Chuyên mục  


Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa khởi tố 11 đối tượng tuổi đời còn rất trẻ để điều tra hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, ngày 20/4/2024, Công an xã Phù Đổng (Ba Vì, Hà Nội) nhận được đơn trình báo của Chu Tất Hoàn (SN 2006 trú tại huyện Ba Vì) về việc bị một nhóm người lạ mặt đuổi đánh, gây thương tích.

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 19/4, anh Hoàn cùng hai thanh niên khác là Phùng Đức Hoàng (SN 2006) và Chu Xuân Trường (SN 2006) cùng trú tại Ba Vì đang di chuyển trên đường dẫn cầu Văn Lang để về nhà thì  bị 3 nam thanh niên đi trên một xe máy cùng chiều đuổi đánh.

Lúc này, anh Hoàng điều khiển xe máy chở anh Hoàn và anh Trường quay đầu bỏ chạy thì bị ngã ra đường. Hai bạn nhanh chân chạy thoát, còn anh Trường bị 3 đối tượng xông vào dùng chân tay đánh gây thương tích, đồng thời sử dụng dao chém vào tay.

Vụ việc xảy ra vào đêm tối, không có nhân chứng, các nạn nhân cũng không biết nhóm người hành hung mình là ai, ở đâu nên gây khó khăn cho công tác điều tra, xác minh.

Trong khi các trinh sát đang rà soát thì phát hiện, ngoài vụ hành hung nhóm bị hại đã có đơn trình báo, nhóm người lạ mặt kia còn đuổi đánh, ném chai bia và dùng hung khí chém gây thương tích cho anh Chu Văn Doan (SN 2005, trú tại xã Vật Lại, huyện Ba Vì).

Từ lời khai của nạn nhân, nhân chứng và căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Ba Vì làm rõ, Hà Duy Anh (SN 2007, trú tại Đào Xá, Thanh Thủy Phú Thọ) và Nguyễn Gia Bảo (SN 2007, trú tại xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ) cùng một số người bạn ở xã có mâu thuẫn với nhóm thanh niên tại huyện Ba Vì và thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông.

Vì mâu thuẫn này, vào các ngày 17, 18, 19/4/2024, Duy Anh đã gọi điện, nhắn tin cho “đồng đội”, tổng cộng 26 đối tượng rủ đi “giải quyết mâu thuẫn”.

Duy Anh cho rằng sắp tới ngày lễ nên “đối thủ” sẽ đi qua khu vực cầu Trung Hà - Thái Hòa sang cầu Văn Lang để đến thành phố Việt Trì xem bắn pháo hoa. 

Cả nhóm hẹn nhau ở cầu Trung Hà, mang theo dao, 1 thanh đao, 2 chiếc đinh ba và đinh 5 nhằm “xử” đối thủ.

img7904-17151394104061424659022.jpeg

(A hr có tính chất minh hoạ, không liên quan nội dung bài viết)

Tại đây, cả nhóm rủ nhau đi trên đường QL32 đến vòng xuyến rẽ đi vào đường dẫn lên cầu Văn Lang sang thành phố Việt Trì để tìm nhóm thanh niên có mâu thuẫn với Duy Anh. Trên đường đi, cả nhóm di chuyển với tốc độ cao từ 70-80km/h, vác theo hung khí. Tuy nhiên, thời điểm trên, do không gặp được đối thủ nên Duy Anh và đồng bọn đi vào trung tâm thành phố Việt Trì xem bắn pháo hoa. 

Số hung khí được các đối tượng cất giấu tại bụi cây ven đường. Đến khoảng 21h40 cùng ngày, nhóm Duy Anh quay lại lấy “đồ” ra về. Khi cả nhóm về đến gần vòng xuyến chợ Mơ, xã Vạn Thắng thì phát hiện một nhóm người khoảng 20 xe mô tô cả nam và nữ đi từ chốt thu phí cầu Văn Lang ra. 

Thấy có tiếng chửi bới hướng về phía mình, nhóm Duy Anh lập tức rủ nhau đuổi theo. Cả bọn phóng xe tốc độ cao tuy nhiên không kịp nên quay về cầu Trung Hà chụp ảnh.

Thời điểm này, nhóm Duy Anh nhìn thấy 2 xe máy di chuyển từ hướng Sơn Tây về Trung Hà nên đuổi theo. Lần này cũng không “bắt kịp” nên cả nhóm quay về.

Đến khoảng 19h30 ngày 19/4, Hà Duy Anh tiếp tục rủ đồng bọn đi giải quyết mâu thuẫn. Thiếu niên này gọi điện thách thức đối phương nhưng không được. Bực tức, Duy Anh rủ cả nhóm mang theo hung khí lượn đường, bắt gặp ai nghi ngờ thì đánh. 

Khi đi qua cầu Văn Lang, cả nhóm gặp Chu Văn Doan cùng các bạn đang đứng chơi.

Dù không có mâu thuẫn, không quen biết nhưng Duy Anh và đồng bọn vẫn lấy vỏ chai bia ném về phía nhóm Doan. Bị đánh bất ngờ, nạn nhân hô hào bỏ chạy thì bị đuổi theo về hướng Ba Vì. Do bị chặn đầu nên Doan bị nhóm thanh niên trên đấm đá, dùng đinh ba đâm gây thương tích.

Gây án xong, các đối tượng tiếp tục đi về hướng QL 32 thì dồn đuổi nhóm của Hoàng, Hoàn và Trường, gây thương tích cho Trường như đơn trình báo. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Ba Vì xác định, vụ việc trên có tính chất nghiêm trọng, liên quan đến các nhóm thanh thiếu niên đua xe, lạng lách, đánh võng mang theo hung khí thích thể hiện bản thân.

Quá trình điều tra, Công an Ba Vì đã bắt giữ nhóm đối tượng thanh thiếu niên manh động nói trên.

Cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt tạm giam với 11 đối tượng gồm Lê Hoàng Giang; Nguyễn Quang Huy; Nguyễn Gia Bảo; Chu Quốc Anh; Phạm Tiến Thành; Trần Quang Tuấn; Nguyễn Quốc Khánh; Nguyễn Chí Trung; Trần Phương Lâm; Hà Duy Anh và Phan Thành Luân về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xe máy bốc cháy ngùn ngụt giữa phố sau tai nạn giao thông ở Hà Nội

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020