Chuyên mục  


1. Không tẩy trang kỹ

Tẩy trang kỹ lưỡng là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình chăm sóc da buổi tối.

Làn da không được làm sạch đúng cách tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, gây ra mụn, khiến da xỉn màu, lão hóa sớm. Ngay cả khi không trang điểm, bạn cũng cần tẩy trang để loại bỏ lớp kem dưỡng da, chống nắng đã sử dụng vào ban ngày. Nếu trang điểm, bạn nên dùng tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi và tẩy trang riêng cho da.

2. Lau mặt bằng khăn khô sau khi rửa

Sau bước làm sạch, nhiều người có thói quen dùng khăn khô lau mặt. Khăn bông thô ráp, không được vệ sinh sạch sẽ có thể khiến vi khuẩn tiếp xúc với da, gây mụn. Thao tác chà xát mạnh bằng khan sau khi rửa mặt có thể làm da bị co kéo, chảy xệ và lão hóa nhanh.

3. Thao tác thoa kem dưỡng quá mạnh tay

Thao tác thoa kem dưỡng có vai trò quan trọng đối với độ thẩm thấu sản phẩm và độ dẻo dai, săn chắc của da. Nếu thao tác quá mạnh, kem dưỡng sẽ trôi bớt, da không thể hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất. Thao tác mạnh cũng khiến da mất đi độ đàn hồi, lão hóa, chảy xệ. Khi thoa kem dưỡng, bạn nên thoa nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da sau khi thoa kem sẽ giúp kem thẩm thấu nhanh hơn.

4. Sử dụng sản phẩm lột da

Miếng dán lột mụn có thể khiến da kích ứng, lỗ chân lông giãn nở, dễ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, khiến mụn nhiều hơn.

Mặt nạ dạng lột hay miếng dán lột mụn có thể giải quyết tạm thời tình trạng mụn, sợi bã nhờn trên da nhưng cũng khiến da bị tổn thương. Động tác lột, kéo khiến lỗ chân long bị nở to, da sẽ xuất hiện mụn nhiều hơn và dễ lão hóa hơn.

5. Dùng retinol sai cách

Retinol là hoạt chất chống lão hóa da được nhiều chị em tin dùng và mang lại hiệu quả vượt trội nhưng không phải là thành phần dễ dàng. Thoa retinol quá thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng da khô, bong tróc, kích ứng. Khi mới bắt đầu sử dụng, nên thoa retinol vài buổi tối trong tuần rồi tăng dần tần suất khi da đã làm quen hơn. Lượng retinol nên dùng mỗi lần là khoảng một hạt đậu. Sau khi rửa mặt, nên đợi khoảng 20 phút rồi mới thoa retinol vì khi da còn ẩm, da sẽ hấp thụ quá nhiều retinol, dẫn đến tình trạng kích ứng. Nếu có làn da mẫn cảm, bạn có thể trộn retinol với kem dưỡng ẩm để tránh làm khô da.

6. Dùng quá nhiều sản phẩm

Dưỡng da quá nhiều bước hoặc dùng lượng mỹ phẩm quá nhiều có thể khiến da bị quá tải.

Áp dụng quy trình skincare quá nhiều bước nhưng không phù hợp với tình trạng da, điều kiện thời tiết, khí hậu có thể khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng, tăng nguy cơ kích ứng da. Nên lựa chọn sản phẩm và quy trình chăm sóc phù hợp với tính chất da, ưu tiên các sản phẩm lành tính, cung cấp độ ẩm cho da. Nếu da có dấu hiệu quá tải, nên đơn giản hóa quy trình skincare để da phục hồi.

Vienne (Theo Everygirl)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020