Chuyên mục  


Chen Yiyi là diễn viên, ca sĩ, Youtuber người Đài Loan. Chen từng uống thuốc giảm cân và phải nhập viện do tim đập quá nhanh. Chen sau đó biết đến phương pháp ăn canh rau củ của một bác sĩ người Nhật nên đã kiên trì áp dụng.

Diễn viên, Youtuber Chen Yiyi

Thời gian ép cân, bữa tối của cô chỉ có một bát canh rau nấu cùng các loại rau củ và protein từ trứng hoặc hải sản, hạn chế tối đa dầu mỡ. Bữa sáng thường có protein nạc từ trứng hoặc thịt và một cốc sữa. Bữa trưa có một lượng tinh bột vừa phải ăn cùng protein nạc.

Món canh rau củ nấu cùng thịt/ trứng/ hải sản là bữa chính cuối ngày của Chen Yiyi.

Theo Woman, Chen Yiyi nấu món canh giảm cân dựa trên nghiên cứu của Giáo sư Y khoa Harvard Hiroshi Takahashi, phổ biến trên Xiaohongshu. Có người dùng mạng xã hội này còn tiết lộ đã giảm 40 kg bằng cách uống canh như ông Hiroshi hướng dẫn.

Món canh chủ yếu gồm bắp cải, cà rốt, hành tây và bí ngô, được uống trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no bụng, hạn chế tiêu thụ nhiều khi vào bữa. Bên cạnh đó, các chất phytochemical trong rau có thể tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ giảm cân, kiểm soát cân nặng.

Nguyên liệu chính trong món canh được ông Hiroshi khuyên dùng để giảm cân.

Giáo sư Hiroshi nói nếu ngày nào cũng uống canh với ngần đấy nguyên liệu gây nhàm chán, bạn có thể thay thế bằng khoai lang, tảo bẹ, súp lơ, ngô ngọt... và thêm thịt gà, bò, trứng, đậu phụ. Tuy nhiên, món canh nên nấu nhạt, hạn chế dầu mỡ để bảo toàn dinh dưỡng và không làm độn calo cho cơ thể. Cà rốt và bí ngô được ông khuyến khích nên để cả vỏ giúp tăng thêm dưỡng chất cho món ăn.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020