Chuyên mục  


Trở thành người nổi tiếng, bên cạnh tài năng, thực lực thì ngoại hình cũng là một trong những yếu tố được khán giả chú ý và bàn tán không ngớt. Ngoại hình có thể là một lợi thế, đồng thời cũng có thể biến thành áp lực vô hình đối với nghệ sĩ.

Giữa thời đại mà việc chia sẻ hình ảnh dễ dàng hơn bao giờ hết, thì áp lực giữ hình ảnh, vẻ ngoài của giới nghệ sĩ lại càng tăng lên. Từng có không ít sao Việt trở thành nạn nhân của sự công kích trên mạng bởi vì tăng cân.

Mỗi người lựa chọn cho mình một cách đối mặt với vấn đề khác nhau nhưng đều đã vạch ra mặt trái xấu xí của bộ phận cư dân mạng về vấn nạn ''body shaming''.

Hòa Minzy

Khoảng thời điểm năm 2017, Hòa Minzy xuất hiện với ngoại hình khá mũm mĩm và nhận về rất nhiều sự soi mói của dân mạng. Những hình ảnh trong trang phục biểu diễn để lộ các khuyết điểm về cơ thể của nữ ca sĩ liên tục được đem ra bàn tán.

Cân nặng lên xuống thất thường của Hòa Minzy từng là chủ đề bàn tán của dân mạng

Hàng loạt bình luận chê bai kém duyên khiến Hòa Minzy đã phải đưa ra quyết định ngưng cập nhật ảnh trên Facebook và luyện tập cho đến khi có lại được thân hình thon gọn như trước.

Miu Lê

Từng thừa nhận việc chịu áp lực nặng nề vì cân nặng, Miu Lê đã có một khoảng thời gian khó khăn khi liên tục bị công kích về ngoại hình. Xuất hiện trong những bộ trang phục biểu diễn váy ngắn, để lộ tay chân, Miu Lê thường xuyên bị nhận xét là ''đô con'', ''đùi to'', ''cơ bắp''.

Nỗi ám ảnh về ngoại hình ấy đã khiến nữ ca sĩ từng gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khi cố giảm cân cấp tốc bằng nhịn ăn và uống nước chanh nhiều đến mức phải nhập viện.

Miu Lê từng khổ sở vì bị mỉa mai là đô con

Sự cố ấy đã khiến nữ ca sĩ nhận ra việc chăm sóc cơ thể sai cách và quyết định thay đổi, tìm đến việc tập luyện và chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Cho đến hiện tại, Miu Lê đã thành công trong nỗ lực cải thiện vóc dáng. Thông qua câu chuyện của mình, cô chia sẻ: ''Dù bạn gầy hay mập, hãy yêu thương bản thân và đừng cố làm những thứ quá sức để ngược đãi nó''.

Phan Như Thảo

Một trong những người nổi tiếng hứng chịu nhiều lời bình luận ác ý từ việc tăng cân là Phan Như Thảo. Kể từ sau khi kết hôn và sinh con, cựu người mẫu đã có những thay đổi về ngoại hình đáng kể.

Những hình ảnh so sánh ngày ấy và bây giờ của Phan Như Thảo luôn là đề tài để dân mạng soi mói, mổ xẻ. Những lời bàn tán từng khiến cô nhiều lần phải lên tiếng thể hiện bức xúc. Ông xã của người đẹp cũng từng không ít lần thể hiện sự bênh vực, động viên vợ trước lời gièm pha của dư luận.

Phan Như Thảo có sự thay đổi ngoại hình lớn sau khi lấy chồng, sinh con

Dẫu vậy, tất cả những động thái ấy cũng khó mà thay đổi được những bình luận ác ý. Theo thời gian, Phan Như Thảo cũng không mấy bận tâm. Cô cho biết hiện tại chỉ tập trung chăm sóc gia đình và kinh doanh nên không còn quá đặt nặng chuyện giảm cân.

Phương Vy

Cũng tương tự như trường hợp của Phan Như Thảo, Phương Vy từng trải qua giai đoạn tăng cân sau khi sinh con. Quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên giải thích bản thân là tạng người khó xuống cân, nhưng do cô muốn nuôi con bằng sữa mẹ nên không ăn kiêng.

Quán quân Vietnam Idol mùa đầu - Phương Vy từng không dám đọc tin tức về mình trong giai đoạn tăng cân

Cũng bởi sự thay đổi đó mà nữ ca sĩ từng bị hủy show liên tục từ các nhãn hàng, công ty, đặc biệt là những lời nhận xét dè bỉu của cư dân mạng khiến cô tổn thương.

Khủng hoảng về thay đổi ngoại hình và phản ứng của dư luận khiến Phương Vy stress đến mức mất sữa nuôi con. Khoảng thời gian ấy, nữ ca sĩ gặp áp lực tinh thần nghiêm trọng, từng muốn bỏ nghề để tập trung chăm lo cho con. Phải đến khi đợi con lớn và cứng cáp, Phương Vy mới bắt đầu giảm cân để lấy lại vóc dáng.

Lê Phương

Mẹ bỉm thứ 3 nằm trong danh sách nạn nhân của ''body shaming'' là Lê Phương. Nữ diễn viên Gạo Nếp Gạo Tẻ cũng gặp phải tình trạng tăng cân chóng mặt sau khi có em bé. Việc tăng đến 30kg khiến ngoại hình của cô có phần nặng nề hơn và vô tình việc này đã trở thành chủ đề ''ném đá'' của một bộ phận dân mạng.

Nữ diễn viên tâm sự, thậm chí cô còn bắt gặp những lời chế giễu từ người đi đường

 Trước những phản ứng tiêu cực của mọi người, Lê Phương thẳng thắn bày tỏ quan điểm: ''Hãy trân trọng, đừng buông lời khiếm nhã với những người mẹ. Bởi không có sự hy sinh to lớn ấy, thì bạn đã không có mặt trên đời ít nhất chỉ để thốt ra những lời miệt thị, chê bai''.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020