Chuyên mục  


Hồ Gươm

Hồ Gươmg sáng mùa thu. Ảnh: hoa.july

Là trái tim của Hà Nội, Hồ Gươm luôn là điểm check in không thể bỏ qua của du khách khi có dịp ra thủ đô. Những ngày mùa thu tháng 10, cảnh sắc Hồ Gươm đẹp đến nao lòng, trời xanh, nắng vàng, gió nhẹ, khiến không chỉ du khách thập phương, ngay cả người Hà Nội cũng muốn tới đây chụp ảnh, vãn cảnh. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng thủ đô, nhiều mô hình được trưng bày quanh phố đi bộ Hồ Gươm, tái hiện các danh thắng gắn liền với lịch sử Hà Nội như năm cửa ô, đoàn tàu điện, cầu Long Biên, khu phố cổ, thu hút khách tham quan.

Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng rực rỡ cờ hoa. Ảnh: Vương Lộc

Nằm dưới đường tàu Phùng Hưng, khu phố bích họa cũng là một trong những điểm chụp ảnh đặc sắc ở Hà Nội mỗi dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm. Dịp này, phố bích họa đang diễn ra hoạt động trưng bày "Ký ức Hà Nội - 70 năm" với các mô hình khu phố cổ xưa, các cổng chào, đèn lồng, băng rôn, khẩu hiệu tái hiện không khí tưng bừng chào mừng đoàn quân chiến thắng trở về thủ đô 70 năm trước, thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan. Con phố rợp sắc cờ hoa, xen kẽ là mô hình công sự, chiến lũy trên đường phố, mô phỏng những ngày Toàn quốc kháng chiến năm 1946, mang tới trải nghiệm hoài cổ cho khách tham quan. Không chỉ người Việt, khách nước ngoài cũng rất thích thú khi được tìm hiểu, khám phá lịch sử và văn hóa Hà Nội.

Ngôi nhà di sản - 87 Mã Mây

Từ lâu, ngôi nhà di sản 87 phố Mã Mây đã khá quen thuộc với những người yêu thích văn hóa Hà Nội. Ngôi nhà được xây dựng vào cuối thế kỷ 20, mang đậm phong cách kiến trúc nhà cổ Hà Nội từ hệ thống cột gỗ, kèo gỗ chắc chắn đến những ô cửa gỗ tinh xảo. Các đồ vật, nội thất trong nhà đều được giữ gìn nguyên vẹn, giúp du khách hình dung rõ hơn về cuộc sống của người Hà Nội xưa.

Dịp 10/10, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động như trưng bày và tour du lịch thực cảnh với chủ đề "Chuyện phố Hàng" tái hiện đời sống sinh hoạt của một gia đình trung lưu người Hà Nội làm nghề thuốc Đông y. Thông qua thực cảnh, các nhân vật và màn biểu diễn nghệ thuật hát, múa truyền thống, kết hợp với kỹ xảo âm thanh, ánh sáng và phương tiện kỹ thuật hỗ trợ, nghệ sĩ nhà hát Tuổi trẻ sẽ đưa khán giả trở về với cuộc sống những năm 30 của thế kỷ trước.

Nhà hát Lớn

Ở khu Vườn Âm Nhạc bên ngoài Nhà hát Lớn dịp 10/10 năm nay, một hoạt động trải nghiệm mang tên "Hà Nội - Chạm miền ký ức" được tổ chức, đưa du khách trở về không gian Hà Nội xưa và sống lại những kỷ niệm thời bao cấp: tàu điện leng keng, xe đạp cũ, đám cưới, quạt tai voi, tivi cổ... đầy hoài niệm. Tới đây, du khách có thể tham gia các hoạt động tương tác như may vá, pha trà và các trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ và thưởng thức các đặc sản Hà Nội. Chương trình kéo dài tới 31/10 và bán vé vào cửa giá 50.000 đồng.

Biệt thự 46 Hàng Bài

Biệt thự Pháp trên phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài. Ảnh: Tùng Đinh

Tòa nhà hơn 100 tuổi số 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài là biệt thự Pháp đầu tiên của Hà Nội được trùng tu bài bản, là một trong những trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ. Tọa lạc ở ngã tư trung tâm thủ đô, được giữ gần như nguyên vẹn kiến trúc gốc, căn nhà thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, lịch sử ở Hà Nội, cũng là nơi cho du khách tham quan, chụp ảnh. Dịp kỷ niệm Giải phóng thủ đô, nơi đây diễn ra sự kiện triển lãm ảnh "Hà Nội - một thời để nhớ" ngày 10/10 trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh giai đoạn 1992-2012 của hai tác giả Andy Soloman và Lê Bích.

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Chương trình hòa nhạc mùa thu tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chiều 6/10.

Những năm gần đây, giới trẻ thủ đô có trào lưu khám phá, tham quan các bảo tàng ở Hà Nội. Một trong những địa điểm hút khách trẻ là Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nằm trên đường Nguyễn Thái Học. Không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc nổi bật nhất của nền mỹ thuật Việt Nam, đây là còn là không gian nghệ thuật dành cho du khách muốn ngắm cảnh, tản bộ, chụp ảnh, nghe hòa nhạc.

Sáng 8/10, Triển lãm "Hà Nội Sức sống và Niềm tin" khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng thủ đô, giới thiệu 70 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc được chọn lọc từ bộ sưu tập Mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, với chất liệu đa dạng, ngôn ngữ, tạo hình, mang dấu ấn riêng của các nghệ sĩ dành cho mảnh đất "nơi lắng hồn núi sông ngàn năm". Trước đó, chiều 6/10, một chương trình hòa nhạc dành cho công chúng được tổ chức ở khu vực sân phía trước bảo tàng, thu hút đông khách tham quan.

Nguyên Chi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020