Chuyên mục  


mi-carbonara-dong-lon-1725260989782964745541.jpg

Mì carbonara đóng lon của hãng thực phẩm Mỹ Heinz được quảng cáo tại thị trường Anh - Ảnh: TELEGRAPH

Theo báo Telegraph, carbonara, một loại mì truyền thống bắt nguồn từ thủ đô Roma nấu với trứng, phô mát, thịt muối, và tiêu, được đóng trong lon thiếc sẽ chính thức xuất hiện trên các kệ hàng ở nước Anh từ tháng 9.

Sự sỉ nhục đối với ẩm thực truyền thống nước Ý

Hãng thực phẩm Heinz của Mỹ cho biết trong mỗi lon sản phẩm sẽ bao gồm một phần spaghetti đi kèm pancetta (thịt xông khói Ý) và nước sốt phô mai đặc trưng.

Đây cũng là sản phẩm mì Ý đóng lon đầu tiên mà công ty thực phẩm Heinz tung ra thị trường Anh sau hơn một thập kỷ.

Theo đại diện của Heinz, ý tưởng về việc đóng lon carbonara nhằm thu hút người tiêu dùng trẻ, những người luôn muốn ăn nhanh, gọn và đặt sự tiện lợi lên đầu.

Tuy nhiên, carbonara đóng lon lại vấp phải sự phản đối của không ít người dân Ý, những người vốn rất tự hào về nền ẩm thực truyền thống của họ. 

Thậm chí, không ít dân Ý đã gọi món carbonara đóng hộp là “sự sỉ nhục” đối với ẩm thực truyền thống nước Ý.

Đầu bếp Cristina Bowerman, người từng đạt sao Michelin và là chủ một nhà hàng có tiếng ở thủ đô Rome, thể hiện sự bất bình trước món carbonara đóng lon và cho rằng món ăn truyền thống này không nên được đóng trong các hộp thiếc.

“Tôi hoàn toàn phản đối sản phẩm này. Đây chính là sự lai tạp”, bà Bowerman nói với tờ Telegraph.

Nữ đầu bếp này cho biết phần lớn các loại mì ống của Ý, bao gồm món spaghetti đều không thể làm sẵn và cần một khoảng thời gian nhất định để chế biến.

Đặc biệt, riêng đối với món carbonara thì khâu chế biến càng quan trọng hơn bởi trong món ăn này gồm lòng đỏ trứng gà trộn với phô mai parmesan và mì spaghetti khi mì còn ấm nóng, thay vì nấu trực tiếp trên bếp như các loại mì Ý khác.

“Nếu bạn đã được ăn một đĩa carbonara ‘chính hiệu’, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng với món mì đóng hộp này”, bà Bowerman nói thêm.

mi-carbonara-1725264948903225934294.jpg

Mì carbonara

Tôi chắc chắn không mua nó!

Ông Moreno Cedroni, một đầu bếp đạt sao Michelin khác, đồng thời là chủ của ba nhà hàng gần thành phố Ancona, miền trung nước Ý cũng bày tỏ sự khó hiểu về lý do tại sao món carbonara lại có thể mang đi đóng hộp.

“Chúng tôi là một quốc gia đã quen với việc chế biến các món ăn theo truyền thống và chúng tôi luôn nằm trong số những quốc gia nấu ăn giỏi nhất. Tôi không nghĩ sản phẩm này sẽ thành công. Tôi chắc chắn sẽ không mua nó”, nam đầu bếp của Ý khẳng định.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020