Chuyên mục  


QUÁ KHỨ VÀ THỰC TẠI

10 năm trước, Công Phượng từng là cái tên khiến người hâm mộ Việt Nam như phát cuồng. Sau quãng thời gian trầm lắng vì thành tích đi xuống của ĐTQG và U23 Việt Nam ở SEA Games và AFF Cup trong 3 năm 2011, 2012 và 2013, sự bùng nổ của U19 Việt Nam đã kéo niềm tin trở lại với khán giả.

Ở đó, Công Phượng và đồng đội khiến sân Mỹ Đình 4 vạn ghế không còn một chỗ trống, dòng người xếp hàng dài xuyên đêm chờ mua vé, thậm chí còn xô đổ cả tường bao tại trụ sở VFF khi thấy thông báo hết vé.

10 năm sau, chứng kiến sân Mỹ Đình đìu hiu khi tuyển Việt Nam thi đấu, người ta lại nhắc đến Công Phượng, lại mong có một ngôi sao biết cách bùng nổ để kéo khán giả trở lại.

Và trùng hợp thay, chỉ ít ngày sau, Công Phượng thông báo chia tay Yokohama FC. Những đồn đoán lập tức xuất hiện, với luồng thông tin cho biết tiền đạo 29 tuổi có thể về đá giải hạng Nhất với khoản lót tay cực khủng.

CP.jpgCông Phượng vẫn luôn là cái tên được săn đón dù không được thi đấu trong thời gian qua.

Khi mọi thứ còn chưa ngã ngũ, người ta lại tiếp tục bàn luận về khả năng Công Phượng có thể lấy lại phong độ sau gần 2 năm chỉ ngồi dự bị ở Nhật Bản, về việc giải hạng Nhất không quá khắc nghiệt như V.League để có thể nhanh thích nghi, và xa hơn là khả năng trở lại đội tuyển quốc gia để dự AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Không khó để thấy những dấu ấn Công Phượng tạo được trong quá khứ đến giờ vẫn còn dư âm đậm nét ra sao trong lòng người hâm mộ. Chẳng thế mà cầu thủ 2 năm chỉ chơi 3 trận, ra sân 85 phút, 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, lại được xuất hiện cùng những tin đồn 5 tỷ đồng rồi 8 tỷ đồng tiền lót tay.

Sự kỳ vọng là điều dễ thấy được. Nhưng cứ nhìn cách Quang Hải, Văn Hậu rồi Văn Toàn từng chật vật ra sao sau khi xuất ngoại trở về, dư luận có lẽ nên bình tĩnh hơn với trường hợp của Công Phượng.

CP1.jpgQuang Hải từng khá chật vật để tìm lại phong độ sau khi trở về từ châu Âu.

CÔNG PHƯỢNG LIỆU CÓ THỂ GỒNG GÁNH ĐTVN?

Điểm chung của những cái tên kể trên đều nằm ở việc họ không được trọng dụng, phải trải qua thời gian dài ngồi dự bị ở nước ngoài trước khi về nước. Hệ quả là phong độ của các cầu thủ này đi xuống thấy rõ và cần khá nhiều thời gian để tìm lại hình ảnh trên sân cỏ của mình.

Quang Hải chật vật ở CLB CAHN trong giai đoạn 2 V.League 2023. Anh thường xuyên bị thay ra trong hiệp 2 dù được HLV tin tưởng xếp đá chính. Ngoài 1 bàn thắng trên chấm phạt đền, dấu ấn của anh trong chức vô địch năm đó của đội bóng gần như không có nhiều. Điều này còn kéo dài đến đầu mùa giải 2023/24 rồi sau đó Quang Hải mới dần khẳng định được vai trò ở CLB CAHN.

CP2.jpgVăn Hậu liên tục phải nghỉ thi đấu trong những năm qua vì chấn thương.

Văn Hậu thậm chí còn nhọc nhằn hơn Quang Hải rất nhiều. Trở về nước sau quãng thời chật vật ở Hà Lan, Văn Hậu thi đấu chưa được bao lâu thi đã dính chấn thương đầu gối rất nặng, dẫn đến việc cầu thủ này phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm. Việc ngồi không được ra sân trong thời gian trước đó tác động không nhỏ đến thể trạng của Văn Hậu. Và rồi sau đó chấn thương xảy ra.

Còn với Văn Toàn, anh quyết định rời Hàn Quốc bất chấp lời khuyên của Công Phượng. Khi ấy, chính Công Phượng đã gợi ý nếu không thành công Seoul E-Land, Văn Toàn có thể thử tìm một CLB nước ngoài khác để tiếp tục theo đuổi giấc mơ xuất ngoại. Tuy nhiên Văn Toàn đã quyết định trở về với V.League. Dẫu vậy cũng phải mất 2 tháng, anh mới có được bàn thắng đầu tiên cho CLB Nam Định.

CP3.jpgVăn Toàn cũng phải trải qua quãng thời gian đầu chật vật trước khi trở thành trụ cột trên hàng công của CLB Nam Định.

Ở thời điểm hiện tại, Công Phượng sẽ không thể thi đấu ngay nếu đầu quân cho một CLB V.League. Trong khi đó, giải hạng Nhất đến ngày 26/10 sẽ khởi tranh. Điều này Công Phượng khó có khả năng được HLV Kim Sang-sik gọi lên tuyển Việt Nam dự giải giao hữu với Ấn Độ và Li Băng từ ngày 9-15/10 tới, khi mà tiền đạo này tiếp tục không thi đấu như quãng thời gian trước đó.

Giải hạng Nhất sẽ diễn ra 5 vòng đấu trước khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị dự AFF Cup. Đó sẽ là cơ hội để Công Phượng ghi điểm với HLV Kim Sang-sik. Nhưng cứ nhìn những gì từng diễn ra với các đồng đội kể trên, liệu Công Phượng có kịp lấy lại phong độ trong quãng thời gian ngắn ngủi như vậy không?

"Tôi nghĩ là Công Phượng cứ cố gắng hết sức, dần dần sẽ trở lại. Nhưng để đạt được đỉnh cao không thì tôi nghĩ là không đâu. Giai đoạn đỉnh cao của cậu ấy và nhiều cầu thủ cùng thế hệ qua rồi. Công Phượng vẫn sẽ chơi tốt được ở V.League, còn để trở lại đỉnh cao thì khó lắm", BLV Quang Huy thẳng thắn bày tỏ trước thông tin Công Phượng có thể về Việt Nam thi đấu ở giải hạng Nhất.

quang-hai-ava.jpg?width=150Yolo
Quang Hải lần đầu khoe cận mặt quý tử

Theo Người Đưa Tin 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020