Chuyên mục  


1. Béo phì làm suy giảm ham muốn tình dục

Đối với nhiều người, sự tự tin về hình ảnh cơ thể đóng vai trò rất lớn trong ham muốn tình dục . Nhiều người bị béo phì phải vật lộn với các vấn đề liên quan đến tâm trạng, chất lượng cuộc sống và hình ảnh cơ thể của họ.

Người béo phì thường cảm thấy tự ti về cơ thể, dẫn đến việc ngại giao tiếp và ngại thể hiện tình cảm hay phô bày cơ thể trước bạn tình.

Trọng lượng cơ thể dư thừa gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, khó thở, khiến cho họ cảm thấy không có đủ năng lượng cho chuyện ấy. Lượng mỡ thừa khiến việc tìm kiếm tư thế thoải mái và thuận lợi trở nên khó khăn hơn.

Béo phì cũng gây rối loạn nội tiết tố, đặc biệt là ở nam giới, làm giảm hormone testosterone , dẫn đến giảm ham muốn tình dục.

beo-phi-1-17287387851641747518835-1728872365017-17288723652871943614238.png

Những rối loạn sức khỏe và thiếu tự tin ở người béo phì ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

2. Béo phì gây rối loạn chức năng tình dục

Rối loạn cương dương ở nam giới: Béo phì liên quan đến các vấn đề về tim mạch, làm giảm lưu thông máu đến dương vật, gây khó khăn trong việc cương cứng.

Giảm khả năng đạt cực khoái ở cả nam và nữ: Lớp mỡ dày cản trở cảm giác, làm giảm khoái cảm khi quan hệ.

3. Mắc các bệnh ảnh hưởng đến chức năng tình dục

Đái tháo đường: Béo phì là yếu tố nguy cơ hàng đầu của bệnh đái tháo đường, bệnh này có thể gây tổn thương dây thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, ở người mắc bệnh đái tháo đường, lượng đường trong máu cao kéo dài có thể gây tổn thương các mạch máu và dây thần kinh trong cơ thể, ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến âm đạo và dương vật ảnh hưởng đến sự cương cứng, bôi trơn âm đạo và cực khoái.

Tăng huyết áp: Tăng huyết áp làm giảm lưu thông máu đến các cơ quan sinh dục, gây khó khăn trong việc đạt được và duy trì sự cương cứng.

Nam giới bị tăng huyết áp nếu không được điều trị kiểm soát tốt sẽ có nguy cơ bị tổn thương mạch máu, dẫn đến động mạch bị xơ cứng và hẹp lại. Điều này sẽ dẫn đến suy giảm chức năng tuần hoàn, bao gồm cả tuần hoàn cần thiết để duy trì sự cương cứng. Tăng huyết áp cũng có thể cản trở quá trình xuất tinh và giảm ham muốn tình dục.

4. Nam giới béo phì cần làm gì để cải thiện khả năng tình dục?

Giảm cân là cách hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe tổng thể và khả năng tình dục ở nam giới bị béo phì. Để giảm cân hiệu quả và bền vững cần kết hợp nhiều phương pháp, cơ bản nhất là chế độ ăn uống kết hợp với tập luyện.

Bằng cách chọn chế độ ăn đủ chất, loại bỏ các thực phẩm giàu năng lượng, chất béo, đường và ăn nhiều trái cây, rau quả và tập thể dục đều đặn sẽ giúp nam giới giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng và tăng ham muốn tình dục.

beo-phi-2-1728801793017924302017-1728872366344-17288723664601165488394.png

Tập luyện kết hợp với ăn uống lành mạnh giúp nam giới béo phì giảm cân và cải thiện khả năng tình dục.

Theo ThS.BSCKII Nguyễn Trần Thành, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học (Bệnh viện 19-8), béo phì, thừa cân ở nam giới không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng, số lượng tinh trùng, khả năng sinh lý, sinh sản mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như đái tháo đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp, xương khớp…

Do đó nam giới béo phì cần thực hiện giảm cân, duy trì BMI hợp lý. Công thức tính BMI là lấy trọng lượng cơ thể (kg) chia cho bình phương chiều cao (mét). Nếu chỉ số BMI từ 25 trở lên được xem là béo phì.

Cần có chế độ vận động, tập luyện thể thao hợp lý và điều độ để cơ thể khỏe mạnh. Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá; Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhiều chất béo, nước ngọt có gas….

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020