Chuyên mục  


Kỷ tử

Kỷ tử có thể chế biến các món canh, món hầm, hoặc hãm nước uống.

Kỷ tử rất giàu polysacarit, đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa lượng đường trong máu. Loại thảo dược này cũng rất giàu flavonoid, khả năng chống viêm và chống oxy hóa của chúng gần gấp 9 lần so với vitamin C. Thường xuyên ăn, uống kỷ tử giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể, hạn chế tác hại do gốc tự do gây ra. Kỷ tử ngoài chế biến các món ăn, có thể hãm với nước sôi, uống mỗi sáng.

Trà xanh

Trà xanh cung cấp nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, giúp tăng khả năng chống viêm, chống lão hóa. Uống trà xanh giúp giữ ẩm, tăng mức độ hydrate hóa cho làn da. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp chống lại các gốc tự do, giữ cho làn da trẻ trung, tràn đầy sức sống. Chuyên gia khuyến khích uống trà xanh hàng ngày để bổ sung chất chống oxy hóa cho da, song không nên thêm đường, sữa.

Mè đen

Mè đen chứa nhiều khoáng chất giúp tóc đen, da mịn màng.

Mè đen chứa nhiều khoáng chất, vitamin và axit béo, có lợi cho làn da lẫn mái tóc. Loại hạt này cũng chứa hàm lượng cao protein, vitamin E trong mè đen tồn tại dưới dạng tocopherol, có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý tiêu thụ mè đen dưới dạng chè, bánh bao hoặc sữa mè đen,...

Đậu nành

Đậu nành được mệnh danh là thực phẩm "estrogen tự nhiên". Trong đậu nành chứa nhiều isoflavone, thúc đẩy cơ thể tiết ra estrogen và progesterone, có tác dụng làm đẹp buồng trứng. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa sterol thực vật và protein, có thể bổ sung dinh dưỡng tốt cho gan và xương. Phụ nữ thường xuyên ăn thực phẩm từ đậu nành cũng có thể cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da, đồng thời trì hoãn lão hóa.

Đậu nành có thể chế biến ở nhiều dạng như sữa, đậu hũ, tào phớ, natto, tempeh,...

Duk Sun (Theo ETToday)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020