Chuyên mục  


Tôi và bạn gái quen nhau qua mạng, chúng tôi yêu nhau 4 năm. Trong thời gian đó, hàng năm tôi vẫn sắp xếp công việc để về Việt Nam khoảng 1-2 lần mỗi năm, mỗi lần về cũng tầm 2-3 tuần.

Tôi học tập rồi ở lại Hàn Quốc làm việc đến nay đã gần 10 năm. Tôi cũng có dự định sẽ chuyển dần về Việt Nam làm việc, thế nhưng không thể ngày một ngày 2 có thể về ngay. Yêu xa tôi biết em thiệt thòi và hay tủi thân, nhưng tôi cũng không còn cách nào khác. Đã có lần em nói xa xôi rằng 2 đứa có thể cưới xong, rồi tôi lại sang Hàn làm việc tiếp, đợi khi nào công việc ở Việt Nam ổn thỏa rồi về. Thế nhưng tôi lại không muốn ràng buộc em theo cách đó.

screenshot_2024-05-07_153401.png.jpg
Tôi và bạn gái yêu xa 4 năm, cuối cùng cô ấy quyết định chia tay tôi để lấy một người vừa quen (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Năm nay bạn gái tôi cũng đã 30 tuổi, gia đình cũng thúc giục chuyện lấy chồng sinh con. Tôi biết cô ấy cũng muốn lập gia đình sớm, nhưng không ngờ, em lại chọn cách từ bỏ tình cảm 4 năm qua để đi lấy một người vừa quen.

Cách đây 3 tháng, em nói lời chia tay với tôi, vì em không muốn tiếp tục mối quan hệ yêu xa, còn tôi thì chưa biết ngày về. Tôi nghĩ em đang giận dỗi nên nói vậy, cả 2 cho nhau 1 khoảng thời gian để suy nghĩ lại mọi chuyện. Thế rồi cách đây vài ngày, tôi nhận được tin nhắn của em nói em quyết định sẽ lấy chồng, người lớn 2 bên gia đình đã sang nói chuyện định ngày cưới.

Em khẳng định rằng không quen ai khi đang yêu tôi, em gặp và làm quen với người đó chỉ trong khoảng 2 tháng rồi "chốt" cưới. Khi tôi hỏi lý do, thì em nói, anh ta là người chân thành, thật thà, nhiệt tình theo đuổi em, lại có công việc tốt có thể lo cho em cuộc sống ổn định.

Nghe em nói xong đầu óc tôi hoàn toàn trống rỗng, tôi không ngờ mối quan hệ 4 năm lại không bằng người vừa quen 2 tháng. Tôi đã hỏi em rằng, nếu giờ tôi mua vé máy bay về để ngăn cản đám cưới, để cướp dâu, liệu em có đồng ý đi theo tôi không, thì em nói nếu tôi muốn đã về từ lâu, không phải đợi đến bây giờ.

Tôi không biết mình có nên làm vậy không, đến giờ khi sắp mất em, tôi mới biết thời gian qua mình ích kỷ nhường nào.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020