Chuyên mục  


Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn dĩ tồn tại rất nhiều vấn đề. Nhưng cũng có thể, tất cả xuất phát từ cách ứng xử, xử sự không được khôn khéo từ người trong cuộc.

Nhiều nàng dâu ngay từ đầu đã có quan niệm sai về việc ứng xử và sống chung với mẹ chồng. Cũng bởi như vậy mà khiến cho mối quan hệ hai bên càng ngày càng trở nên xa cách, khó có thể hòa hợp cùng nhau.

Muốn để mẹ chồng yêu quý, mối quan hệ của cả hai luôn luôn ổn định cũng cần có bí quyết.

Dưới đây là những bí quyết mà các nàng dâu nên học hỏi để đối xử với mẹ chồng và có mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thật êm đẹp nhé.

1. Học cách quý trọng công sức của mẹ chồng

Nhiều người mẹ chồng đã nghỉ hưu, thường ngày đảm nhận việc nấu nướng trong nhà. Con dâu không tham gia nấu nướng, ngày ngày ăn đồ ăn của mẹ thì nên biết cách khen ngon.

Các nàng dâu nên nhớ, đồ ăn mẹ chồng nấu dẫu bình thường, đơn giản, các cô vẫn đừng nên tiết kiệm lời khen để mẹ cảm thấy được động viên. Lời khen dành cho mẹ chồng như một cách tôn trọng bà.

Những người lớn tuổi thường không có sở thích gì lớn, họ luôn muốn vào bếp nấu nướng cho con cháu ăn. Đương nhiên nhận về lời khen ngợi họ cũng cảm thấy có thành tựu chứ.

Không chỉ trong việc nấu nướng mà ở phương diện cắm hoa, dọn dẹp nhà cửa… nếu bạn không giúp đỡ được nhiều thì nên dành lời khen, lời cảm ơn cho mẹ chồng.

Nó là một cách thể hiện trí tuệ cảm xúc cao, giúp mối quan hệ luôn cân bằng, tình cảm mẹ chồng nàng dâu sẽ thắm thiết hơn.

2. Cần nắm được việc lớn, việc nhỏ trong nhà

Nó là một cách để người vợ, người con dâu thể hiện chính trách nhiệm của bản thân. Việc nhỏ như mua sắm đồ gia đình, mua đồ ăn, đi chợ, củi dầu mắm muối…

Bạn đừng bao giờ thờ ơ với căn bếp, thấy gia vị hết thì chủ động mua cho dù mình không phải người trực tiếp nấu. Chắc chắn mẹ chồng sẽ thấy bạn rất có tâm chăm sóc cho ngôi nhà.

Việc lớn đó là những chuyện to như đối nội đối ngoại, quan tâm đến các ngày giỗ trạp, ngày lễ Tết trong nhà hay bàn bạc việc lớn. Tất cả những điều trên bạn cũng nên nắm được và đôi lúc nên chủ động thể hiện sự quan tâm.

Nhiều cô con dâu khi nhắc đến bất cứ vấn đề nào cũng ngơ ngác cho dù họ làm dâu đã 5 năm, 10 năm. Ắt hẳn như vậy sẽ khiến mẹ chồng không vừa lòng.

Họ càng chăm chút cho tổ ấm, ngôi nhà của mình bao nhiêu thì mẹ chồng lại càng quý bấy nhiêu. Tương tự, họ càng để ý đến việc của nhà chồng càng thể hiện được tinh thần trách nhiệm và thật khó để ai có thể trách cứ được một người con dâu như thế.

3. Những món quà nhỏ đôi khi thắt chặt quan hệ

Trí tuệ cảm xúc của một người con dâu thể hiện trong nhiều điều cuộc sống. Những ngày lễ Tết hay sinh nhật mẹ, các bạn có thể mua tặng bà một món quà.

Khi thì cái áo cái khăn, đôi khi một bó hoa xinh xắn. Có thể quà chẳng bao nhiêu giá trị nhưng nó nói lên rõ ràng sự quan tâm săn sóc của con dâu đối với mẹ chồng mình.

Tương tự như vậy, người mẹ chồng của cô cũng luôn nhớ đến sinh nhật con dâu. Luôn yêu quý cô và trong các cuộc gặp mặt bạn bè, bà vẫn tự hào về người con dâu chu đáo, biết săn sóc.

Một món quà nó có thể chẳng chiếm bao nhiêu tổn hại cho thu nhập của bạn song tác dụng mang đến rất lớn. Nhiều người có quan niệm bố mẹ già rồi, quà cáp cũng chẳng làm gì.

Thế nhưng độ tuổi nào mà chẳng thích nhận quà, nhận về những bất ngờ thú vị. Bởi vậy, các nàng dâu vẫn nên thi thoảng hoặc vào các ngày lễ tặng quà cho mẹ chồng nhé. Nó là cách hiệu quả để thắt chặt tình cảm mẹ chồng nàng dâu đấy.

Sống dưới cùng một mái nhà, thi thoảng xảy ra mâu thuẫn là chuyện bình thường. Các nàng dâu nên học cách sống nhẹ nhàng hơn, biết tôn trọng mẹ chồng để mối quan hệ luôn tốt đẹp nhé.

Yêu
Vay hôn phu 2 triệu, cô gái hết hồn khi bị tính lãi 15k/ngày

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020