Chuyên mục  


Oscar 2021 đang hoàn tất những khâu cuối cùng cho lễ trao giải diễn ra vào ngày 25/4 tại Mỹ. Trong hơn 90 năm qua, sự kiện là nơi hội tụ của những bộ đầm kinh điển, trang sức quý giá, trong đó có thiết kế của Van Cleef & Arpel dành cho nữ diễn viên Vivien Leigh năm 1940. Dây chuyền với mặt đá màu xanh lam là món quà cô được chồng - tài tử Laurence Olivier - tặng sau khi hoàn tất vai diễn trong "Cuốn theo chiều gió". Ảnh: Tài liệu.

Năm 1951, diễn viên Gloria Swanson (trái) đeo bộ vòng tay kim cương của Cartier với trang phục mang phong cách quý tộc. Theo Vogue, bộ vòng được đánh giá cao bởi vẻ độc đáo với kích thước lớn, tốn nhiều vàng và kim cương khi chế tác. Ảnh: Tài liệu.

Vogue đánh giá trang sức ấn tượng nhất của Elizabeth Taylor là viên kim cương Taylor-Burton 68 carat được nữ diễn viên và chồng Richard Burton mua vào năm 1969. Viên đá quá khổ từng được sử dụng để làm nhẫn, sau đó chế tác thành mặt dây chuyền. Taylor đã đeo nó tới lễ trao giải Oscar lần thứ 42. Ảnh: Allure.

Năm 1986, Audrey Hepburn xuất hiện trên sân khấu với đầm hồng Givenchy. Cô tạo ấn tượng bằng đôi khuyên tai bằng vàng dạng chùm được gắn từ nhiều viên ngọc màu đỏ và xanh lá. Ảnh: Tài liệu.

Madonna đến dự lễ trao giải Oscar năm 1991 với vòng cổ kim cương hơn 20 triệu USD của nhà chế tác Harry Winston. Diện mạo của nữ ca sĩ được lấy cảm hứng từ huyền thoại Marilyn Monroe và ca khúc nổi tiếng của cô "Diamonds Are a Girl's Best Friend". Ảnh: Vanity Fair.

Năm 1997, Salma Hayek đội vương miện kim cương đắt giá của Cartier. Trong một buổi trò chuyện với Vogue đầu năm nay, cô cho biết: "Lúc đó mọi người đều nói tôi điên rồ và lố bịch khi đội vương miện đến dự Oscar. Nhưng bạn biết chuyện gì đã xảy ra không? Mọi người đã đội vương miện kể từ đó". Ảnh: WireImage.

Năm 1998, Celine Dion gây chú ý khi đeo dây chuyền bạch kim với viên đá sapphire Ceylon 171 carat và 103 viên kim cương của Asprey & Garrard. Thiết kế mô phỏng chiếc vòng cổ nổi tiếng đắt giá Heart of the Ocean (Trái tim của đại dương) trong phim "Titanic". Ảnh: AP.

Năm 1999, Gwyneth Paltrow vào nhóm sao mặc đẹp với đầm hồng của Ralph Lauren cùng vòng choker kim cương do Harry Winston chế tác. Hầu hết đồ trang sức dùng trong Oscar đều được trả lại cho các thương hiệu. Nhưng cha của Paltrow đã quyết định mua nó làm quà kỷ niệm cho con gái khi cô giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho vai diễn trong "Shakespeare in Love" năm đó. Ảnh: Hello Magazine.

gwyneth-paltrow-o-oscar-1999-1619248862.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-WSDXl4GpF-51QiH9UW-RQ
Gwyneth Paltrow ở Oscar 1999

Video: Oscar.

Ở lễ trao giải năm 2000, Vogue nhận xét Cate Blanchett ghi điểm bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa đầm đen của Jean Paul Gaultier và bộ trang sức cơ thể kèm vòng tay bằng vàng của Cynthia Bach. Thiết kế lấy cảm hứng từ trang sức truyền thống của Ấn Độ, giúp nữ diễn viên tạo điểm nhấn cho khoảng hở sau lưng. Ảnh: Twitter Eden.

Beyoncé giúp khuôn mặt thêm rạng ngời bằng khuyên tai lưới kim cương bản lớn của Lorraine Schwartz năm 2005. Ảnh: Stylebistro.

* Trang sức của Phạm Băng Băng và các sao Hollywood

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020