Chuyên mục  


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ VUSTA đã đạt được những kết quả to lớn, ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ trí thức hội khoa học - công nghệ (KH-CN) nước nhà, được Đảng và Nhà nước đánh giá cao. Trong đội ngũ đó, có rất nhiều tấm gương sáng, có nhiều đóng góp lớn lao cho đất nước và dân tộc như: GS - Viện sĩ - Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa, GS Tôn Thất Tùng, GS Tạ Quang Bửu, GS Hà Học Trạc, GS - Viện sĩ Vũ Tuyên Hoàng...

Trong thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn các tổ chức KH-CN, đội ngũ trí thức KH-CN, đặc biệt là trí thức, các nhà khoa học thuộc VUSTA cần nỗ lực phấn đấu, có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa, có hiệu quả cao hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển nhanh và bền vững của đất nước. VUSTA cần chủ động tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, làm tốt hơn nữa công tác vận động trí thức trong tình hình mới, thể hiện rõ vai trò chủ công của mình trong việc vận động, tập hợp, đoàn kết và phát huy tối đa tiềm năng, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức.

2-balcon-16796690649952084552035.jpeg

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tại lễ kỷ niệm Ảnh: Hoàng Giang

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị VUSTA, trí thức KH-CN Việt Nam tiếp tục chủ động và làm tốt hơn nữa nhiệm vụ tham mưu cho Đảng và Nhà nước; nhiệm vụ tư vấn, phản biện trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật... VUSTA cần có kế hoạch bố trí, sử dụng đội ngũ trí thức một cách hợp lý; có chính sách thu hút trí thức trẻ được đào tạo chính quy thực sự có trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức tham gia hoạt động trong các viện nghiên cứu, nhà trường và doanh nghiệp; xây dựng cơ chế, chính sách thu hút, tập hợp trí thức là người Việt Nam ở nước ngoài; quan tâm công tác khuyến khích, tôn vinh những trí thức có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA, cho biết đến nay VUSTA đã tập hợp được trên 2,2 triệu trí thức trong số 3,7 triệu hội viên, chiếm 32,5% đội ngũ trí thức cả nước. Mỗi năm VUSTA triển khai khoảng 500 - 600 nhiệm vụ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020