Chuyên mục  


man-kinh-17296631844032107534947-0-50-450-770-crop-17296632072161789239899.jpgPhụ nữ tuổi mãn kinh nên biết những điều này để thăng hoa trong ‘chuyện ấy’

GĐXH – Phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh không chỉ thay đổi về tâm lý mà cả vấn đề sinh lý, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Để thỏa mãn được 'cuộc yêu', đạt được cảm xúc và thăng hoa trong chuyện ấy, nên biết những điều dưới đây.

Gia đình lục đục vì ‘cô bé’ có mùi khó chịu

Bệnh nhân N.H (Hòa Bình) vào viện trong tình trạng vùng kín khô rát, khiến việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn và gây ra nhiều đau đớn. Theo chị chia sẻ, trong khoảng 2 tuần gần đây cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu ở vùng kín, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục. Triệu chứng này ngày càng trầm trọng, kèm theo cảm giác đau rát khi giao hợp và tiết dịch âm đạo nhiều hơn bình thường, màu trắng đục, mùi khó chịu. Bởi vì điều này mà ‘cuộc yêu’ nào cũng gián đoạn do cô bé có mùi khó chịu. Tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà lục đục.

Trường hợp chị Mai Anh, Hà Nội (tên nhân vật thay đổi) cũng gặp tình trạng tương tự. Sau khi sinh con, hai vợ chồng hờ hững với chuyện chăn gối hơn. Theo chia sẻ của chị, một phần là do vợ chồng bận bịu với chuyện chăm sóc con cái, một phần là do "cô bé’ bị ‘bốc mùi’ khiến chị tự ti.

Chị rất ngại gần chồng vì ‘cô bé’ có mùi khó chịu do bị viêm nhiễm, ra khí hư nhiều. Thêm nữa, ‘cô bé’ bị viêm khiến chị đau rát, không được thoải mái mỗi khi vào ‘cuộc yêu’. Từ đó mà vợ chồng nhiều lần mâu thuẫn, bởi ban đầu anh nghĩ chị ‘chán’ anh nên mới luôn lảng tránh quan hệ tình dục. Có đợt mâu thuẫn đỉnh điểm khiến vợ chồng chị suýt ly hôn.

viem-nhiem-phu-khoa-17297619242991818537408.jpg

Ảnh minh họa

BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung đã có chia sẻ, viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng hay gặp ở phụ nữ, nhất là phụ nữ đã quan hệ tình dục, mang thai, sinh nở. Dù không nguy hiểm tính mạng, nhưng viêm nhiễm phụ khoa kéo dài lại ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng. Khi cả hai không được thỏa mãn về sinh lý, đời sống tình dục sẽ dần bị nguội lạnh. Hơn nữa, viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời còn dẫn tới biến chứng nguy hiểm, trong đó có hiếm muộn, vô sinh.

Ở nước ta, theo nghiên cứu tỷ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ khá cao. Theo chuyên gia, vùng kín của chị em thường ẩm ướt khi không giữ được sạch sẽ rất dễ viêm nhiễm, nhiễm nấm. Hơn nữa, sự thay đổi cân bằng vi sinh vật trong âm đạo có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra viêm nhiễm.

Các yếu tố gây ra sự mất cân bằng này bao gồm thay đổi hormone, quan hệ tình dục không an toàn, stress, chế độ ăn uống và môi trường quá ẩm ướt cùng việc sử dụng sản phẩm vệ sinh không phù hợp.

Để 'chuyện ấy' không bị ảnh hưởng từ viêm nhiễm phụ khoa

- Viêm âm đạo hay bất cứ căn bệnh phụ khoa nào liên quan mật thiết với sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của chị em phụ nữ, cần được thăm khám và điều trị kịp thời bởi những bác sĩ có chuyên môn. Người bệnh cũng cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian điều trị.

- Chăm sóc bản thân với lối sống lành mạnh bằng cách tăng cường dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn, kiểm soát stress.

- Kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và điều trị các vấn đề liên quan.

- Chăm sóc sức khỏe tình dục bằng việc dùng quan hệ tình dục an toàn, chọn lựa đối tác tin cậy, an toàn.

- Lựa chọn sản phẩm rửa phụ khoa thích hợp, an toàn. Sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; dưỡng da vùng kín đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho phụ nữ.

Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm về phụ khoa nên cần đọc kỹ thành phần, tác dụng để lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cho việc chăm sóc vùng kín hằng ngày.

am-anh-tinh-duc-17295896126862117700451-0-0-1500-2400-crop-17295897042101447124517.jpgCả ngày ham muốn và chỉ nghĩ tới 'yêu' liệu có đáng ngại?

GĐXH – N.V.T (30 tuổi) ở Hà Nội tìm đến phòng khám vì quá lo lắng việc mình lúc nào cũng nghĩ tới tình dục.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020