Chuyên mục  


1. Tỏi

Tỏi rất giàu allicin có tác dụng kháng khuẩn, cải thiện lưu thông máu, tăng cường dưỡng chất và oxy cho các tế bào da. Tỏi cũng giàu vitamin B6, giúp tăng tốc độ phục hồi và tái tạo tế bào da, làm chậm tốc độ lão hóa. Tỏi có thể được dùng trong nhiều món ăn để tăng cường hương vị hoặc làm nước ép cùng gừng, mật ong giúp tăng sức đề kháng, làm đẹp da từ bên trong.

2. Quế

Thêm một chút bột quế vào cà phê có thể tăng hương vị, tốc độ phục hồi và tái tạo da, đẩy lùi lão hóa.

Quế giàu proanthocyanidins, chất chống oxy hóa mạnh nhất trong số các hợp chất polyphenol, giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các mạch máu, đưa dưỡng chất và oxy đến các tế bào da, giúp trẻ hóa da. Có thể thêm bột quế vào trà, cà phê, sữa, sữa chua trái cây hoặc các công thức nấu ăn. Lượng quế khuyến nghị cho người lớn là ít hơn một thìa cà phê một ngày.

3. Gừng

Gừng giàu shogaol và gingerol, những hợp chất giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường lưu thông máu, giảm tác dụng của quá trình stress oxy hóa lên da, làm chậm tốc độ lão hóa. Có thể thêm gừng vào các công thức nấu ăn hoặc uống trà gừng hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

4. Nghệ

Hòa một thìa nghệ mật ong vào nước ấm uống mỗi sáng giúp làm đẹp và trẻ hóa da.

Nghệ giàu curcumin, có đặc tính chống oxy hóa, hút độc tố ra khỏi cơ thể, bảo vệ gan, làm đẹp da từ bên trong. Curcumin còn giúp tăng tốc độ sửa chữa và phục hồi tế bào bị tổn thương do độc tố, căng thẳng và các gốc tự do. Nghệ có thể thêm vào các món ăn, thức uống hoặc trộn cùng mật ong dùng hàng ngày.

Vienne (Theo Healthshots)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020