinematic tiếp cận gần hơn với khán giả Việt.

Cũng thông qua những hình ảnh, một lần nữa Trúc Anh muốn nhấn mạnh hướng đi của cô trong năm 2023 sắp tới đó chính là tiếp tục ra mắt các sản phẩm với hình ảnh và âm nhạc cinematic, đưa cinematic đến gần hơn với khán giả Việt mà cụ thể ở đây chính là giới trẻ.

Lý giải vì sao tiếp tục lựa chọn cinematic là hướng đi của mình, Phúc Anh tâm sự cô là người hướng tới sự khám phá, trải nghiệm những thứ mới lạ, mang lại cho mình cảm giác duy mỹ tổng thể. Đặc biệt, nữ ca sĩ không muốn giới hạn bản thân, luôn muốn đem đến cho công chúng nhiều trải nghiệm thưởng thức đa dạng. Và cinematic chính là nơi cô được thỏa sức khám phá, sáng tạo trong đó. 

saostar-zb3aa75unpdfkuci.pngsaostar-zb3aa75unpdfkuci.pngMục tiêu của cô trong năm 2023 là tiếp tục theo đuổi đam mê và sáng tạo trong nghệ thuật.

Bước sang năm mới 2023, hứa hẹn sẽ là một năm nhiều trải nghiệm và làm tròn đầy hành trình cinematic của Phúc Anh. Cô sẽ trình diễn trong nhiều sự kiện âm nhạc mà gần nhất sẽ là Lễ trao giải Mai Vàng tại TP HCM ngày 10/1 sắp tới cùng NSND Tạ Minh Tâm, người thầy của cô tại Nhạc viện Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Phúc Anh tiếp tục ra mắt các dự án âm nhạc theo phong cách cinematic được đầu tư chỉn chu, chất lượng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020