Chuyên mục  


TP HCM sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức. Bốn điểm tầm thấp, gồm hai điểm tại Khu biệt thự Thảo Điền (bắn trên sà lan), Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), khu đô thị Vạn Phúc (TP Thủ Đức) và Lô N4-D6 Khu Công nghiệp Tây Bắc, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Địa điểm công cộng

Bến Bạch Đằng là địa điểm ngắm pháo hoa quen thuộc của người dân TP HCM, nằm ngay trung tâm quận 1. Công viên nằm đối diện, cách điểm bắn pháo hoa đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) khoảng 4 km. Khu vực này rộng rãi, thoáng đãng và có tầm nhìn hướng thẳng về phía khu vực bắn.

Công viên bờ sông Sài Gòn là điểm ngắm pháo hoa rõ nhất, gần khu vực bắn pháo hoa tầm cao ở đầu Đường hầm sông Sài Gòn, TP Thủ Đức và quan sát được cả khu vực bắn pháo hoa tầm thấp tại sà lan ở khu biệt thự Thảo Điền, TP Thủ Đức. Công viên có diện tích khoảng 20 ha, dài 600 m, kéo dài từ chân cầu Ba Son đến nóc hầm Thủ Thiêm, đi vào hoạt động từ cuối tháng 12/2023.

Từ khi khánh thành, khu vực này đã thu hút đông đảo người dân đến vui chơi và tham quan cuối tuần, dịp lễ. Nếu có kế hoạch ngắm pháo hoa từ công viên, bạn nên đến sớm để có vị trí tốt nhất. Du khách có thể chọn gửi xe từ quận 1, đi buýt sông từ bến Bạch Đằng sang công viên dễ dàng với thời gian di chuyển chưa đến 5 phút.

Không gian một quán cà phê view sông Sài Gòn. Ảnh: Katinat

Nóc hầm Thủ Thiêm hay có tên gọi khác là công viên Hầm Thủ Thiêm, từ đây có thể quan sát rõ pháo hoa tầm cao và điểm bắn pháo hoa ở Thảo Điền. Thường ngày, công viên khu vực hầm Thủ Thiêm là điểm vui chơi, thả diều của người dân. Từ các con đường trong trung tâm quận 1, du khách đến đây bằng cách di chuyển đến đường Võ Văn Kiệt, rẽ vào hầm Thủ Thiêm, qua hầm rẽ trái ở ngã 4 đầu tiên hướng quay lại quận 1 và đi theo con đường ven sông phía trong sẽ đến được công viên. Tại đây khuôn viên rộng, nhiều chỗ trống để ngắm pháo hoa.

Sài Gòn về đêm nhìn từ nóc hầm Thủ Thiêm. Ảnh: Phong Vinh

Công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11,là điểm quan sát pháo hoa tầm thấp ở trung tâm thành phố. Dịp này, giá vé vào cổng không đổi, 140.000 đồng một vé người lớn và 100.000 đồng một vé trẻ em. Tuy nhiên, vào các dịp bắn pháo hoa, công viên thường đông kín khách, bạn nên tới sớm từ 30 phút đến một tiếng để không phải chen chúc mua vé và chọn được vị trí dễ quan sát.

Nhà hàng, khách sạn, quán cà phê

Katinat bến Bạch Đằngmở cửa đến 2h. Quán đi vào hoạt động cuối tháng 12/2023, nằm ở trung tâm bến tàu thủy Bạch Đằng, có tầm nhìn bao quát sông Sài Gòn và cầu Ba Son. Vì địa điểm nằm trong khu vực ngắm pháo hoa công cộng, du khách nên đến sớm để chọn chỗ ngồi.

Tọa lạc trên tầng 21 của khách sạnRenaissance Riverside Hotel Saigon, Liquid Sky Bar cũng là điểm ngắm pháo hoa có tầm nhìn trọn vẹn ra bờ Đông sông Sài Gòn, ngắm trọn thành phố về đêm. Tại đây chia thành khu vực riêng tư VIP Lounge, khu vực ngoài trời có hồ bơi phù hợp cho các hoạt động đông người, tiệc hồ bơi.

View ngắm pháo hoa từ tầng 21 của khách sạn trên đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Renaissance Riverside Hotel Saigon

Khách sạn Majestic Saigontrên đường Đồng Khởi, cũng là địa điểm lý tưởng có tầm nhìn đẹp để ngắm pháo hoa. Du khách có thể ghé M.Bar nằm ở tầng 8 khách sạn để thưởng thức buffet nướng và hải sản, giá vé 3 triệu đồng đối với người lớn và 1,5 triệu đồng đối với trẻ em dưới 1m4, xem trình diễn âm nhạc và ngắm pháo hoa. Khu vực sảnh gỗ tầng 5 và sảnh Serenade tầng 7 của khách sạn cũng có view đẹp để ngắm pháo hoa.

Một khách sạn khác ở trung tâm có tầm nhìn đẹp ngắm pháo hoa làSofitel Saigon Plaza.Từ tầng 18 của tòa nhà, du khách sẽ ngắm trọn cảnh bắn pháo hoa ở khu vực hầm sông Sài Gòn mà không phải chen lấn đông đúc.

Chạng vạng Rooftopnằm ở TP Thủ Đức có vị trí đắc địa bên sông Sài Gòn, tầm nhìn thẳng về cầu Thủ Thiêm và cầu Sài Gòn. Quán có tầng thượng không gian mở, dễ dàng ngắm pháo hoa. Đồ uống ở đây đa dạng từ nước ép đến các loại cocktail sáng tạo.

Khung cảnh sông Sài Gòn nhìn từ quán bar sân thượng ở TP Thủ Đức. Ảnh: mut_chut

Du thuyền sông Sài Gòn

Các du thuyền có không gian mở, tầm nhìn không bị che khuất cũng là một lựa chọn thú vị để du khách ngắm pháo hoa tại khu vực trung tâm thành phố. ROS Yacht Club, tàu Bến Nghé, tàu Indochina Queen hay tàu Hòn Ngọc Viễn Đông đều cung cấp dịch vụ ăn tối, ngắm pháo hoa ngày 30/4. Các du thuyền thường đón khách tại cảng Sài Gòn (Nguyễn Tất Thành, quận 4), di chuyển dọc sông và trả khách tại điểm xuất phát. Điểm đón khách cách nơi bắn pháo hoa tầm cao khoảng 4 km.

Trên tàu có nhiều khu vực bố trí chỗ ngồi. Lý tưởng nhất cho việc ngắm pháo hoa là không gian ngoài trời hoặc boong tàu. Để có vị trí đẹp, du khách nên đặt vé trước. Các du thuyền còn tổ chức thêm chương trình nghệ thuật, biểu diễn ca nhạc hoặc ảo thuật. Giá vé du thuyền bao gồm bữa ăn từ 350.000 đến hơn một triệu đồng. Một số đơn vị áp dụng thêm phí phụ thu trong ngày lễ.

Một điểm quan sát pháo hoa trên sông Sài Gòn khác có mức giá hợp lý hơn là tour "Saigon River Sightseeing" trên buýt sông hai tầng. Trên tầng hai, du khách có thể quan sát rõ pháo hoa bắn ở hầm Thủ Thiêm. Tàu cũng đi qua khu vực sà lan bắn pháo hoa ở Thảo Điền. Giá vé dao động từ 190.000 đến 339.000 đồng tùy theo hạng ghế. Số lượng chỗ trên buýt sông giới hạn, du khách nên đặt vé trực tuyến trên trang Saigon WaterGo để chọn được vị trí vừa ý.

Theo VnExpress

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020