Chuyên mục  


Trận derby London không khiến người hâm mộ thất vọng với những siêu phẩm và va chạm nảy lửa trên sân cũng như ngoài đường biên. Chelsea chơi hay hơn và kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian. Nhưng Tottenham một lần nữa chứng tỏ họ là tập thể khó chơi thế nào dưới tay Antonio Conte. Hai lần bị dẫn nhưng đội khách đều gỡ hòa ở những thời khắc quan trọng. Để thua ở phút bù giờ thứ sáu là kịch bản nghiệt ngã với Chelsea, bởi họ đã có những cơ hội ngon ăn để kết liễu đối thủ.

Màn ẩu đả giữa Tuchel và Conte khiến trận derby London thêm phần kịch tính. Ảnh: REX.

Đây là trận đấu chói sáng của tân binh Chelsea Kalidou Koulibaly. Pha vô-lê ghi bàn một chạm của anh không kém những tiền đạo đẳng cấp. Trung vệ người Senegal cũng góp công vào bàn nâng tỷ số lên 2-1 khi đoạt bóng trong chân Dejan Kulusevski, mở ra thời cơ phản công khiến hàng thủ Tottenham không kịp bắt người, để Reece James dứt điểm thoải mái. Người kiến tạo cho Koulibaly mở tỷ số, tân binh Marc Cucurella, cũng chơi tốt.

Nếu Chelsea có Koulibaly, Tottenham có Pierre Hojbjerg. Khoảnh khắc ngôi sao của tiền vệ người Đan Mạch giúp Tottenham gỡ hòa ở thời điểm khó khăn. Nhận đường chuyền từ Rodrigo Bentancur, Hojbjerg sút mu chính diện chân phải từ ngoài vòng cấm. Cú đá vừa căng, vừa đi sát cột dọc khiến Edouard Mendy không thể cản phá.

Đây cũng là tình huống châm ngòi cho màn ẩu đả ngoài sân giữa hai HLV. Trước đó, Tuchel và Chelsea bất mãn khi trọng tài không thổi phạt Bentancur trong pha tranh chấp với Kai Havertz. 24 giây sau pha bóng đó, đội khách gỡ hòa. Conte dường như đã khiêu khích Tuchel trong lúc ăn mừng, khiến HLV Chelsea bức xúc. Hai HLV bị phạt thẻ vàng vì hành vi này.

Kane đánh đầu về góc xa, gỡ hòa cho Tottenham ở phút bù giờ. Ảnh: AFP.

Đáp lại, Tuchel chạy dọc đường biên, qua trước mặt Conte khi James nâng tỷ số lên 2-1. Màn xô xát chưa dừng ở đó. Sau tiếng còi mãn cuộc, nhiều người lại phải can ngăn khi Conte và Tuchel muốn lao vào nhau. Conte thậm chí sẵn sàng lời qua tiếng lại với học trò ông từng dẫn dắt tại Chelsea. Kết quả, mỗi HLV nhận thêm một thẻ đỏ trực tiếp.

Nếu Chelsea tận dụng cơ hội tốt hơn, Tottenham sẽ không có cơ may ra về với một điểm. Cá nhân Mason Mount có hai cơ hội ở cuối mỗi hiệp nhưng đều sút ra ngoài. Havertz đáng ra có thể mở tỷ số cho đội chủ nhà nhưng cú sút chéo góc của anh bị Hugo Lloris cản bằng chân. Sau khi Chelsea bị gỡ hòa 1-1, tiền đạo người Đức đón quả tạt của James trước khung thành nhưng đệm ra ngoài.

Sterling, người được Tuchel xếp đá cao nhất những trận gần đây trong bối cảnh Chelsea chưa tìm được tiền đạo, một lần nữa khiến mọi người nghi ngờ năng lực dứt điểm với cú sút vọt xà ở cự ly gần. Ruben Loftus-Cheek cũng bỏ lỡ những cơ hội trong vòng cấm.

Koulibaly ghi dấu ấn trong trận cầu lớn đầu tiên chơi cho Chelsea. Ảnh: Chelsea FC.

Một điểm có thể xem là thành công với Tottenham bởi đây là trận đấu họ gây thất vọng, đặc biệt ở hàng công. Ngoài hai bàn, đội khách chỉ có một cơ hội rõ ràng khi Kane phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Hojbjerg, nhưng dứt điểm thiếu chính xác trong tư thế thuận lợi. Trung phong của Tottenham chơi mờ nhạt còn hai vệ tinh hỗ trợ cho anh, Son Heung-min và Kulusevski, lần lượt bị bắt chết bởi James và Koulibaly.

Nhưng Kane chứng tỏ phẩm chất ngôi sao khi đánh đầu lập công ở phút bù giờ cuối cùng, sau pha đá góc của tân binh Ivan Perisic. Trọng tài Anthony Taylor một lần nữa gây tranh cãi khi không phạt Cristian Romero trước đó, khi trung vệ Tottenham giật tóc Cucurella. Quyết định này phần nào khiến Tuchel lẫn các học trò không thể giữ bình tĩnh sau trận đấu.

Chelsea và Tottenham cùng có bốn điểm sau trận hòa này, nhưng thầy trò Conte đứng thứ tư, trên đối thủ ba bậc, nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng tiếp theo, vào ngày 21/8, Chelsea làm khách của Leeds còn Tottenham tiếp Wolves trước đó một ngày.

Quang Huy

Xem diễn biến chính

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020