Chuyên mục  


Trong thư, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích đóng góp to lớn của Bộ TN-MT trong 20 năm qua. Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hiện nay đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức nghiêm trọng, mang tính thời đại, như các vấn đề về cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu, suy giảm hệ sinh thái tự nhiên. Vì vậy, Tổng Bí thư mong ngành TN-MT cần tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả, kinh nghiệm đã tích lũy được trong 20 năm qua, ra sức phấn đấu, chủ động hơn nữa trong dự báo, tham mưu, triển khai các giải pháp để ứng phó kịp thời, hiệu quả với biến đổi khí hậu, môi trường, thiên tai, dịch bệnh; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, lĩnh vực đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển bền vững của đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Huân chương Lao động hạng nhất cho lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường Ảnh: NHẬT BẮC

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định TN-MT là yếu tố không thể thiếu đối với sự sinh tồn và phát triển của con người cũng như sự phát triển bền vững của đất nước. Ngành này rất quan trọng và rộng lớn, quản lý khó khăn. Quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu là những vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm và nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư, trong đó ngành TN-MT có sứ mệnh hết sức quan trọng, là nòng cốt, rường cột trong xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, sau 20 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành, ngành TN-MT đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi mới nhưng cũng đầy khó khăn, thách thức, ngành cần tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp.

Thủ tướng cho biết Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đề ra nhiệm vụ quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên; tăng cường bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai và xác định mục tiêu: Đến năm 2030, cơ bản đạt các mục tiêu phát triển bền vững về TN-MT và ứng phó với biến đổi khí hậu. Kiên quyết, kiên trì quan điểm và hành động không hy sinh môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020