Chuyên mục  


1. Lưu hương nước hoa

Vaseline có thành phần chính là sáp dầu khoáng (petroleum jelly), khi tiếp xúc với nước hoa sẽ liên kết với các phân tử dầu tạo lớp màng cố định trên da. Nhờ đó, mùi hương được đọng lại lâu hơn cũng như làm giảm sự bay hơi của nước hoa.

Thoa một lớp mỏng Vaseline lên da sau đó mới xịt nước hoa lên có tác dụng kéo dài thời gian lưu hương.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Vaseline còn hoạt động như một loại "bọt biển" hấp thụ tinh dầu nước hoa và giải phóng chúng từ từ. Mẹo này được cho là có thể tăng gấp đôi thời gian tỏa hương cho cả những loại nước hoa có tỷ lệ tinh dầu thấp và không làm biến chất mùi hương.

2. Mặt nạ môi

Thay vì đầu tư tiền cho các sản phẩm mặt nạ môi, bạn có thể tận dụng lọ sáp Vaseline đa năng. Thoa một lớp dày Vaseline lên môi, để khoảng 15 - 20 phút sau đó lau sạch nhẹ nhàng. Cách này giúp trả lại bề mặt mịn màng cho đôi môi. Bạn cũng có thể thoa một lớp dày Vaseline lên môi và để qua đêm, tương tự như mặt nạ ngủ, giúp dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng khô nẻ hiệu quả.

3. Trị mụn đầu đen

Vaseline giúp làm mềm da để dễ dàng loại bỏ mụn đầu đen,

Sau khi làm sạch da, nên xông hơi hoặc dùng khăn ấm chườm lên da giúp lỗ chân lông giãn nở. Tiếp đó, bôi một lớp vừa phải Vaseline lên vùng da có mụn đầu đen (thường là vùng chữ T). Dùng màng bọc thực phẩm sạch đắp lên vùng da đã thoa sáp Vaseline khoảng 5 - 7 phút. Gỡ bỏ phần màng bọc bên ngoài, dùng tăm bông hoặc que chuyên dụng ấn nhẹ để loại bỏ mụn đầu đen. Sau đó làm sạch da kỹ lưỡng để tránh sáp Vaseline gây bít tắc lỗ chân lông.

Duk Sun (Theo ETToday)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020