Chuyên mục  


Đối với nữ giới, tử cung rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của phái nữ. Từ những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày hay chế độ ăn không lành mạnh, điều độ cũng rất dễ gây tổn hại lớn cho sức khỏe của tử cung. Đặc biệt, nếu tử cung càng bẩn thì càng tạo cơ hội cho vi khuẩn tích tụ. Do đó, các chị em nên tìm hiểu xem bản thân có đang gặp phải một trong hai dấu hiệu sau đây hay không.

1. Môi thâm đen

Môi của những cô nàng khỏe mạnh thông thường sẽ có sắc độ hồng hào, sáng bóng. Nhưng nếu môi của nữ giới có sắc tố sẫm màu thì ngoài do bệnh tim, đây còn có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe tử cung không ổn chút nào.

Khi chất độc và rác thải tồn đọng trong tử cung nữ giới quá lâu, chúng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết của phái nữ. Lúc này, hệ thống bài tiết bình thường sẽ tạo điều kiện cho melanin tích tụ trên da, từ đó gây ra hiện tượng môi thâm đen khác biệt rõ rệt.

2. Kinh nguyệt sẫm màu

Kinh nguyệt là điều mà bất kỳ cô nàng nào cũng sẽ phải trải qua đều đặn hàng tháng. Do đó, nếu thấy kinh nguyệt chuyển sang màu đen khác lạ thì nó cho thấy tử cung đang bị bẩn vì chứa nhiều rác thải, độc tố. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đúng giờ sẽ giúp tử cung dần dần hồi phục trở lại bình thường.

3 việc nên làm để giữ cho tử cung luôn sạch, không tích trữ rác thải:

- Uống nhiều nước.

- Tập luyện thường xuyên.

- Duy trì chế độ ăn nhạt, ăn nhiều rau củ quả, ít ăn dầu mỡ, nhiều muối và nhiều chất.

Nguồn: Sohu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020