Chuyên mục  


Nguyễn Thúy Hạnh, sinh năm 1986 còn được nhiều bạn bè biết đến với biệt danh Hạnh Miu. Tốt nghiệp chuyên ngành tài chính song Hạnh Miu lại mê viết lách và thích làm đẹp nên cô thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm về skincare hay những món mỹ phẩm mà bản thân "tâm đắc". Cũng như hầu hết phụ nữ trên thế giới, ở tuổi "băm", Hạnh Miu rất ái ngại chuyện xuất hiện rãnh nhăn hay vết chân chim mờ ở đuôi mắt bới vậy cô rất chú trọng chuyện ngừa lão hóa cho da.

Có cơ hội trải nghiệm nhiều loại mỹ phẩm, Hạnh Miu thường xuyên review ưu, nhược điểm của các sản phẩm.

"Lão hóa chính là một phần tất yếu của cơ thể chúng ta. Nhưng nếu làm cho quá trình đó đến chậm hơn thì chẳng phải tốt hơn sao. Chống lão hóa là một quá trình cần sự kiên trì, bền bỉ. Không cần đợi đến khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện mới nghĩ đến cách điều trị mà đòi hỏi phải tạo thói quen bảo vệ da ngay từ khi còn đôi mươi. Một sản phẩm không thể tạo nên sự khác biệt rõ nét đối với việc chống lão hóa mà để ngăn ngừa quá trình này đòi hỏi sự kết hợp của các thành phần và chúng cần được sử dụng đều đặn trong quy trình chăm sóc da hàng ngày", blogger 8X chia sẻ cùng Ngoisao.net.

Bằng sự tìm hiểu của bản thân cũng như kinh nghiệm skincare hàng ngày, Hạnh Miu chỉ ra 5 nguyên tắc vàng trong công cuộc làm chậm quá trình lão hóa da.

Chống nắng

"Theo mình, đây là cách đơn giản nhất nhưng lại là điều sống còn với làn da chúng ta. Việc tiếp xúc với tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da, tăng nguy cơ ung thư da. Bởi vậy thói quen dùng kem chống nắng trước khi ra đường và dặm lại sau vài tiếng kèm theo che chắn cho da bằng áo dài tay, mũ nón... là vô cùng quan trọng", Hạnh Miu khẳng định. 2 sản phẩm chống nắng được cô ưu ái nhất phải kể đến EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 và Clarins UV Plus SPF 50 PA++++ Translucent. Cả hai sản phẩm này đều chứa chất chống oxy hóa, kiềm dầu và lành tính với cả da mụn.

Chống nắng là thói quen nên hình thành càng sớm càng tốt.

Sử dụng thành phần tẩy da chết hóa học

AHA/BHA là 2 thành phần hóa học có khả năng làm sạch bề mặt da, giúp da sáng mịn hơn đồng thời kích thích sản sinh collagen nhờ đó cải thiện độ đàn hồi cho da, làm mờ các rãnh nhăn. 2 sản phẩm tẩy da chết "chân ái" của Hạnh Miu là AHA 8% và BHA 2% của thương hiệu Paula’s Choice. Với người mới sử dụng AHA/BHA nên lựa chọn nồng độ thấp và theo dõi khả năng dung nạp của da để điều chỉnh.

Sử dụng mỹ phẩm chứa chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa giúp giảm hư tổn do gốc tự do gây ra đồng thời hỗ trợ da tự tái tạo, kích thích sản sinh collagen để cải thiện kết cấu cũng như sắc tố da. Các chất chống oxy hóa phổ biến trong mỹ phẩm hiện nay có thể kể đến dẫn xuất vitamin A, C, chiết xuất trà xanh, trà đen... "Mình ưa thích sử dụng các loại serum chứa vitamin C. Bởi khi dùng lâu dài, chúng thực sự cải thiện độ tươi trẻ, làm săn chắc và mượt mà làn da", cô chia sẻ.

2 chai serum chứa thành phần oxy hóa "tủ" của Hạnh Miu.

Bổ sung retinol

"Nếu như chỉ được lựa chọn một thành phần chống lão hóa vượt trội mình sẽ không ngần ngại khẳng định đó là retinol. Đây là hoạt chất có thể đi sâu vào da, giúp kích thích sản sinh tế bào mới, khỏe mạnh hơn. Khi mới sử dụng retinol mọi người thường lo ngại về kích ứng da, bong tróc da... Tuy nhiên nếu bạn sử dụng kết hợp với tinh chất chứa niacinamide sẽ không chỉ giúp hạn chế các kích ứng mà còn làm cho sản phẩm phát huy tác dụng tốt hơn, quá trình chống lão hóa sẽ hiệu quả hơn. Thực sự, da mình đã có nhiều chuyển biến vô cùng tích cực khi dùng hai sản phẩm này". Điểm lưu ý khi dùng retinol đó là cần dùng sản phẩm chống nắng hàng ngày để bảo vệ da cũng như giúp retinol phát huy tác dụng.

2 sản phẩm được Hạnh Miu sử dụng là serum 10% Niacinamide Booster của Paula’s Choice và Clinik-Retinol Age 0.3 của Tegoder với công nghệ vi bao, bảo vệ tuyệt đối các dưỡng chất, ngăn chặn biến chất do môi trường, vận chuyển...

Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3, giúp da khắc phục tình trạng mụn, thâm, lỗ chân lông to đồng thời kích thích sản sinh collagen còn retinol là dẫn xuất của vitamin A có khả năng cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ da.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong mọi chu trình dưỡng da bởi nó có vai trò như lớp màng khóa các dưỡng chất đã thoa lên da trước đó đồng thời duy trì độ ẩm cần thiết để chúng phát huy công dụng. Khi da được bổ sung đủ độ ẩm sẽ góp phần tái tạo hàng rào bảo vệ da tự nhiên, cung cấp điều kiện tốt nhất cho cơ thể tự chữa lành các tổn thương. "Mình thích sử dụng kem dưỡng Omega+ Complex Moisturizer của Paula’s Choice vì nó có chứa các loại axit béo omega 3, 6, 9 giúp củng cố phục hồi lớp màng lipid của da, tái cấp ẩm làn da, khắc phục tình trạng da khô xỉn màu. Skin Total Solution của Tegoder cũng là một sự lựa chọn lý tưởng nhờ hàm lượng cao HA vừa giúp bổ sung ẩm lại có khả năng cải thiện đàn hồi da và đặc biệt thích hợp để củng cố da sau quá trình điều trị lăn kim, laser...".

Skin Total Solution của Tegoder có chỉ số SPF 15 phù hợp sử dụng hàng ngày, đặc biệt là đối với dân công sở thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử.

Thảo Nhi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020