Chuyên mục  


Theo thông tin từ báo Tri thức và Cuộc sống, tại căn nhà trọ ở TP. Thủ Đức, chị Trần Thị Hồng Thúy (30 tuổi) chốc chốc lại nhìn về phía 2 cô con gái Hoàng Trúc Nhi – Hoàng Diệu Nhi (5 tuổi) rồi nở nụ cười hạnh phúc.

Để có được Song Nhi khỏe mạnh như hiện tại, vợ chồng chị Thúy đã trải qua chuỗi ngày đầy nước mắt vì từ lúc còn trong bụng mẹ, 2 đứa trẻ đã dính liền nhau ở vùng bụng chậu.

Khi siêu âm thai, chị Thúy gần như chết lặng khi bác sĩ nói hai bé dính liền nhau, phải dùng chung một dây rốn.

Các bác tư vấn khả năng sinh ra, cả 2 sẽ mang dị tật, cơ hội sống rất ít nhưng bậc làm cha mẹ, mình không thể bỏ con. Bất cứ giá nào chị Thúy cũng phải giữ con ở lại với cuộc đời.

song-sinh.jpgHình ảnh Song Nhi lúc 13 tháng tuổi, trước khi được phẫu thuật tách rời

Trải qua muôn vàn khó khăn, 7/6/2019 Trúc Nhi – Diệu Nhi chào đời trong một cơ thể dính liền nhau. Với những bất tiện không thể diễn tả bằng lời, 2 đứa trẻ dần lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ.

Rồi một lần nữa, thử thách lại đặt lên đôi vai của vợ chồng chị Thúy: Phẫu thuật tách rời hay cứ để 2 con như vậy mà nuôi khôn lớn. Nhưng bằng sự khát khao của bậc làm cha mẹ, mong được nhìn thấy 2 con trong một cơ thể riêng biệt cùng với niềm tin mãnh liệt vào đội ngũ y bác sĩ giúp vợ chồng chị Thúy mạnh mẽ tiến về phía trước. 

song-sinh1.jpgCa phẫu thuật của Trúc Nhi - Diệu Nhi được đánh giá là ca tách rời song sinh dính liền phức tạp bậc nhất Việt Nam

Ngày 15/7/2020, ca đại phẫu thuật tách rời cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.  Đây được đánh giá là ca tách rời song sinh dính liền phức tạp bậc nhất Việt Nam.

Đến ngày 7/10/2020, sau gần 3 tháng được chăm sóc hồi sức h.ậu ph.ẫu, hai bé ổn định và được xuất viện.

song-sinh2.jpgNhìn 2 đứa trẻ đang ngày một lớn lên, chạy nhảy cười đùa trong ngôi nhà nhỏ, vợ chồng chị Thúy không giấu được sự hạnh phúc

Ôm Song Nhi vào lòng, anh Hoàng Anh (36 tuổi) cho biết trong khoảng 2 năm trở lại đây, Dâu – Táo ít phải đi bệnh viện hơn, mỗi năm chỉ cần quay lại BV Nhi đồng Thành phố một lần để thăm khám.

“Lúc trước 2 bé hay đau vặt, giờ thì đỡ hơn, có điều hơi biếng ăn và còi so với các bạn đồng trang lứa.

Một phần do đường tiêu hóa khi 2 con phải chia nhau mỗi đứa một đoạn ruột. Táo thì lấy phần trên của đại tràng, Dâu nhận phần dưới. 5 năm qua, cảm xúc của vợ chồng anh cứ lên lên xuống xuống theo con.

Nhìn thấy con ngày một ổn hơn anh mừng lắm, có điều không biết sau này sẽ như thế nào”, nói đoạn, anh Hoàng Anh nhìn về phía Trúc Nhi, nghẹn lời.

song-sinh3.jpgSau chuyến hành trình đầy bão táp của mình từ lúc còn trong bụng mẹ đến khi tách rời, dần dần hồi phục, Trúc Nhi – Diệu Nhi như một lần nữa được sinh ra nhờ những bàn tay tài hoa của các y bác sĩ

Sau gần 4 năm thực hiện ca phẫu thuật tách rời, chúng tôi thật sự xúc động khi 2 thiên thần nhỏ không chỉ hoàn toàn khỏe mạnh, chạy nhảy nô đùa mà còn lanh lợi, đáng yêu.

z2232373498613b71f15f41273eca0babfa4474026f9d4-16081839506761708078733.jpg?width=150Tin
Chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi tự chập chững đi đón Giáng sinh cùng bố mẹ
song-sinh.jpg?width=150Yolo
Kỷ lục một trường có 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp

Theo Gia đình Việt Nam

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020