Chuyên mục  


* Tottenham - Chelsea: 2h45 thứ Năm 13/1, giờ Hà Nội.

"Chelsea không cần nghĩ đến việc đặt một chân, thậm chí là nửa chân, vào chung kết. Chúng tôi gặp một đối thủ mạnh, với HLV đẳng cấp. Cả đội cần cảnh giác cao độ và thích ứng với mọi tình huống. Chúng tôi muốn kiểm soát thế trận, và tấn công nhiều nhất có thể. Chúng tôi đã quên trận lượt đi, và sẵn sàng cho lượt về", Tuchel nói trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về.

Ở lượt đi tại Stamford Bridge, Chelsea áp đảo khi kiểm soát bóng 64%, dứt điểm tới 19 lần, trong đó có sáu cú trúng đích. Thông số của Tottenham lần lượt là 34%, sáu pha dứt điểm với hai lần trúng đích. Bàn mở tỷ số của Kai Havertz cùng pha phản lưới của Ben Davies giúp "The Blues" nắm lợi thế dẫn 2-0 trước lượt về hôm nay.

Kai-jpeg-9199-1641981282.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oQRP2bYv2puThfvfiC7G-A

Havertz ghi bàn vào lưới Tottenham trong trận Chelsea thắng 2-0 ở bán kết lượt đi hôm 6/1. Ảnh: REX

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của Chelsea, Tuchel nói: "Chúng tôi phải tin tưởng vào bản thân và chuẩn bị chu đáo, luôn sẵn sàng. Chúng tôi tôn trọng đối thủ và giải đấu. Tôi tin các cầu thủ và đội ngũ nhân viên. Chelsea thi đấu tốt và giành kết quả thuận lợi ở lượt đi, nhưng bây giờ chúng tôi bắt đầu lại từ đầu".

Sau trận thắng Chesterfield 5-1 ở vòng ba Cup FA cuối tuần qua, bộ đôi N'Golo Kante và Thiago Silva đã khỏi Covid-19 nhưng chưa thể đá trận derby London hôm nay. "Tôi phải chờ xem Thiago và Kante tập luyện thế nào. Sẽ là canh bạc nếu để họ thi đấu", Tuchel nhấn mạnh.

HLV Đức cũng ca ngợi sự chuyên nghiệp của Kepa Arrizabalaga - thủ môn nhiều khả năng tiếp tục bắt chính do Edouard Mendy về đá cho tuyển Senegal ở Cup châu Phi. Tuchel nói: "Tôi chưa bao giờ cảm thấy Kepa lo lắng, hay ghen tị với đồng đội bất cứ ngày nào. Tôi chưa bao giờ thấy Kepa không hài lòng với các đồng đội. Đó là sự tin tưởng chân thành mà Kepa dành cho đồng đội, và tôi cũng cảm thấy như vậy với Kepa. Cậu ấy rất bình tĩnh và tập trung. Kepa không cần thể hiện khả năng trong suốt 90 phút, bởi chúng tôi tin tưởng cậu ấy. Làm thủ môn không dễ dàng gì, và chúng tôi hạnh phúc khi có Kepa trong đội hình".

Sau trận derby London với Tottenham hôm nay, Chelsea sẽ làm khách trên sân Man City ở vòng 22 Ngoại hạng Anh ngày 15/1.

Hồng Duy (theo Sports Mail)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020