Chuyên mục  


Donald Bren sinh năm 1932 tại Los Angeles, Mỹ, ông không chỉ được biết đến là người xây dựng đế chế  bất động sản tỉ ÚD từ khoản vay 10.000 USD mà còn được mệnh danh là tỷ phú bất động sản giàu nhất nước Mỹ, với tài sản ròng cá nhân ước tính đạt gần 18 tỉ USD, đứng thứ 104 trong Danh sách tỷ phú Forbes xếp hạng năm 2024.

Năm 1958, Donald Bren bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh bất động sản ở tuổi 25, với khoản vay 10.000 USD, lập Công ty Địa ốc Bren, xây dựng ngôi nhà đầu tiên ở Lido Isle, Newport Beach, California.

Những năm 1960 khi cơn sốt địa ốc bùng nổ ở quận Cam, nhờ sự nhạy bén và những quyết định đầu tư sáng suốt Donald Bren đã đưa công ty không ngừng lớn mạnh.

Sau đó, năm 1963, Bren cùng hai người khác sáng lập Công ty Viejo Mission (MVC) và đã mua 4.000 hécta đất để lập kế hoạch và phát triển thành phố Mission Viejo, California. Donald Bren trở thành Chủ tịch của MVC từ năm 1963 đến năm 1967.

Donald-Bren.jpg

Đến năm 1977, sau gần hai thập kỷ sống và làm việc tại quận Cam cùng những dự án nhỏ lẻ, cơ hội kinh doanh mới thực sự đến với Donald Bren khi khối Bất động sản lớn nhất của quận là Irvine Ranch rộng hơn 37.000 hécta được rao bán.

Mặc dù không đủ tiền, Donald không từ bỏ cơ hội lớn này, ông quyết định bán tất cả những gì đang có và hợp tác các đồng sự vay mượn của nhiều ngân hàng.

Cuối cùng, Donald Bren đã mua lại Irvine Company - chủ sở hữu của Irvine Ranch thành công với số tiền 337,4 triệu USD.

Với vỏn vẹn 34% cổ phần ban đầu, nhưng nhờ có khả năng xoay xở tài tình, Donald Bren nhanh chóng thâu tóm được gần như toàn bộ cổ phần của Irvine Company và trở thành chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp vào năm 1996.

Hiện Irvine Company đã trở thành một đế chế Bất động sản trị giá hàng tỉ USD rộng khắp nước Mỹ, sở hữu và quản lý hơn 560 tòa nhàvăn phòng, hơn 40 trung tâm thương mại, 65.000 căn hộ, nhiều khách sạn và câu lạc bộ golf cùng các bến du thuyền.

Bài học rút ra từ quá trình kinh doanh bất động sản:

Donald Bren từng chia sẻ trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2021, để điều hành một đế chế Bất động sản khổng lồ như Irvine Company không hề dễ dàng.

Kinh doanh bất động sản cũng giống như mọi ngành nghề khác, những yếu tố để có thể thành công đó là đam mê, sự nhạy bén, lòng can đảm…

Và những gì ông học được khi mới vào nghề là khi giữ tài sản trong một thời gian dài, bạn có thể tạo ra các giá trị tốt hơn, tạo ra các sản phẩm hữu hình để hiển thị hơn là khư khư cất nó trong tài khoản.

Đối với Donald Bren, vị trí luôn giữ vai trò quan trọng trong việc nâng hoặc giảm giá trị của bất cứ một Bất động sản nào. Nếu không đủ điều kiện tài chính, hãy cố gắng tìm ngôi nhà tệ nhất trên những con đường tốt nhất.

Bởi khi mua được những tài sản kiểu này, bạn đã có hậu phương từ một con đường tuyệt vời – một con đường trong một khu phố an toàn, và bạn sau đó có thể chỉ cần đầu tư một số tiền nhỏ để sửa chữa ngôi nhà đó và rồi có thể bán được nó cho người khác với một cái giá mới.

Bên cạnh đó, bí quyết giúp ông quản lý tốt Irvine Company chính là hạn chế những khoản nợ và thận trọng với các khoản đầu tư ngắn hạn.

page.jpg?width=150Yolo
Tỷ phú chịu chi hết nấc, làm đám cưới 4 ngày, tổ chức tiệc ngoài kim tự tháp

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020