Chuyên mục  


Nhạc kịch ngoài trời gồm năm chương, kể câu chuyện về những chuyến tàu lịch sử gắn với loạt dấu mốc quan trọng của TP HCM. Nghệ sĩ cho biết: ''Không riêng TP HCM mà khắp cả nước đã có biết bao thế hệ chiến sĩ hy sinh trên các nẻo đường, trong đó các dòng sông là những chứng nhân lịch sử quan trọng. Kịch bản không chỉ mang lại giá trị nghệ thuật mà còn mang tầm tư tưởng lớn".

Mạnh Dung là một trong những người có mặt trên chuyến tàu Sông Hương năm 1975, di chuyển từ Hải Phòng tới cảng Nhà Bè. Đây là con tàu đầu tiên chở 541 cán bộ miền Nam ra Bắc trở về tiếp quản miền Nam sau ngày thống nhất đất nước. Nghệ sĩ mong qua chương trình, khán giả được hình dung về quá trình đấu tranh, xây dựng và phát triển thành phố.

Nghệ sĩ Mạnh Dung. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Nhà giáo Ưu tú Mạnh Dung tên đầy đủ là Đoàn Mạnh Dung, 85 tuổi. Ông là diễn viên của đoàn cải lương Chuông Vàng, Hà Nội, từng là kép chính nổi tiếng với gần 100 tác phẩm cải lương, trong đó có vở Bạch Xà nương, Tống Trân - Cúc Hoa, Lục Vân Tiên. Nghệ sĩ ghi dấu ấn với khán giả truyền hình qua vai diễn ông già Nam bộ chất phác trong những phim Đất phương Nam, Những đứa con thành phố, Cá rô anh yêu em. Mạnh Dung có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Dậu, bà từng tham gia đoàn cải lương Trung ương, sau đó vào Nam gia nhập đoàn cải lương Nam bộ.

Buổi diễn còn có sự tham gia của nghệ sĩ Hồ Giang Bảo Sơn vai Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Trần Tuấn Lin thể hiện hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Êkíp dành hơn sáu tháng nghiên cứu các chất liệu lịch sử để xây dựng kịch bản. Tổng đạo diễn Lê Hải Yến cho biết hướng tới dàn dựng đêm nhạc kịch theo xu hướng edu-tainment (kết hợp giữa giáo dục và giải trí) để du khách trẻ dễ tiếp cận những giá trị lịch sử, văn hóa. Các kỹ xảo điện ảnh, công nghệ như 3D mapping, hơn 1.000 drone trình diễn được ứng dụng, tạo trải nghiệm sống động cho người xem.

Dòng sông kể chuyện thuộc khuôn khổ Lễ hội sông nước TP HCM. Mùa đầu tiên của lễ hội diễn ra tháng 8/2023 tại bến cảng Sài Gòn (Nguyễn Tất Thành, quận 4), thu hút hơn 6.000 người dân, du khách trong và ngoài nước tham dự trực tiếp và trực tuyến. Năm nay, chương trình được tổ chức ở bến Nhà Rồng - Khánh Hội và cảng Sài Gòn.

Phương Linh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020