Chuyên mục  


“Yeezy for everyone" - đó chính là lời hứa của chồng cũ cô “Kim siêu vòng 3” khi thẳng thừng tuyên bố trong một cuộc điện thoại khi đang tham gia chương trình On Air With Ryan Seacrest vào năm 2015. Mọi sản phẩm đến từ dự án adidas Yeezy đều được đặt mục tiêu dễ tiếp cận đến tay người dùng với thiết kế dễ đi, thoải mái đi kèm mức giá hết sức vừa phải. Trên lý thuyết là như vậy, nhưng thực tế, trong giai đoạn 2015-2018, mục tiêu ấy chỉ dừng lại ở nửa dễ đi và thoải mái, còn về giá cả thì hoàn toàn không khi một đôi adidas Yeezy có thể bị đội giá lên hàng chục triệu đồng.

Yeezy 350 V2 Zebra - Cơn khủng bố một thời khi mức giá resell đạt ngưỡng 2000$

Giai đoạn cuối 2018 - hiện nay, chúng ta được chứng kiến cây đại thụ của shoesgame thế giới, Jumpman a.k.a Air Jordan, bùng nổ trở lại sau một thời gian dài để cho đàn em độc chiếm sàn diễn. Yeezy lại đành chạm một chân xuống mặt đất. Như một hệ quả tất yếu, độ hot giảm dẫn đến mức giá cũng giảm dù cho Kanye liên tục ra mắt những thiết kế cùng phối màu bắt mắt. Thậm chí người dùng có thể mua được một số sản phẩm của Yeezy với mức giá retail.

2018 - hiện tại : Người người Air Jordan 1, nhà nhà Air Jordan 1

Thế nhưng, sức hút của ngài Yeezy vẫn là không thể đùa được đâu!

Cuối năm ngoái, vào ngày 4/12/2019, hàng loạt phối màu của sản phẩm “adidas Yeezy Slide” đã được cho lên kệ. Tất nhiên, mức giá vẫn dễ chịu khi chỉ là 1.200.000 đồng. Thời điểm đó, rất ít người quan tâm đến đôi dép bằng bọt EVA hết sức đơn giản. Nhưng nếu hiện tại bạn muốn sở hữu, giá của đôi dép này đang xấp xỉ 6 triệu đồng (thậm chí đắt hơn).

Tiếp đà này, những sản phẩm tiếp theo của adidas Yeezy đều có dấu hiệu tăng giá trở lại. Và rồi chúng ta có “adidas Yeezy Foam Runner”. Được thiết kế vô cùng kì lạ với những lỗ đục và đường nét, không giống bất kì đâu, đôi giày (hay là một đôi dép?) được so sánh giống như đến từ ngoài trái đất.

Sản phẩm chắc chắn sẽ là kẻ thù số một đối với những người bị Trypophobia (hội chứng sợ lỗ) khi áp dụng kiểu thiết kế này ở bề mặt vỏ cao su EVA làm nhẹ. Ở sau là logo 3 sọc thể thao ám chỉ đến sự êm ái, thoải mái, là điểm cộng cho sản phẩm. Tuy nhiên, kể từ lúc còn là concept đến khi ra lò, Yeezy Foam Runner vẫn đang hứng chịu nhiều lời phê bình về thiết kế. Nhiều nhận xét cho rằng đây không khác gì một chiếc xuồng. Đã có những lời mỉa mai rằng chồng cũ “cô Kim siêu vòng 3” vừa cho ra lò sản phẩm dành cho nền văn hoá sát mặt nước chứ không phải sát mặt đất. Nhiều người thậm chí còn thẳng thừng chê rằng đôi giày này trông chả khác gì khúc xương thừa bị bỏ lại sau khi nấu canh.

Thiết kế kì lạ, Yeezy Foam Runner giống như là “chiếc xuồng” theo đúng nghĩa đen!

Giày thì nhẹ đấy, nhưng giá thì không hề nhẹ…

Có lẽ, Foam Runner như một làn gió mới, thổi vào nền văn hoá sát mặt đất, gây sự chú ý tới các sneakerhead, cho dù ngay từ khi chưa ra mắt đã dấy lên hàng loạt những ý kiến trái chiều về sản phẩm này. Không biết có on top không nhưng chắc chắn là trending đấy. Nếu như các mẫu adidas Yeezy gần đây có tốc độ bán không quá nhanh hay thậm chí là ế tới mức tràn lan tại Official store, điển hình như Yeezy 350 Boost “Israfil”, thì Foam Runner lại nhập làn cùng các “racing boys” Air Jordan 1 khi tốc độ sold out là dưới 30 phút. Thậm chí nhiều khách hàng còn bị sập trang chủ vì lượng truy cập quá lớn.

Chắc chắn ai cũng muốn rinh cho mình chiến lợi phẩm kì cục đến từ anh “Tây”. Tốc độ bán song hành cùng tốc độ tăng giá. Với mức giá retail 2.100.000 đồng vẫn nằm trong sách giáo khoa “Yeezy cho mọi nhà”, mọi người có thể tiếp cận đến đôi giày này “trên lý thuyết” chứ “trên thực tế”, giá của Foam Runner đang dao động trên dưới 8 triệu đồng, gấp khoảng 4 lần so với giá gốc. Ban đầu, giá resell chỉ nằm trong khoảng 4 triệu nhưng bằng một phép thần kì nào đó sự “xấu lạ” này liên tục tăng giá để giờ đây bằng giá một chiếc Nintendo Switch có thể giải trí nhiều hơn cặp xuồng đi trên cạn này.

2.100.000 + 6.000.000 = giá các con buôn thu mua. Vậy giá đến tay người tiêu dùng sẽ là bao nhiêu?

Phối màu “Moon Gray” giá nhẹ hơn chút nhưng cũng gấp 3 lần!

Chê gì thì chê, hiện tại mẫu giày quái dị đến từ adidas đã cháy hàng đồng thời mức chợ đen vẫn đắt lên từng phút. Kanye West chắc đang nở nụ cười thật tươi khi sản phẩm của mình đã đạt được lượng tiếp cận vô cùng lớn. Thêm một lần nữa, Yeezus lại được thể hiện bàn tay Midas của mình khi biến mọi thứ thành vàng, lần này là cục vàng ngoài hành tinh quái dị. Hãy cùng trông chờ vào những động thái tiếp theo đến từ adidas và Kanye West.

Ảnh: Sưu tầm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020