Chuyên mục  


HLV Kim Sang-sik sẽ thay thế HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ông Kim Sang-sik sinh năm 1976, là cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc.

Khi còn thi đấu, ông là trung vệ, tiền vệ phòng ngự và dành phần lớn sự nghiệp chơi cho 2 câu lạc bộ hàng đầu xứ kim chi là Seongnam Ilhwa Chunma và sau đó là Jeonbuk Hyundai Motors.

Tiền vệ Kim Sang-sik qua mô tả của một số trang tin thể thao Hàn Quốc là cầu thủ thi đấu mạnh mẽ, không ngại va chạm, mang phong cách "chém đinh chặt sắt" đúng nghĩa đối với một cầu thủ chơi ở vị trí đánh chặn.

Cũng chính điều này khiến ông trở thành tâm điểm trong trận đấu thú vị giữa Hàn Quốc và Nhật Bản vào năm 2000.

kim-sang-sik-4-20304988.jpgÔng Kim Sang-sik (áo đỏ) thời còn là cầu thủ. (Ảnh: Getty Images)

Nếu ông Kim Sang-sik ký hợp đồng với VFF, trận đấu này sẽ trở thành kỷ niệm thú vị, khi 3 huấn luyện viên liên tiếp của đội tuyển Việt Nam sau này đều góp mặt trên sân.

Ông Philippe Troussier khi đó dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản. Ông Park Hang Seo là huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc và Kim Sang-sik là cầu thủ đá chính. Ông Kim nhận thẻ đỏ khi trận đấu mới diễn ra chưa đầy 30 phút.

Thời còn theo nghiệp quần đùi áo số, HLV Kim Sang-sik cũng từng dính vào vụ bê bối ở Asian Cup 2007. Khi ấy, đội tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng D, thi đấu tại Indonesia và suýt không vượt qua vòng bảng.

Đội bóng xứ kim chi không đạt phong độ tốt ở giải đấu năm đó và sự chỉ trích hướng vào 4 cầu thủ, trong đó có ông Kim Sang-sik. Ông Kim (khi đó là cầu thủ đá chính) và 3 đồng đội trốn ra ngoài khách sạn của đội tuyển để ăn chơi.

Tờ Newsis phanh phui vụ việc nói trên: “Các cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Hàn Quốc được cho là đã tổ chức tiệc tùng vào đêm khuya tại một quán bar ở Indonesia tại Asian Cup 2007”.

Theo tờ Newsis, nhóm cầu thủ Hàn Quốc nói trên đã tới một quán bar mà các khách du lịch Hàn Quốc hay lui tới ở Indonesia vào ngày 13/7/2007. Họ đã "chè chén" ở quán đây tới 1h30 sáng hôm sau.

Tuyển Hàn Quốc gây thất vọng khi thua Bahrain với tỉ số 1-2 vào ngày 15/7/2007. Tờ Newsis đưa tin nhóm cầu thủ Hàn Quốc nói trên tiếp tục có 1 lần “vượt rào” nữa vào ngày 16/7/2007, trước trận cuối vòng bảng gặp đội tuyển Indonesia. Cuộc nhậu nhẹt của các cầu thủ kéo dài tới 1h30 sáng hôm sau.

kim-sang-sik-5-20314172.JPGTiền vệ Kim Sang-sik từng rất máu lửa và có tính cách "nổi loạn". (Ảnh: Getty Images)

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sau đó đã xác nhận về việc một số cầu thủ của đội tuyển quốc gia đã rời nơi đóng quân để đi quán bar: “Chúng tôi xác nhận rằng các cầu thủ Lee Won-jae (Suwon), Woo Sung-yong (Ulsan), Kim Sang-sik (Seongnam) và Lee Dong-guk (Middlesbrough) đã uống rượu trong thời gian diễn ra vòng bảng Asian Cup ở Indonesia”.

Một cuộc họp báo đã được tổ chức và Lee Woon-jae cùng với Woo Sung-yong đã gửi lời xin lỗi tới các CĐV. Họ thậm chí đã khóc trong phòng họp báo, tỏ thái độ ăn năn về hành động của mình.

Tờ KBS viết: “Kim Sang-sik, người không thể đến dự cuộc họp báo vì đang đi tập huấn ở Gangneung, đã đưa ra lời xin lỗi riêng. Lee Dong-guk do đang thi đấu ở Anh đã gửi lời xin lỗi tới Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc”.

Cả 4 cầu thủ nói trên đều phải chịu án kỷ luật. Tờ Hani tiết lộ Lee Won-jae bị cấm lên tuyển quốc gia thi đấu 1 năm, không được tham dự các giải đấu do LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) tổ chức trong 3 năm. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn nhận án phạt 80 giờ lao động công ích.

Woo Sung-yong, Kim Sang-sik và Lee Dong-guk cũng bị cấm tham gia các giải đấu do KFA tổ chức trong 2 năm, không được lên tuyển quốc gia trong 1 năm. Ngoài ra, họ còn phải lao động công ích 40 giờ.

Tuy nhiên tờ Hani cho biết Ủy ban kỷ luật của KFA sau đó cho phép 4 cầu thủ này thi đấu tại K-League để giảm thiểu thiệt hại cho các CLB của họ. Đến năm 2009, 4 cầu thủ nói trên được LĐBĐ Hàn Quốc gỡ bỏ án kỷ luật

Về trường hợp của Kim Sang-sik, phải tới cuối năm 2012, ông mới trở lại đội tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu thắng Uzbekistan 4-2. Kim Sang-sik sau đó ra sân thêm 1 lần nữa cho đội bóng xứ Kim chi ở trận thắng Kuwait 2-0 tại vòng loại World Cup 2014.

Trong sự nghiệp của mình, ông Kim Sang-sik thi đấu tổng cộng 60 trận và ghi 2 bàn thắng cho ĐT Hàn Quốc. Ở cấp CLB, ông Kim Sang-sik giành tổng cộng 5 chức vô địch K-League với 2 CLB Seongnam Ilhwa Chunma và Jeonbuk Hyundai Motors.

Sau khi giải nghệ năm 2013, ông Kim Sang-sik chuyển sang công tác huấn luyện trong vai trò trợ lý tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

Năm 2021, ông Kim Sang-sik được bổ nhiệm làm HLV của Jeonbuk Hyundai Motors và dẫn dắt đội bóng này tới năm 2023, trước khi sang Việt Nam thế chỗ HLV Troussier.

hlv.jpg?width=150Yolo
Thêm ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV tuyển Việt Nam

Theo VTC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020