Chuyên mục  


Chiều ngày 25/11, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang về vụ bạo hành làm bé gái V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong 1 năm trước.

HĐXX tuyên án. Ảnh: Đình Văn

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn nhẫn. Quá trình chung sống, Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu V.A. dã man bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó...

Thái nhiều lần thấy Trang đánh con gái nhưng không can ngăn mà còn cùng người tình đánh, chửi bới nạn nhân. Thấy cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím, Trang vẫn tiếp tục đánh vào vùng bụng, ngực, lưng và bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, Trang còn dùng dây rút trói cháu V.A., vừa đánh, vừa xỉ nhục nạn nhân.

Khi xem camera, Thái thấy Trang đánh V.A. nên gọi điện về cho Trang bảo không đánh nữa. Sau khi về nhà, thấy con gái bất tỉnh, Thái đưa cháu bé đi bệnh viện cấp cứu, rồi xóa toàn bộ dữ liệu camera.

Hành vi của Trang là quá tàn ác đối với người lệ thuộc mình, hoàn toàn không có khả năng chống trả. Trang là người có tinh thần bình thường, đủ khả năng nhận thức việc thực hiện hành vi nguy hiểm đối với trẻ em.

Ngày 21/12/21 bị cáo liên tục đánh trẻ Vân An trong nhiều giờ, đánh cháu bé trong tình trạng không mặc quần áo. "Đây là hành vi xấu xa, mất nhân tính thực hiện vì hành vi đê hèn. Hành vi của bị cáo còn có tính chất côn đồ khi liên tục đấm, đá, đánh nạn nhân", bản án nêu.

Quá trình điều tra có đủ căn cứ xác định, bị cáo Trang vì ghen tức gia đình Thái không đồng ý cho kết hôn, Thái cũng không muốn có con với mình, nên thực hiện hành vi phạm tội với cháu Vân An.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Thanh Niên

Đối với bị cáo Thái, là người có trách nhiệm chăm sóc con nhưng không can ngăn, bỏ mặc mà còn cùng bị cáo Trang đánh đập, chửi bới V.A. Căn cứ kết luận giám định ngày 20/1/2022 và kết luận giám định bổ sung ngày 14/3/2022 xác định, nếu bé V.A không bị đánh vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân. Do đó hành vi của bị cáo Thái là "hành hạ người khác", vai trò giúp sức với bị cáo Trang, không đồng phạm tội "giết người".

Hành vi Thái xóa dữ liệu của camera, che giấu hành vi của Trang đủ cấu thành tội "che giấu tội phạm". Vì vậy, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố 2 bị cáo là đúng người, đúng tội.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo gây bất bình trong nhân dân, cần xử nghiêm để răn đe. Trong đó, hành vi của Trang là đặc biệt nguy hiểm, vì động cơ đê hèn, nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: phạm tội với trẻ em, vì động cơ đê hèn... Từ đó, HĐXX tuyên phạt Trang mức án tử hình về tội Giết người; 2-3 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Nguyễn Kim Trung Thái nhận 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm; tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Tự bào chữa cho mình, bị cáo Thái gửi lời xin lỗi đến N.T.H (vợ cũ của bị cáo), mong gia đình và dư luận tha thứ lỗi lầm. Ảnh: Nhật Thịnh

Trước đó, khi nói lời sau cùng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang cúi mặt, cho biết trong gần 1 năm qua bị tạm giam, bị cáo thật sự ăn năn về hành vi của mình. "Bị cáo không bao biện cho hành vi của mình. Mong HĐXX nhìn lại con người của bị cáo từ nhỏ đến nay, bị cáo chỉ có đi học, không phạm tội. Mong HĐXX cho bị cáo đường lui để ăn năn về hành vi của mình", Trang nói.

Còn Nguyễn Kim Trung Thái trình bày rằng do bị cáo nhu nhược nên mới để xảy ra hậu quả đau xót. Suốt thời gian qua, bị cáo đã rất hối hận, nhất là khi HĐXX hỏi bị cáo sẽ làm gì khi nhìn đứa con còn lại.

"Bị cáo vô cùng ăn năn, hối lỗi và mong HĐXX xem xét cho bị cáo con đường quay đầu", Thái nói.

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang bật khóc tại phiên toà, thừa nhận hành vi bạo hành con gái riêng của người tình

GiadinhNet - Nguyễn Võ Quỳnh Trang bật khóc, xác nhận cáo trạng truy tố đúng. Bị cáo thừa nhận dùng roi đánh bé Vân An, dùng cây kim loại đánh vào đầu, nhốt nạn nhân vào chuồng chó và hàng loạt hành vi khác.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020