Chuyên mục  


Chưa già đã gặp tình cảnh "trên bảo dưới không nghe"

Sau ngày ăn hỏi, anh N.V.Q và người vợ tương lai của mình dọn về sống với nhau. Cả hai đã có những ngày sống vui vẻ trong thời gian chờ đến ngày tổ chức hôn lễ. Tuy nhiên, theo chia sẻ của anh, đời sống tình dục của cả hai lại không được suôn sẻ.

Mỗi khi lâm trận, "cậu nhỏ" của anh rơi vào tình trạng "trên bảo dưới không nghe" mặc dù bản thân anh cảm thấy rất hưng phấn. Tình trạng này diễn ra nhiều lần không chỉ khiến anh mất hết tự tin với nửa kia. Anh còn hoang mang vì chuyện này ảnh hưởng đến hôn sự của mình.

Vào viện kiểm tra, anh mới biết nguyên nhân mình gặp phải tình trạng này. Đó là do thời kỳ còn độc thân, anh thường xuyên có thói quen thủ dâm. Chính vì thiếu kiến thức về tình dục, đồng thời áp lực tâm lý khi quan hệ tình dục thực sự đã khiến anh bị rối loạn cương.

Các bác sĩ đã cho anh điều trị nội khoa bằng thuốc để tăng cường lượng máu tới vật hang, duy trì độ cương cứng. Đồng thời, bác sĩ cũng hướng dẫn cách quan hệ tình dục hiệu quả cho cả hai.

Tình trạng "trên bảo dưới không nghe" hay rối loạn cương không phải ít gặp ở những nam giới trẻ như anh Q. Đây là tình trạng nam giới không thể đạt được hay duy trì được sự cương dương vật đủ cứng để giao hợp thỏa mãn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, 1/3-1/2 nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục có thể gặp phải tình trạng rối loạn cương với những mức độ khác nhau.

tinh-yeu.jpgẢnh minh họa

Theo BS Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tình trạng trên bảo dưới không nghe ở nam giới trẻ thường xuất phát từ tâm lý, thiếu kinh nghiệm tình dục và lối sống không lành mạnh.

Nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương có nhiều. Stress, lối sống ít vận động, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, các bệnh lý như đái tháo đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ trong máu, chấn thương… cũng là nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này ở nam giới.

Việc thủ dâm quá mức cũng có thể ảnh hưởng tới cảm giác khi quan hệ tình dục thực sự.

Ngày xưa vẫn có quan niệm sinh lý yếu, xuất tinh sớm, "trên bảo dưới không nghe" hay giảm ham muốn tình dục… đều thuộc về thận. Nhưng với khoa học hiện nay thì vấn đề đấy thuộc về chức năng của cơ quan sinh dục nên cần đi khám nam khoa mới xác định và có cách chữa được tốt nhất.

Điều cần làm để tránh rối loạn cương

Theo chuyên gia nam khoa, để phòng rối loạn cương, nam giới cần có một đời sống tình dục an toàn, lành mạnh. Thứ 2, duy trì chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đầy đủ và đa dạng, tập luyện thể dục thường xuyên, hạn chế thức khuya và không sử dụng chất kích thích để đảm bảo chất lượng cuộc sống tình dục.

Ngoài ra cần khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm những rối loạn như hội chứng rối loạn chuyển hóa, rối loạn mỡ máu, rối loạn dung nạp glucose… Từ đó có cách dự phòng bệnh.

Điều trị ổn định các bệnh căn bản nếu có như đái tháo đường, cao huyết áp, trầm cảm, phì đại tuyến tiền liệt…, lưu ý tránh sử dụng các thuốc có thể gây rối loạn cương.

mang-thai.jpg?width=150Yêu
Vợ có thai sau một tháng đi công tác xa nhà, chồng tra hỏi thì ngã ngửa với câu nói của vợ

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020