Chuyên mục  


Theerathon chấn thương vào cuối hiệp một trận Buriram thắng Bangkok United 4-2, ở vòng hai Thai League 1 2024-2025 ngày 18/8. HLV Osmar Loss coi đây là tổn thất lớn với Buriram, nhưng ông tự tin có phương án để khỏa lấp khoảng trống.

Hậu vệ 34 tuổi là cầu thủ được chú ý nhiều mỗi lần chạm trán đội tuyển Việt Nam trong quá khứ, khi là tâm điểm của nhiều va chạm, đồng thời thể hiện trình độ xuất sắc. Ở hai lượt trận chung kết AFF Cup 2022, Theerathon ghi một và kiến tạo hai bàn giúp Thái Lan thắng Việt Nam 3-2.

Theerathon Bunmathan thi đấu trong trận Buriram United thắng Bangkok United 4-2, ở vòng hai Thai League 1 2024-2025. Ảnh: BU

Theerathon là hậu vệ trái hay bậc nhất lịch sử bóng đá Thái Lan, nổi danh trong màu áo Buriram United và Muangthong United. Anh có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ tại Thái Lan và Đông Nam Á, gồm ba chức vô địch AFF Cup 2016, 2020 và 2022, HC vàng SEA Games 2013, bảy chức vô địch Thai League 1 và sáu FA Cup Thái Lan.

Theerathon từng thi đấu ở giải vô địch Nhật Bản J-League 1 cho Vissel Kobe năm 2018 rồi Yokohama F.Marinos giai đoạn 2019-2021, với 129 trận và ghi bốn bàn. Anh còn là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên vô địch J-League 1, mùa 2019.

Vắng đội trưởng, nhưng Buriram vẫn được đánh giá cao khi sở hữu nhiều ngoại binh chất lượng. Nhà vô địch Thai League 1 ba mùa gần nhất cũng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia như hậu vệ Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemvipoon, tiền vệ Phitiwat Sukjitthammakul hay tiền đạo Supachai Chaided. Đội còn có những cầu thủ chất lượng hàng đầu Đông Nam Á, như thủ môn nhiều năm thi đấu tại Anh Neil Etheridge, hay hậu vệ đội trưởng tuyển Malaysia Dion Cools.

Ở vòng bảng Cup CLB Đông Nam Á 2024-2025, Buriram sẽ đối đầu Công an Hà Nội (CAHN), Kuala Lumpur City (Malaysia), Borneo (Indonesia). Kaya-Iloilo (Philippines) và Lion City Sailors (Singapore). Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội dẫn đầu vào bán kết.

Buriram đá trận mở màn gặp CAHN vào tối mai 22/8 trên sân Hàng Đẫy. Đội khởi động mùa giải mới hanh thông khi lần lượt thắng Nongbua Pitchaya 4-0 và Bangkok United 4-2 ở hai vòng đầu Thai League 1.

HLV Mano Polking (trái) dẫn dắt Công an Hà Nội (áo đỏ) đá giao hữu với Nam Định hôm 10/8. Ảnh: CAHN

Trong khi đó, đây là trận chính thức đầu tiên trong mùa giải mới của CAHN. Sau khi chỉ đứng thứ sáu V-League 2023-2024, CAHN tuyển mộ thêm nhiều tân binh chất lượng, nổi bật là hậu vệ Việt kiều Jason Quang Vinh Pendant, hai tiền đạo Alan Sebastiao và Leonardo Artur – góp 25 bàn giúp Bình Định đứng nhì V-League mùa trước. Ngoài ra, đội bổ sung thêm hậu vệ Trần Đình Trọng, Nguyễn Văn Đức cũng từ Bình Định, cùng hai ngoại binh Brazil là trung vệ Brazil Hugo Gomes và tiền vệ Vitao.

Ở họp báo trước trận trưa nay, HLV Mano Polking cho biết đang dẫn dắt một tập thể rất chất lượng. Ông cho biết: "Buriram là đội giàu thành tích và truyền thống. Nhưng CAHN cũng có nhiều cầu thủ giỏi, đủ sức thi đấu tốt trước họ".

HLV Polking cũng sẽ tái ngộ nhiều cầu thủ ông từng dẫn dắt ở đội tuyển Thái Lan giai đoạn năm 2021 đến 2023, trong đó có Sasalak Haiprakhon. Hậu vệ sinh năm 1996 hiểu cách làm việc của HLV CAHN và sẽ cố gắng hết sức để giúp Buriram chiến thắng vào ngày mai.

Sasalak cũng cảnh báo các đồng đội cảnh giác với Quang Hải. "Anh ấy sở hữu chân trái ma thuật và là vũ khí đáng sợ, từng gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Thái Lan", hậu vệ này nói.

Hiếu Lương

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020