Chuyên mục  


Bác sĩ Takafumi Kudo chỉ ra rằng dưa chuột rất giàu enzyme phospholipase, có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo. Chất xơ dồi dào cùng hàm lượng kali trong dưa chuột có thể là một loại men lợi tiểu và hỗ trợ tiêu hóa trơn tru. Dưa chuột là loại thực phẩm ít calo, giàu nước và chất xơ, giúp tăng cảm giác no. Ăn dưa chuột trước khi ăn có thể ổn định lượng đường trong máu, từ đó kiểm soát cảm giác thèm ăn và giúp công cuộc giảm cân hiệu quả hơn.

Bác sĩ Takafumi Kudo từng dựa vào dưa chuột để giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế sa đà vào các món kém lành mạnh trong hành trình giảm 25 kg.

Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene và flavonoid giúp giảm viêm, củng cố hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bác sĩ Takafumi Kudo gợi ý hai nguyên tắc cơ bản khi thêm dưa chuột vào thực đơn giảm cân.

1. Ăn một quả dưa chuột nhỏ trước bữa ăn hoặc xem đây như một món ăn nhẹ, ăn vặt trong ngày để bớt cảm giác thèm ăn.

Chuyên gia khuyến khích ăn dưa chuột từ đầu bữa để tạo cảm giác no, dễ kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào cơ thể hơn.

2. Thứ tự bữa ăn cũng nên được chú trọng nhằm phát huy công dụng kiểm soát đường huyết của dưa chuột. Nên ăn dưa chuột từ đầu bữa, tiếp đến là các loại rau xanh, canh, cuối cùng mới tới thực phẩm chứa đạm và tinh bột.

Duk Sun (Theo Woman)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020