Chuyên mục  


Quang Hải đã về Việt Nam hôm qua. Nhưng, do mệt mỏi sau chuyến bay dài và muốn thăm gia đình, anh xin phép hội quân muộn và được HLV Philippe Troussier đồng ý.

Hai cầu thủ khác đang chơi bóng ở nước ngoài là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn cũng chưa hội quân. Công Phượng từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 10/6, còn Văn Toàn từ Hàn Quốc về muộn hơn hai ngày.

HLV Troussier chỉ đạo các học trò tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam ở Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 6/6. Ảnh: Đoàn Huynh

Quang Hải đang trải qua giai đoạn khó khăn bậc nhất sự nghiệp, khi không được trọng dụng, dẫn đến quyết định phải thanh lý hợp đồng với Pau FC sớm một năm. Bản thân HLV Troussier cũng thừa nhận, nếu xét phong độ, tiền vệ 26 tuổi không xứng được lên tuyển, giống như Công Phượng cũng như một số cầu thủ đang thi đấu ở V-League. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp tôn trọng trình độ và kinh nghiệm của các cầu thủ này, muốn trao cơ hội để khích lệ tinh thần của họ.

Theo nguồn tin của VnExpress, Quang Hải đã đạt thoả thuận sơ bộ với một đội bóng đang đá tại V-League 2023 và nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng khi về Việt Nam tập trung đội tuyển lần này.

Hôm nay, độituyển chỉ có 25 cầu thủ. Một số thành viên vướng thi đấu những trận còn lại của vòng 11 V-League 2023. HLV Troussier vì vậy trộn đội tuyển và U23 cùng nhau để rèn quân. Trước khi bước vào tập luyện, ông gạch tên Nguyễn Phong Hồng Duy, do các bác sĩ xác định anh chấn thương, cần nghỉ khoảng hai tuần. HLV Troussier cho Hồng Duy về CLB Nam Định điều trị, mà không gọi người bổ sung.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn huấn luyện đầu tiên diễn ra từ 6/6 đến 13/6, HLV Troussier sẽ kết hợp lực lượng đội tuyển và U23 trong cùng một giáo án. Ông sau đó sẽ tiến hành phân tách và chọn ra khoảng 26 cầu thủ cho trận giao hữu quốc tế đầu tiên gặp Hong Kong, diễn ra vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray.

Nhóm cầu thủ không được lựa chọn tiếp tục ở lại tập luyện và sẽ có hai bài đánh giá chất lượng, lần lượt gặp CLB Công An Hà Nội ngày 14/6 tại Trung tâm PVF và gặp CLB Hải Phòng ngày 17/6 tại Lạch Tray. Trên cơ sở màn trình diễn của các cầu thủ ở hai trận đấu này, kết hợp với đánh giá sự thể hiện của nhóm các cầu thủ thi đấu trận gặp Hong Kong, HLV Troussier sẽ đưa ra quyết định về đội hình tuyển Việt Nam cho trận đấu giao hữu quốc tế thứ hai, gặp Syria ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

Lâm Thỏa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020