Chuyên mục  


1. Cà phê đen

Theo Sundaymore, uống một tách cà phê đen 250 ml sau bữa ăn có thể giảm được một kg trong ba ngày. Kết quả này có được nhờ caffeine trong cà phê là chất xúc tác phân hủy chất béo, có thể đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ bụng. Ngoài ra, các thành phần chính như caffeine và axit chlorogenic trong cà phê là chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm tác hại của tia UV lên làn da.

Triệu Lộ Tư có sở thích uống americano mỗi sáng, giúp giảm phù nề, góp phần thúc đẩy quá trình phân hủy mỡ trong cơ thể.

Tuy nhiên, thói quen uống cà phê với đường, sữa sẽ không giúp bạn giảm cân, ngược lại còn có thể tăng cân, nổi mụn. Để tăng khả năng thúc đẩy trao đổi chất, cải thiện phù nề của cà phê đối với cơ thể, tốt nhất bạn hãy chọn uống cà phê đen hoặc Americano (cà phê đen pha loãng).

Ngoài ra, Sundaymore còn gợi ý thêm vài lát chanh vàng vào cà phê, thành phần ephedrine trong vỏ chanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời trung hòa mức pH trong cơ thể, tạo tính kiềm, có lợi cho mục tiêu giảm cân, giảm mỡ.

2. Trà phổ nhĩ

Trà phổ nhĩ (puerh tea) được đặt tên theo nơi bắt nguồn loại trà này: thành phố Phổ Nhĩ, Vân Nam, Trung Quốc. Trà phổ nhĩ được làm từ trà đen ủ lên men. Quá trình ủ lên men giúp cho các vi sinh vật có lợi phát triển, nhờ đó đem lại lợi ích cho hệ tiêu hóa, góp phần thải độc. Các enzyme trong trà giúp kích thích trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo.

Trà phổ nhĩ được ủ lên men, thường được ép thành dạng bánh trà.

Uống trà phổ nhĩ sau khi ăn đồ nhiều dầu mỡ hay những bữa tiệc tùng có thể giúp giảm hấp thụ dầu mỡ, ngăn ngừa tích mỡ. Chất polyphenol có nhiều trong loại trà này hỗ trợ giảm cholesterol và chất béo trung tính. Chất này cũng góp phần thúc đẩy quá trình chuyển hóa và bài tiết chất béo, nhờ đó hạn chế tích mỡ.

Uống trà phổ nhĩ mỗi sáng cũng là một trong những thói quen giúp ca sĩ Hàn Quốc Lee Hyori giữ gìn vóc dáng, thúc đẩy tiêu hóa.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020