Chuyên mục  


Chị Thanh Tâm ơi!

Em năm nay 27 tuổi, tự tin mình là một cô gái hiện đại, ưa nhìn, có nhiều kỹ năng tốt, tốt nghiệp một trường đại học danh tiếng và đang có việc làm thu nhập cao. Em đón nhận tình yêu của chồng năm em 21 tuổi. 

Anh biết em trong một lần sinh nhật bạn thân của em. Anh hơn em 7 tuổi, lúc đó đã có sự nghiệp vững vàng. Anh gây ấn tượng với em bởi tính cách nhẹ nhõm, hài hước. Đặc biệt, anh đã thay đổi một số thói xấu vì sự góp ý, mong muốn của em. 

Từ một người hay lỡ hẹn người yêu, người thân vì ưu tiên công việc hay cả nể bạn bè, anh đã học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tính anh bừa bộn, hay tiện đâu vứt đấy, lúc nào mẹ anh cũng phải theo sau dọn dẹp, sau khi yêu em thì anh đã biết để mọi thứ đúng nơi quy định, không vứt lung tung. Chính vì vậy, tình yêu của chúng em toàn màu hồng.

Nhưng bước vào hôn nhân chưa đầy một năm, từ một người luôn tin rằng tình yêu có thể thay đổi mọi thứ, kể cả những thói xấu của chồng, em thấy mình như bị lạc vào một cuộc chơi mà mọi quy tắc em từng nghĩ ra đều không còn giá trị. 

Một tuần sau đám cưới, em đã phải chứng kiến cảnh chồng em không chỉ bừa bộn mà còn có những thói quen không tốt. Anh ấy quên đóng nắp bồn cầu sau khi dùng xong, đồ đạc thì vứt khắp nhà như thể chúng tự bay ra khỏi tủ. 

Những cuộc nhậu nhẹt trở thành cơn ác mộng của em khi có những hôm anh say đến mức về nhà nôn khắp sàn nhà. Em vừa dọn dẹp vừa khóc. Có lần, anh ấy say quá đến nỗi lầm bầm trong cơn mê sảng và gọi nhầm tên người yêu cũ!

Em bắt đầu nghi ngờ liệu mình có thật sự hiểu anh ấy trước khi cưới hay không?

Điều đáng nói là mỗi lần em cố gắng chia sẻ suy nghĩ và mong muốn anh ấy thay đổi, chồng em lại nổi giận đùng đùng, cho rằng em đang kiểm soát và "lên mặt" với anh ấy. Có lần anh ấy còn đập vỡ cả cái điện thoại trong cơn giận. 

Em thực sự thấy sợ, cảm giác như mình đang sống với một con người hoàn toàn khác so với người đàn ông mà em yêu trước đây.

Chị ơi, em có sai khi quá mơ mộng về khả năng thay đổi một người? Liệu có phải em đang cố cứu một con tàu đắm, khi mà người lái tàu lại không hề muốn lái nó đi đúng hướng? Sự thất vọng và mệt mỏi cứ lớn dần trong em mỗi ngày chị ạ. 

Em xin được giấu tên.

yeu5.jpgẢnh minh họa

Chào em!

Hôn nhân là một hành trình đầy thử thách. Sự khác biệt giữa kỳ vọng trước khi cưới và thực tế sau khi chung sống là điều không hiếm gặp. Em đã rất dũng cảm khi chia sẻ nỗi lòng của mình.

Chị nghĩ rằng việc tìm kiếm sự hỗ trợ là một bước quan trọng trong việc hiểu rõ vấn đề này hơn.

Việc em nghĩ rằng có thể thay đổi thói quen hoặc tính cách của chồng sau khi cưới là một suy nghĩ khá phổ biến. Rất nhiều người tin rằng, tình yêu sẽ giúp đối phương thay đổi theo hướng tốt hơn. 

Tuy nhiên, thực tế là thay đổi bản thân đã khó, thay đổi một người khác lại càng khó hơn, đặc biệt nếu người đó không nhận ra hoặc không muốn thay đổi. Những tình huống mà em mô tả như sự bừa bộn, vô trách nhiệm, thậm chí là thái độ nóng nảy của chồng, đều cho thấy có những vấn đề trong cách anh ấy nhìn nhận về trách nhiệm của mình trong hôn nhân. 

Hôn nhân không chỉ là sự gắn kết về mặt tình cảm mà còn đòi hỏi sự chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày. Nếu chồng em không nhận thức được điều này thì việc em cố gắng thay đổi anh ấy sẽ chỉ khiến em cảm thấy mệt mỏi và thất vọng hơn.

Những biểu hiện như giận dữ, đập vỡ điện thoại hay nóng nảy một cách quá mức có thể là dấu hiệu của vấn đề lớn hơn, liên quan đến cách anh ấy kiểm soát cảm xúc hoặc cách anh ấy đối mặt với áp lực.

Điều này có thể gây hại cho cả hai nếu không được giải quyết đúng cách. Em có quyền cảm thấy bất an và lo lắng về những hành động này.

Nhưng không phải em sai hay thất bại trong việc thay đổi chồng, mà là sự thay đổi thực sự phải đến từ chính anh ấy. Thay vì cố gắng sửa những hành vi của anh ấy, em nên tập trung vào việc thiết lập ranh giới rõ ràng. 

Em có thể bắt đầu bằng cách trao đổi thẳng thắn với chồng về cảm xúc của mình bằng một cuộc nói chuyện bình tĩnh và chân thành, không phải dưới hình thức trách móc hay áp đặt.

Em có thể cùng chồng tham gia các buổi tư vấn hôn nhân để có sự can thiệp từ chuyên gia, giúp cả hai thấu hiểu và xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau.

Chị mong em luôn nhớ, em xứng đáng với hạnh phúc và sự tôn trọng trong hôn nhân. Nếu em cảm thấy những nỗ lực của mình không được đền đáp, thì em cần cân nhắc về giá trị của bản thân và sức khỏe tinh thần của mình.

ava.jpg?width=150Yêu
Yêu thần tốc sau khi lên truyền hình, cặp đôi có hôn nhân lạ lẫm vì một điều

Theo Phụ nữ Việt Nam

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020