Chuyên mục  


Sự kiện mang tên "Bữa tối nyotaimori" được tổ chức tại một câu lạc bộ tư nhân ở Đài Trung. Theo những hình ảnh được lan truyền, nhân viên phục vụ là một phụ nữ trẻ, vẽ trên mình những họa tiết hoa văn và không mặc đồ. Đồ ăn gồm sushi và sashimi được bày trên cơ thể người mẫu. Những vị khách sẽ gắp thức ăn trực tiếp trên người này.

Loại hình nyotaimori bị chí trích ở nhiều quốc gia.

Bữa tiệc có chi phí rất tốn kém, lên tới 100.000 NTD (khoảng 78 triệu đồng) mỗi người, trong đó 60.000 NTD chi phí cho bữa ăn và 40.000 NTD chi phí cho người mẫu. Hơn 20 khách đã tham dự sự kiện. Một vị khách nói với phương tiện truyền thông địa phương, họ nhìn thấy nhiều loại sashimi chất lượng cao nhưng không nhớ nhiều về những gì đã ăn.

Theo ETtoday, công việc của người mẫu kéo dài khoảng hai giờ, bao gồm vẽ tranh cơ thể và phục vụ đồ ăn. Một người cung cấp thông tin giấu tên cho biết ban tổ chức đã thuê người mẫu Đài Loan làm phục vụ và đưa các đầu bếp chuyên nghiệp đến chế biến sushi và sashimi.

Vụ việc đã gây ra làn sóng chỉ trích và tranh luận trực tuyến, khiến chính quyền địa phương phải mở cuộc điều tra. Cảnh sát cho biết họ lo ngại rằng việc công khai khỏa thân có thể vi phạm luật nơi công cộng. Sở Y tế thành phố Đài Trung cho biết họ chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào nhưng sẽ đưa ra biện pháp khắc phục nếu có vấn đề phát sinh.

Loại hình phục vụ sushi trên cơ thể phụ nữ không phải loại hình mới. Nó có tên là Nyotaimori, bắt nguồn từ Nhật Bản và trở nên phổ biến vào những năm 1980. Ngoài ra còn có một phiên bản dành cho nam giới của bữa tiệc này được gọi là Nantaimori. Nyotaimori đôi khi bị chỉ trích là làm nhục, hạ thấp phẩm giá và phân biệt giới tính nhưng vẫn tiếp tục được một số khách hàng ưa chuộng.

Năm 2022, Lễ hội âm nhạc Songkran Đài Loan S2O cũng có bữa ăn nyotaimori với giá gói đắt nhất là một triệu NTD (780 triệu đồng).

Cơ thể người cũng không thích hợp để bày biện đồ ăn sống như sushi.

Ở Trung Quốc, loại hình nyotaimori bị cấm vào năm 2005 với lý do lo ngại về sức khỏe cộng đồng và các vấn đề đạo đức vì coi thường phụ nữ. Một người bình luận: "Thật kinh khủng. Sử dụng cơ thể khỏa thân của một phụ nữ trẻ làm đĩa đựng thức ăn để dụ thực khách là hành vi hoàn toàn sai trái". Một người khác nói thêm: "Điều này chứng tỏ rằng con người mất đi tính nhân đạo khi họ trở nên giàu có".

Các bác sĩ cũng cảnh báo rằng tham gia các bữa tiệc này có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe, thậm chí là nhiễm khuẩn E.coli. Nhiệt độ cơ thể con người lên tới 36 độ C, không thích hợp để bảo quản sashimi và sẽ là mối lo ngại về an toàn thực phẩm.

Hà Nguyên (Theo ET Today)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020