Chuyên mục

Vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết ở TP Thanh Hóa khá oi bức, nắng nóng gay gắt. Hàng nghìn người dân cũng như du khách từ khắp nơi đã đổ về biển Sầm Sơn để tận hưởng không khí và tắm giải nhiệt. Càng về chiều 28/4, nhiều đoạn dọc bãi biển ken đặc du khách.

Sóng biển ở Sầm Sơn hôm nay khá lớn, khiến cho nhiều du khách cẩn trọng và không dám tiến ra xa bờ để tránh các đợt sóng lớn gây nguy hiểm. Cùng với hoạt động thả diều, bãi biển với bờ cát dài, thoai thoải, thuận tiện cho các hoạt động nghỉ ngơi thư giãn, nên luôn đông đúc.

Năm 2024, TP Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách và dự kiến ​​doanh thu đạt khoảng 16 nghìn tỷ đồng.

Với thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiều du khách khi tắm biển đã mang theo ô che nắng như một biện pháp bảo vệ bản thân khỏi tác hại trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Người phụ nữ này chia sẻ rằng, cô sử dụng ô che nắng không chỉ để bảo vệ da, mà còn để tạo ra bóng mát, giúp cô cảm thấy thoải mái hơn khi tắm biển.

Chị Hoàng Thị Hường (đeo kính), cùng gia đình từ Thái Nguyên đến Sầm Sơn du lịch. Gia đình gần 20 người đã thuê xe, dậy từ 5h sáng để chuẩn bị đồ ăn, thức uống, sau đó di chuyển để có mặt ở Sầm Sơn vào lúc 10h. 'Đây là lần thứ 5 tôi đặt chân đến đây. Thường những lần trước, tôi đi cùng với công ty, còn năm nay là lần đầu đi cùng gia đình. Tôi rất vui vẻ và thích thú với cảm giác mạnh khi nhảy sóng ở đây vì sóng rất mạnh. Thông thường, vào dịp nghỉ lễ 30/4, tôi chỉ đi chơi ở các địa điểm gần nhà. Nhưng năm nay, con tôi đã lớn nên gia đình đã quyết định tổ chức chuyến đi Sầm Sơn để nghỉ lễ', chị Hường chia sẻ.

Nhóm du khách gia đình đến từ Hà Nội nô đùa giữa con sóng lớn.

Nhiều người thích thú khi trải nghiệm nhà phao nổi trên biển. Sóng đánh mạnh khiến nhà phao chao đảo, nhiều người không giữ được thăng bằng đều rơi xuống nước.

Các em nhỏ hào hứng khi thấy con sóng lớn ập vào người.

Đỗ Thị Thúy Vân (đeo kính), ở Yên Định, Thanh Hóa, có mặt ở Sầm Sơn lúc 12h. 'Đây là năm đầu tiên tôi đến đây vào dịp nghỉ lễ 30/4. Tôi cảm thấy thời tiết khá nóng, đi nhiều dễ bị mệt. Tôi đã đi tham quan và chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp ở một số bãi tắm. Trong những ngày nghỉ lễ còn lại, tôi sẽ dành thời gian ôn tập cho kỳ thi học kỳ 2 sắp tới. Tôi sẽ vui chơi, tắm biển đến khoảng 17h sẽ bắt xe bus trở về nhà," Vân chia sẻ.

Phạm Thị Thanh Thảo, 22 tuổi ở Sơn La, cùng gia đình đến Sầm Sơn từ ngày 27/4. 'Thường mỗi năm, tôi sẽ đi du lịch đến một tỉnh khác nhau. Trong những năm trước, tôi đã đến Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh... Năm nay, đây là lần đầu tiên cả gia đình tôi đến với Sầm Sơn. Tôi đã tham quan được một số địa điểm xung quanh đây. Ở đây có nhiều cảnh đẹp và khu vui chơi giải trí mà tôi rất thích. Cả gia đình sẽ ở đây ba ngày, sau đó sẽ trở về nhà để tiếp tục công việc và học tập', Thảo cho biết.

Nhiều du khách thư thả nghỉ ngơi trên bờ cát. Bãi cát dài và rộng là một trong những điểm hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của du khách đến vui chơi.