Chuyên mục  


dsc8995-1719178051971322038710.jpeg

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa vào bếp nấu ăn chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: NVCC

Với mong muốn mang đến những bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng cho người kém may mắn, Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa quyết định thực hiện series Hoa yêu thương mà cô đã ấp ủ bấy lâu nay.

Cho đi là mãi mãi, hy vọng với tấm lòng của Hoa và các nghệ sĩ khách mời có thể mang đến bữa ăn ngon, niềm vui, ấm áp cho những người kém may mắn.
Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa

Vào bếp nấu ăn cho người nghèo

Series Hoa yêu thương ghi lại những khoảnh khắc vào bếp của hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cùng các nghệ sĩ nấu những bữa ăn ngon cho người kém may mắn.

Công việc thiện nguyện này không mới. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Bùi Quỳnh Hoa đi chợ, tự tay chuẩn bị sẵn các nguyên liệu để chế biến món ăn, thể hiện tấm lòng của cô dành cho người kém may mắn.

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa nói với Tuổi Trẻ Online: "Những lúc rảnh Hoa thường đi chợ hoặc siêu thị để mua thực phẩm về nấu ăn.

Hoa không có quá nhiều kinh nghiệm, chỉ học nấu ăn từ mẹ, bạn bè và người thân. Thực hiện series Hoa yêu thương, Hoa có dịp thể hiện tài năng bếp núc của mình.

Chẳng hạn khi đi mua thịt thì nhìn vào màu sắc xem thịt có bị tái không, thớ thịt có săn chắc không; cá tươi thì mang phải đỏ, mắt trong, thịt còn hồng; rau thì xanh, lá không bị rũ xuống…".

Với Bùi Quỳnh Hoa, chợ truyền thống đa dạng thực phẩm, cần mua gì cũng có. Những thực phẩm cần số lượng nhiều, cô đặt các chị tiểu thương quen để các chị chuẩn bị sẵn, khi ra chợ mình chỉ cần ghé lấy và tính tiền.

Toàn bộ chi phí thực hiện series Hoa yêu thương từ tiền cá nhân của Bùi Quỳnh Hoa. Đó là một phần lợi nhuận từ kinh doanh của cô dành để làm thiện nguyện.

"Đây cũng là mong muốn từ trước tới nay của Hoa, hy vọng công việc kinh doanh thuận lợi, để có thể thực hiện được nhiều dự án ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới" - Bùi Quỳnh Hoa chia sẻ.

dsc9079-17191787184551311381970.jpeg

Mai Ngô (phải) là khách mời đầu tiên của chương trình - Ảnh: NVCC

Nhiều nghệ sĩ đồng hành cùng Bùi Quỳnh Hoa

Khách mời tham gia trong series Hoa yêu thương là những nghệ sĩ thích nấu ăn và thêm một điểm chung nữa là thích làm thiện nguyện.

Khách mời trong tập đầu tiên của series Hoa yêu thương là á hậu Mai Ngô.

Cô đã cùng Bùi Quỳnh Hoa thực hiện hàng trăm phần bánh mì xá xíu, rồi đi khắp các nẻo đường, trực tiếp tặng cho các hoàn cảnh cơ nhỡ, người có hoàn cảnh khó khăn trên đường phố.

4cf7d99ed71774492d06-17191788816111035374984.jpg

Bùi Quỳnh Hoa và Mai Ngô đi xe máy tặng bánh mì xá xíu cho người nghèo trên đường phố - Ảnh chụp màn hình

0532dcf4d27d7123286c-17191792322011584548910.jpg

Người dân ăn bánh mì xá xíu một cách ngon lành - Ảnh chụp màn hình

"Đây không phải là lần đầu tiên Hoa thực hiện công việc này nhưng lần đầu tiên đi cùng với á hậu Mai Ngô, Hoa cảm thấy vui, vừa đi vừa trò chuyện rôm rả.

Đặc biệt, khi thấy mọi người ăn bánh mì ngon miệng, dành những lời khen, là nguồn động lực để Hoa tiếp tục thực hiện công việc này" - Bùi Quỳnh Hoa tâm sự.

Ngoài tặng phần ăn cho các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên đường phố, Bùi Quỳnh Hoa còn lên lịch trình đến các mái ấm, nhà mở tại TP.HCM và các tỉnh để nấu ăn cho các em kém may mắn trong thời gian tới.

Cô bộc bạch: "Hoa rất thích trẻ con, thông qua dự án lần này, Hoa mong muốn được đến thăm, giao lưu và tặng quà cho các bạn nhỏ kém may mắn nhiều hơn nữa".

Dự án "Hoa yêu thương" mang bữa ăn đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn - Nguồn: NVCC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020